Máy bay AirAsia có thể đã đâm xuống đảo

28/12/2014 - 15:56

PNO - PNO - Theo thông tin từ nhiều nguồn tin cung cấp được truyền thông Indonesia dẫn lại, chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia có thể đâm xuống quần đảo nhỏ Belitung, phía Đông đảo Sumatra.

May bay AirAsia co the da dam xuong dao
Người nhà của hành khách trên chuyến bay QZ8501 sốt ruột chờ tin người thân - Ảnh: AFP

Hãng tin Bangka Pos của Indonesia cho biết, một số nguồn tin để gọi về để cung cấp thông tin về chiếc máy bay QZ8501. Tất cả đều cho rằng chiếc máy bay trên đã lao xuống khu vực quần đảo Belitung. Vị trí chính xác vẫn chưa xác định.

Một số ngư dân ở khu vực đảo Belitung nói rằng họ thấy một máy bay có thể là máy bay mất tích của hãng Air Asia đâm xuống khu vực này. Tờ Tempo của Indonesia đưa tin rằng, quan chức Basuri Tjahaja Purnama của thành phố đảo Belitung cho biết ông đã nhận được tin từ lực lượng không quân công tác tại khu vực đảo trên rằng nhiều khả năng đã xảy ra một vụ đâm máy xuống nơi này.

Ông Basuri đã triển khai các quan chức địa phương cùng ngư dân tinh nhuệ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm xác máy bay tại khu vực nói trên dưới sự chỉ huy của lực lượng hải quân Indonesia và cảnh sát biển vùng Belitung. Đến nay đã có 4 trung tâm được thiết lập để hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ.

Ông Basuri cho biết hiện vẫn chưa thể khẳng định chiếc máy bay đâm xuống đảo Belitung có phải là máy bay của AirAsia bị mất tích hay không.
Hiện Singapore cũng đã điều hai chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Ban quản lý sân bay quốc tế Singapore Changi đã thiết lập khu riêng biệt ở cống số 2 dành cho người nhà, bạn bè hành khách trên chuyến bay QZ8501 để tập trung nhận thông tin.

THIÊN ANH
(Theo Malaysia Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI