Đứa trẻ nào cũng có thể khởi nghiệp

19/11/2018 - 09:34

PNO - Đây chính là thông điệp mà nữ doanh nhân người Israel Galit Zamler muốn gửi gắm đến trẻ em ở nơi được biết đến là “quốc gia khởi nghiệp”.

Dua tre nao cung co the khoi nghiep

Nhóm bạn trẻ học cách giới thiệu kế hoạch kinh doanh của mình

Chị Galit Zamler đã sáng lập chương trình “Trẻ em khởi nghiệp dành cho đối tượng là học sinh ở tất cả 12 khối lớp và mục tiêu đề ra là bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể dấn thân ra thương trường. 

Những kỹ năng được trang bị ở chương trình này không chỉ là kỹ năng làm giàu mà còn bao gồm cả kỹ năng suy nghĩ độc lập, tư duy tích cực, rèn luyện tính kiên định, tạo dựng giá trị bản thân và học cách hợp tác cùng cộng sự.

Đối tượng tham gia chương trình trên không nhất thiết phải là những nhân tố xuất chúng và cũng chẳng cần phải xuất thân từ gia đình giàu có. Tất cả những gì các em cần là sự háo hức, tò mò học hỏi và hướng đến giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Dua tre nao cung co the khoi nghiep
 

Chương trình này được Bộ Giáo dục Israel thông qua và áp dụng rộng rãi trong các hoạt động ngoại khóa. Khung giáo trình bao gồm việc nhận định cung cầu của thị trường, xác định khách hàng mục tiêu, lên kế hoạch tiếp thị và thuyết trình chiến lược kinh doanh của mình. 

Ngoài nhiệm vụ hướng dẫn, ban tổ chức chương trình còn có nhiệm vụ kết nối ý tưởng của các em với các chuyên gia đầu ngành để nhận tư vấn và sau đó sẽ hỗ trợ các em hiện thực hóa kế hoạch bằng một dự án kinh doanh thực tế. 

Thiên Anh (theo israel21c.org)

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI