Miền Bắc: Số ca mắc viêm não Nhật Bản tăng đột biến

30/06/2014 - 06:09

PNO - PN - Ngày 29/6, Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương cho biết, trong tháng Sáu, BV này đã điều trị cho 28 bệnh nhi bị viêm não Nhật Bản. Theo BS Đỗ Thiện Hải, Phó trưởng khoa Truyền nhiễm BV Nhi Trung ương, thời gian này là cao điểm của bệnh viêm...

edf40wrjww2tblPage:Content

BS Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng khoa Cấp cứu, BV Nhiệt đới Trung ương cũng cho hay, BV đã tiếp nhận một số ca viêm não. Bệnh viêm não Nhật Bản xảy ra quanh năm và gây dịch trong mùa hè, thường gặp ở trẻ dưới 15 tuổi. Lợn và chim là những ổ chứa vi rút viêm não Nhật Bản. Muỗi là trung gian truyền bệnh.

Biểu hiện chính của bệnh là có sốt cao và kèm theo các triệu chứng liên quan đến tổn thương hệ thần kinh trung ương như: sốt cao từ 38-390C, nhức đầu, buồn nôn và nôn. Trẻ mất ngủ quấy khóc, vật vã mê sảng hoặc li bì, co giật, tăng trương lực cơ, rối loạn thần kinh thực vật, da lúc đỏ lúc xám, vã mồ hôi, mạch nhanh.

PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản đầy đủ và đúng lịch là biện pháp phòng bệnh quan trọng, hiệu quả nhất.

 Bảo Thoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI