Mòn mỏi chờ tiền bồi thường

21/07/2013 - 10:18

PNO - PN - Ông Võ Văn Bua, 68 tuổi, ở xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh có 6.362m2 đất ở ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nằm trong diện bị thu hồi để làm khu công nghiệp nhưng do sai sót của chính...

Trước năm 1975, ông Võ Văn Bua có diện tích đất khai khẩn ở ấp Tân Hòa là 20.960m2. Năm 1997, ông được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ).

Ngày 15/10/2004, UBND huyện Đức Hòa có quyết định thu hồi 14.598m2 để giao cho Công ty cổ phần Siam xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp. Diện tích thu hồi này ông Bua đã được huyện Đức Hòa bồi thường gần 292 triệu đồng. Năm 2007, UBND huyện Đức Hòa lại tiếp tục thu hồi diện tích đất còn lại của ông Bua là 6.362m2 để giao cho Công ty Minh Ngân triển khai làm mặt bằng khu công nghiệp nhưng tiền bồi thường ông Bua lại không được nhận mà thuộc về ông Trần Văn Hùng - người có đất liền kề với đất của ông Bua.

Mon moi cho tien boi thuong

Theo ủy quyền của ông Bua, bà Nguyễn Thị Hoa (cháu ông Bua) đã làm nhiều đơn khiếu nại đến ngành chức năng huyện Đức Hòa

Sở dĩ có chuyện như thế vì trước đó, trong quá trình cán bộ địa chính xã Đức Lập Hạ đo đạc đã có sai sót, dẫn đến huyện cấp... nhầm giấy CNQSDĐ. Cụ thể diện tích đất 6.362m2 thuộc quyền sử dụng của ông Bua lại được cấp giấy CNQSDĐ cho ông Trần Văn Hùng ở xã Đức Lập Hạ, còn đất của ông Hùng diện tích cũng tương đương với 6.362m2 lại được cấp giấy CNQSDĐ cho bà Lê Thị Dòn ở ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa - người có đất giáp ranh với ông Hùng. Vì thế cơ quan chức năng của huyện Đức Hòa đã căn cứ theo giấy CNQSĐ để chi trả tiền bồi thường, dẫn đến sai sót dây chuyền. Cũng vì lý do đó nên năm 2007, khi tiến hành chi trả giải phóng mặt bằng, bà Dòn đã nhận tiền bồi thường đối với diện tích đất của ông Hùng.

Mấy năm qua, ông Bua đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến các ngành chức năng của huyện Đức Hòa và yêu cầu sửa sai để ông được nhận tiền bồi thường 6.362m2 đất nhưng không được giải quyết. Theo xác minh của chúng tôi, vụ việc của ông Bua đã được UBND huyện Đức Hòa tiếp nhận, chỉ đạo Phòng Tài nguyên môi trường và Thanh tra huyện làm rõ.

Chánh thanh tra huyện Đức Hòa - Trần Kiêm Xương thừa nhận “Những khiếu nại của ông Bua về vụ việc và yêu cầu được bồi thường theo giá hiện tại là hoàn toàn chính đáng. Cơ quan chức năng sai thì phải sửa. Thanh tra huyện đã tham mưu với UBND huyện để có hướng giải quyết chi trả tiền bồi thường cho ông Bua. Tuy nhiên, kinh phí để chi trả cho ông Bua đang là vấn đề rất khó khăn. UBND huyện đang có báo cáo về tỉnh để xin ý kiến giải quyết để bồi thường cho ông Bua”.

 Lê Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI