Mali có ca tử vong thứ hai do nhiễm Ebola

12/11/2014 - 14:37

PNO - PNO - Một y tá người Mali vừa tử vong vì nhiễm virus Ebola. Đây là ca nhiễm Ebola tử vong thứ hai được chính phủ Mali xác nhận vào hôm qua, 11/11.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mali co ca tu vong thu hai do nhiem Ebola 

Tây Phi là trung tâm của dịch bệnh Ebola - Ảnh: AFP

Các quan chức chính phủ Mali cho biết, nữ y tá trên đã tham gia điều trị và chăm sóc cho một bệnh nhân người Guinea nhiễm Ebola tại phòng khám Pasteur ở Bamako. Bệnh nhân nam này đã qua đời hồi tháng Mười, thi thể của anh đã được đưa về nước. Hiện tại phòng khám Pasteur đang bị cách ly.

Tổ chức y tế thế giới WHO cho biết, ca tử vong thứ hai tại Mali không liên quan đến ca tử vong đầu tiên - là một bé gái hai tuổi đã qua đời hồi tháng trước cũng do nhiễm virus Ebola.

Ca Ebola tử vong gần đây nhất ở Mali xảy ra một ngày sau khi WHO xác nhận danh sách 25 người được xuất viện trong tổng số 100 người bị nghi có tiếp xúc với bé gái tử vong đầu tiên.

Mali đã thực hiện các giải pháp ứng phó khẩn cấp để khống chế dịch bệnh lây lan. Cơ quan y tế nước này cho biết, khoảng 50 người đang được theo dõi ở Kayes, miền Tây Mali sẽ được ra viện trong tuần tới nếu không có triệu chứng lây nhiễm nào.

Gần 5.000 người đã tử vong do dịch bệnh Ebola hoành hành tại các nước Tây Phi, trong đó tập trung chủ yếu ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.
Virus Ebola xuất hiện ở Guinea hồi tháng Ba, sau đó lan rộng nhanh chóng đến các nước láng giềng là Liberia và Sierra Leone. WHO cho biết, hiện có hơn 13.240 người bị nghi có lây nhiễm virus này ở các nước nói trên. Ngoài ra, một số quốc gia như Nigeria, Senegal, Tây Ban Nha, Mỹ và Mali cũng đã có người nhiễm bệnh song không nhiều.

Cũng trong ngày hôm qua, 11/11, Ma Rốc tuyên bố không đăng cai Cúp bóng đá vô địch các quốc gia Châu Phi 2015 các quan ngại về dịch bệnh Ebola.

LÊ VÂN ANH

(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI