Bệnh viện tuyển 'tình nguyện viên ôm'

14/12/2018 - 10:58

PNO - Bệnh viện đa khoa Saint Boniface tại Manitoba, Canada đã phát động chương trình “Người ôm trẻ sơ sinh”, tuyển tình nguyện viên sẵn lòng âu yếm, ôm ấp những em bé mới ra đời.

Benh vien tuyen 'tinh nguyen vien om'
 

Đó là các bé đang được theo dõi tại Phòng Chăm sóc tích cực trẻ sơ sinh ở bệnh viện này. Đa số là trẻ sinh non nên các em cần được thực hiện phương pháp da tiếp da (Kangaroo) để phát triển khỏe mạnh trong khi cha mẹ những đứa trẻ đáng thương vì nhiều lý do không thể ở bên cạnh con. 

Anh Lucette Parent, một trong những tình nguyện viên tham gia chương trình này chia sẻ: “Ban đầu, trẻ có thể khó chịu vì chưa quen, nhưng nếu bạn đủ kiên nhẫn thì chỉ trong vài phút, trẻ sẽ thư giãn và chìm vào giấc ngủ dễ dàng”.

Lucette Parent cho biết, bản thân mình cũng đã nhận lại được cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ôm ấp những đứa trẻ mà mình không hề quen biết trước đó. Với Lucette Parent, đó là phần thưởng vô giá cho công việc ý nghĩa này.

Chương trình tình nguyện trao đi những cái ôm yêu thương không chỉ áp dụng ở Saint Boniface mà hiện nay đang dần được các Khoa Nhi tại nhiều bệnh viện học hỏi và trong tương lai gần có thể áp dụng phổ biến hơn. 

Từ nhiều năm nay, các chuyên gia y tế đã tiến hành rất nhiều thử nghiệm và quan sát hiệu quả của những cái ôm đối với quá trình phát triển của trẻ. Khi được ôm ấp, vuốt ve, nhiệt độ cơ thể của các em được điều chỉnh về mức quân bình, các dấu hiệu sự sống như nhịp tim, hơi thở cũng được cải thiện.

Các nghiên cứu cũng đặt ra quan sát giữa trẻ được ôm ấp và trẻ không nhận được những cái ôm yêu thương. Những đứa trẻ được ôm ấp có quá trình phát triển tốt hơn, có những phản xạ nhanh hơn nhóm trẻ còn lại.

Anh Thông (theo Parents, smithsonianmag)

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI