Lễ hội Lân Sư Rồng tại TPHCM thành sản phẩm du lịch

24/07/2022 - 08:03

 

Tối 23/7, UBND quận 5 tại Quảng trường the Garden Mall đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5,chức chương trình
Buổi biểu diễn được tổ chức tại Quảng trường the Garden Mall (đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5). Theo UBND quận 5, sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch địa phương "Về Chợ Lớn xem múa Lân" năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá nghệ thuật biểu diễn Lân Sư Rồng và xem đây là sản phẩm du lịch văn hóa thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.
Chương trình được ra mắt vào ngày 23.24/7/2022 và định kỳ diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật của tuần thứ hai mỗi tháng. (Trong ảnh: Chương trình thu hút khá đông người dân trong và ngoài quận 5 đến thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật múa lân).
Chương trình được ra mắt vào ngày 23 - 24/7/2022 và sẽ trở thành hoạt động định kỳ vào thứ Bảy và Chủ nhật của tuần thứ 2 mỗi tháng. (Trong ảnh: Người dân trong và ngoài quận 5 đến thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật múa lân).
Chương trình được bắt đầu từ 17h30 đến 20h với 3 suất diễn mỗi đêm, mỗi suất kéo dài 30 phút; từ 17h30 đến 18h, từ 18h30 đến 19 và từ 19h30 đến 20h với các tiết mục Múa rồng truyền thống, Lân lên Mai hoa thung, Lân Địa bửu,...xen kẽ các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như võ nhạc, múa sư rồng, trống hội,... từ các Lân Sư Rồng tiêu biểu của TP.
Chương trình sẽ bắt đầu từ 17g30 đến 20g với 3 suất diễn mỗi đêm: 17g30-18g, 18g30-19g và 19g30-20g gồm các tiết mục múa rồng truyền thống, lân lên mai hoa thung, lân địa bửu... xen kẽ các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như võ nhạc, múa sư rồng, trống hội của các đội Lân Sư Rồng tiêu biểu ở TPHCM.
Bên cạnh đó, trong khuôn viên tổ chức còn có các gian hàng di động phục vụ đồ ăn, thức uống và bày bán các món quà lưu niệm mang nét đặc trưng của địa phương. (Trong ảnh: Các d
Trong nơi tổ chức sự kiện còn có các gian hàng di động phục vụ đồ ăn, thức uống và bày bán các món quà lưu niệm mang nét đặc trưng của địa phương (Trong ảnh: Đoàn Lân Sư Rồng Hào Dũng Đường quận 5 đang biểu diễn tiết mục trống hội).
Theo đại diện Phòng kinh tế quận 5, TPHCM cho rằng trong thời gian tới, quận sẽ phối hợp cùng với các công ty lữ hành để giới thiệu và đư ẩn phẩm biểu diễn vào các chương trình City tour phục vụ khách du lịch.
Theo ông Nguyễn Võ Xuân Kỳ - Phó chủ tịch UBND quận 5, nghệ thuật biểu diễn Lân Sư Rồng đã xuất hiện hàng trăm năm nay và là một phần niềm tự hào mà quận 5 muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước. Quận 5 sẽ phối hợp với các công ty lữ hành để giới thiệu và đưa sản phẩm biểu diễn vào các chương trình City tour phục vụ khách du lịch. 
Rất đông người dân hào hứng xem các tiết mục biểu diễn Lân Sư Rồng tối 23/7.
Rất đông người dân hào hứng xem các tiết mục biểu diễn Lân Sư Rồng tối 23/7.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo Trưởng phòng Quy hoạch phát triển Tài nguyên Du lịch, Sở Du lịch TPHCM cho hay, sản phẩm biểu diễn múa Lân Sư Rồng sẽ là một điểm nhấn, đặc trưng mới của du lịch TPHCM khi muốn gắn với các hoạt động sự kiện văn hóa lễ hội để thu hút khách, nhất là khách quốc tế là nhóm đối tượng có nhu cầu trong việc tìm hiểu về văn hóa, lịch sử tại mỗi điểm đến.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Trưởng phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TPHCM - cho hay, sản phẩm biểu diễn múa Lân Sư Rồng sẽ là một điểm nhấn, đặc trưng mới của du lịch TPHCM khi muốn gắn với các hoạt động sự kiện văn hóa lễ hội để thu hút du khách, nhất là khách quốc tế.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=