Sinh con xong, người mẹ lập tức bị lãng quên?

04/11/2018 - 06:00

PNO - Với bất cứ người mẹ nào, lúc sinh con là lúc chính mình đối diện với vô vàn cảm xúc.

Sinh con xong, nguoi me lap tuc bi lang quen?
 

Hạnh phúc khi lần đầu nhìn thấy con, lo lắng liệu không biết sức khỏe con thế nào, xúc động vì con được mọi người yêu thương… là những điều mà những người mẹ có thể dễ dàng chia sẻ.

Nhưng ít ai dám bày tỏ hoặc thừa nhận rằng mình có lúc rất cô đơn với cảm giác bị bỏ mặc. Chị Anneliese Lawton (sống ở Canada) đã “thay lời muốn nói” giùm hàng ngàn bà mẹ từng có cảm giác như thế. Hình ảnh chị chụp cùng con mới sinh đăng trên trang Facebook cá nhân cùng những lời tâm sự từ đáy lòng mình đã nhận gần 45.000 lượt chia sẻ, đồng cảm từ mọi người. 

Anneliese Lawton viết: “Tiếp nối khoảnh khắc con chào đời là lịch hẹn kiểm tra thính giác, kiểm tra dấu hiệu vàng da, và rất nhiều việc khác nữa mà con là trung tâm của mọi sự chú ý.

Tất cả sự quan tâm đổ dồn về đứa trẻ, rồi mới đến người mẹ. Sau cơn đau vật vã xé da xé thịt, chúng tôi trở về nhà và cảm thấy mình bị lãng quên. Có thể tôi là người nhạy cảm nhưng đó là cảm xúc thật của chính tôi.

Dù tôi rất yêu con nhưng tôi vẫn cảm thấy chạnh lòng. Có phải thế giới đang lãng quên những người mẹ hay không? Chúng tôi cần được quan tâm và ở bên cạnh vì chúng tôi đã rất vất vả sau cơn vượt cạn khó khăn ấy mà”.

Anh Thông (theo Straits Times, Fatherly)

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI