Ly hôn với chồng ở nước ngoài không rõ địa chỉ

19/09/2014 - 11:59

PNO - PN - * Chồng tôi đi làm việc ở nước ngoài đã chín năm. Từ đó đến nay, anh chỉ liên lạc với mẹ con tôi được vài lần. Tôi nghe nói anh ta đang chung sống với một phụ nữ khác ở bên đó và hai người đã có con chung. Hiện tại,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lê Kiều Trinh (Q.7)

- Theo quy định tại điều 410 Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi bổ sung năm 2011) thì tòa án của Việt Nam có thẩm quyền giải quyết các vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài mà nguyên đơn hoặc bị đơn là công dân Việt Nam.

Về nguyên tắc, khi làm đơn ly hôn, chị phải cung cấp địa chỉ của bị đơn (chồng chị) cho tòa án. Địa chỉ được xác định theo nơi cư trú, làm việc của bị đơn; trường hợp nếu chị không biết địa chỉ hiện đang cư trú, làm việc thì có thể cung cấp địa chỉ nơi bị đơn cư trú, làm việc cuối cùng mà chị biết được.

Trường hợp nếu chị hoàn toàn không cung cấp được bất kỳ địa chỉ nào của bị đơn thì chị phải làm thủ tục thông báo tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú hoặc tuyên bố một người mất tích theo quy định pháp luật. Các thủ tục này được giải quyết theo trình tự giải quyết việc dân sự.

Sau khi có một trong các quyết định nói trên chị mới tiến hành làm đơn xin ly hôn theo thủ tục chung.

 LS Huỳnh Minh Vũ (Đoàn LS TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI