Mẹo nhỏ giúp tự tin hơn

03/04/2015 - 07:29

PNO - PN - Nhiều người vẫn tự hỏi “Vì sao mình không đẹp?”. Tuy nhiên những người băn khoăn như thế không hẳn vì mình không đẹp và câu hỏi đó phản ánh sự thiếu tự tin của chính bạn. Sự tự tin là nhân tố giúp bạn trở nên đẹp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Meo nho giup tu tin hon

Luyện tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn trở nên gợi cảm hơn. Đơn giản vì sự năng động mang lại nhiều năng lượng, làm cơ thể giải phóng nhiều endorphin - hormon tạo cảm xúc vui vẻ, phấn chấn. Như thế giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn - một yếu tố quan trọng đối với việc mang lại sự tự tin cho chính bạn. 

Giày cao gót

Bất kỳ một bạn gái nào cũng đều sở hữu ít nhất một đôi giày cao gót bởi phụ kiện này giúp họ có dáng đi uyển chuyển và trở nên gợi cảm hơn. Hãy thử một lần, bạn sẽ có được kết quả cao hơn kỳ vọng. 

Meo nho giup tu tin hon

Trang phục phù hợp

Một trong những sai lầm của nhiều bạn gái là chạy theo xu hướng thời trang mà không xét đến tính phù hợp. Nếu bạn mặc trang phục theo phong cách của người khác, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thoải mái. Điều này làm bạn mất đi sự tự tin của chính mình. Do đó, bạn nên tạm biệt những trang phục gây cảm giác khó chịu và thay vào đó hãy luôn tự tin trong những trang phục phù hợp với bản thân.

Điều chỉnh dáng đi

Việc điều chỉnh dáng đi cũng là một yếu tố quan trọng quyết định mức độ tự tin của bạn. Ngẩng cao đầu, bước đi hướng thắng về phía trước là điểm nhấn tạo sự tự tin. Nếu bước đi không vững vàng, hoặc dáng vẻ rụt rè, nhút nhát đồng nghĩa bạn hay ngại ngùng, thiếu tự tin trước mọi người. 

Meo nho giup tu tin hon

Nghĩ về những khoảnh khắc hạnh phúc

Đó là ngày cưới, thành công của một dự án hoặc nhận được lời khen về trang phục… Tất cả đều là những khoảnh khắc đáng nhớ và hãy luôn nghĩ về chúng để lấy động lực, tạo sự tự tin. Bất kể khi nào bạn cảm thấy mình thiếu tự tin, hãy nhớ lại cảm xúc của bạn tại những khoảnh khắc này để cảm thấy mình vẫn đẹp trong mắt mọi người. 

Chọn kiểu tóc phù hợp

“Cái răng cái tóc là gốc con người”, do đó sự tự tin còn được quyết định ở mái tóc. Bạn muốn thay đổi kiểu tóc? Tuy nhiên trước khi quyết định, bạn hãy nhờ sự tư vấn của các thợ làm tóc, ngoài ra bạn cũng nên trao đổi với thợ cắt tóc về những kiểu mà bạn thích hoặc có thể cho họ xem những bức hình mẫu về những kiểu tóc yêu thích để chọn phong cách phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn cũng trên trao đổi với thợ cắt tóc về những điều mà bạn không thích cũng như thời gian bạn dành cho việc chăm sóc tóc mỗi ngày. Đây cũng là yếu tố giúp thợ cắt tóc tạo cho bạn một kiểu tóc phù hợp nhất. 

Meo nho giup tu tin hon

Đầu tư vào “nội y”

Bạn nên đầu tư vào những set đồ lót đủ màu sắc. Loại trang phục này sẽ giúp bạn tự tin bởi bạn sẽ nhận thấy nét đẹp và quyến rũ của chính mình. Khoản đầu tư này không vì một ai khác ngoài bản thân bạn. 

Thưởng thức âm nhạc

Âm nhạc có thể giúp con người điều chỉnh cảm xúc. Âm nhạc còn gắn kết tâm hồn, giúp con người hạnh phúc, yêu đời. Do đó, hãy thưởng thức những bản nhạc yêu thích mỗi khi bạn cảm thấy buồn và mất tự tin. Chính những ca khúc này sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi và lấy lại sự tự tin vốn có. 

Meo nho giup tu tin hon

Hiểu rõ những ưu điểm của bản thân

Nhìn vào gương và tự nhận dạng những ưu điểm của chính mình. Có thể bạn đang sở hữu một đôi mắt to tròn, cái mũi xinh xinh hay đôi môi chúm chím. Những ưu điểm của bản thân chính là điểm nhấn, yếu tố giúp bạn tự tin hơn với nét đẹp riêng của mình. 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe cũng như diện mạo của mỗi người. Nếu bạn ăn quá nhiều và không có sự chọn lọc thực phẩm tốt, cơ thể sẽ trở nên nặng nề, từ đó mất đi sự tự tin về hình thể.

Do đó bạn nên kiểm soát những bữa ăn hàng ngày, đồng thời tăng cường các loại thực phẩm như hoa quả, rau xanh và những món ăn có lợi cho sức khỏe. Ngoài hình thể, làn da, mái tóc cũng phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng. Các chứng bệnh như đầy hơi, khó tiêu, đường ruột do ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân làm bạn mất tự tin. 

Meo nho giup tu tin hon

CẨM NHUNG

(Theo Body and Soul)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI