Bà Hillary Clinton làm phim

10/08/2018 - 09:25

PNO - Dù không chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 nhưng cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn xứng đáng là biểu tượng của nữ quyền với những nỗ lực không ngừng nhằm củng cố vị trí nữ giới trên chính trường.

Ba Hillary Clinton lam phim
 

Mới đây, bà Hillary Clinton xác nhận sẽ cùng đạo diễn lừng danh Steven Spielberg hợp tác trong dự án phim chuyển thể từ quyển sách The Woman’s Hour (tạm dịch: Thời khắc của nữ giới, tác giả Elaine Weiss). 

The Woman’s Hour viết về nỗ lực giành quyền bầu cử cho cử tri nữ tại Mỹ vào đầu thế kỷ trước. Đó là một “cuộc chiến” thuyết phục cơ quan lập pháp bang Tennessee, là bang thứ 36 cần phê chuẩn ủng hộ Tu chính án 19.

Đây là tu chính án của Hiến pháp Mỹ cho phụ nữ có quyền bầu cử. Để tu chính án này được thông qua, cần có sự phê chuẩn của 36 bang. Vì thế, việc phê chuẩn ở bang Tennessee có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Trong dự án phim truyền hình này, bà Hillary Clinton sẽ đảm nhận vai trò nhà sản xuất bởi kinh nghiệm thực tế nhiều năm nắm giữ các vị trí quan trọng cùng kiến thức uyên bác về luật, chính trị.

Bà Hillary Clinton từng tốt nghiệp trường luật Yale, đảm nhiệm vai trò Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009-2013. 

Anh Thông (theo Flipboard, Telegraph, NPR)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI