Một bà mẹ ‘đấu súng’ với phiến quân Taliban trong 7 giờ

27/11/2014 - 20:40

PNO - PNO - Một bà mẹ người Afghanistan đã tiêu diệt 25 phiến quân Taliban và làm bị thương 5 tên trong cuộc đấu súng kéo dài 7 giờ, nhằm trả thù Taliban vì chúng bắn chết con trai bà.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Reza Gul hoàn toàn bất lực khi con trai bà qua đời ngay tại ngôi làm họ sinh sống, trong phiên trực cùng vài nhân viên cảnh sát ở tỉnh Farah.

Với sự ủng hộ của con gái và con dâu, bà dẫn đầu một cuộc phản công, truy kích những kẻ đã tấn công con trai mình, giết chết 25 tên và làm bị thương 5 tên khác trong một cuộc đấu súng dữ dội kéo dài bảy giờ.

Mot ba me ‘dau sung’ voi phien quan Taliban trong 7 gio

Bà Raza Gul (giữa) cùng con gái và con dâu

Người nữ ngoài 50 tuổi kể lại: “Taliban đã tấn công ngôi làng của chúng tôi và tiền đồn của con trai tôi vào lúc bình minh. Sau khi nhìn thấy cơ thể của con trai tôi, tôi nhặt khẩu súng của nó và quyết định chống lại những kẻ giết người cho đến khi chính tôi hy sinh. Tôi đã đi đến gờ tường và bắt đầu bắn trả”.

Người chồng, con dâu, con gái và con trai nhỏ của bà cũng  tham gia chiến đấu và cung cấp đạn dược. Bà nói: “Tôi đã chiến đấu cùng với các chàng trai khác từ sở cảnh sát cho đến khi bóng tối buông xuống, và (chúng tôi) đã giết chết ít nhất 25 tên”.

Mot ba me ‘dau sung’ voi phien quan Taliban trong 7 gio

Fatima Gul (trái) đã cầm súng cùng mẹ trả thù cho người anh bị Taliban sát hại

Mot ba me ‘dau sung’ voi phien quan Taliban trong 7 gio

Gia đình bà Raza Gul, có cả con trai nhỏ, cùng nhau chống lại Taliban

Cô con dâu của bà, cô Seema nhớ lại: “Cuộc chiến diễn ra khốc liệt. Chúng tôi thề chiến đấu đến viên đạn cuối cùng.” Cô nói thêm rằng xác của phiến quân Taliban nằm rải rác tại khu vực sau khi cuộc chiến kết thúc.

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghanistan nói rằng đây là biểu tượng cho một cuộc nổi dậy của nhân dân.

Tin tức về người phụ nữ Reza Gul chống lại Taliban được lan truyền khắp các phương tiện truyền thông xã hội tại Afghanistan.

Một số người so sánh bà với nữ anh hùng dân gian huyền thoại Malalai Maiwand, người đã anh dũng chiến đấu chống lại quân Anh trong chiến tranh Anglo-Afghanistan lần thứ hai năm 1879.

Hiện phía Taliban chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Cùng với các nhóm nổi dậy khác, Taliban đã tăng cường các cuộc tấn công trên toàn đất nước Afghanistan, kể từ khi Mỹ rút hầu hết quân đội về nước hồi tháng trước.

Mot ba me ‘dau sung’ voi phien quan Taliban trong 7 gio

Tổng thống Afghanistan, Ashraf Ghani đã ra lệnh rà soát toàn diện lực lượng quốc phòng

Taliban chủ yếu nhắm vào mục tiêu chính phủ, an ninh và cơ quan nước ngoài, đặc biệt là ở thủ đô Kabul; nhiều dân thường cũng bị thương vong trong các trận đụng độ.

Các cuộc tấn công đã khiến Tổng thống Afghanistan, Ashraf Ghani đưa ra yêu cầu đánh giá toàn diện lực lượng quốc phòng của đất nước. Ông cân nhắc lại chính sách tấn công ban đêm gây tranh cãi, vốn bị người tiền nhiệm Hamid Karzai cấm.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail, NBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI