Lê Cát Trọng Lý biểu diễn cùng nghệ sĩ Pháp

04/10/2013 - 05:43

PNO - PNO - Lê Cát Trọng Lý sẽ có mặt tại Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) trong chương trình âm nhạc đương đại Pháp - Việt với tên gọi Oh Là Là!.

edf40wrjww2tblPage:Content

Le Cat Trong Ly bieu dien cung nghe si Phap

Đây là bữa tiệc âm nhạc nằm trong chuỗi sự kiện Mùa Pháp tại Việt Nam, quy tụ nhiều nghệ sĩ đến từ hai nước với sự kết hợp của nhiều thể loại khác nhau, từ nhạc điện tử đến pop, rock, nhạc dân gian… Trong bốn tiếng đồng hồ, chương trình sẽ tôn vinh những giọng hát nữ tiêu biểu và được hát bằng bốn thứ tiếng: Anh, Việt, Pháp, Ả Rập. Trong đêm nhạc này, dự kiến cô sẽ biểu diễn những ca khúc theo phong cách hoàn toàn mới mà khán giả chưa từng được thấy ở Lý.

Những nghệ sĩ Việt Nam khác tham gia có ca sĩ Thanh Lam và bộ đôi nghệ sĩ chiêng dây Ngô Hồng Quang - đàn môi Nguyễn Đức Minh. Ngô Hồng Quang ngoài đam mê các nhạc cụ dân tộc như đàn Kn’y, chiêng dây, đàn môi… cũng cũng theo học sáng tác tại Nhạc viện Amsterdam (Hà Lan); Nguyễn Đức Minh là nghệ sĩ đàn môi nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Với phong cách âm nhạc dân tộc kết hợp với pop, electro, Ngô Hồng Quang - Nguyễn Đức Minh đã từng biểu diễn nhiều nơi trên thế giới, cũng như từng nhiều lần biểu diễn cùng Lê Cát Trọng Lý trong các sự kiện văn hóa.

Đại diện cho âm nhạc Pháp trong chương trình gồm nghệ sĩ La Grande Sophie, Leila Bounous và ban nhạc Poni Hoax. Trong đó, La Grande Sophie là gương nổi bật của âm nhạc Pháp, luôn đam mê khám phá bản sắc mới, pha trộn âm thanh của sáo, saxophone, kèn orcarina… La Grande Sophie từng có 3 album đạt đĩa vàng (trên 50.000). Album mới nhất của cô, La place du fantôme, được bầu chọn là album của năm tại giải thưởng âm nhạc Pháp Victoire de la Musique 2013 (tương đương với giải Grammy tại Mỹ). Còn Leila Bounous là một nghệ sĩ say mê văn hóa và âm nhạc phương Đông, cũng nhạc Pháp và jazz. Từng là giọng ca chính của nhóm Orange Blossom - nhóm nhạc từng tham gia tour lưu diễn châu Âu của Led Zeppelin, Leila Bounous hiện là một ca sĩ solo. Các ca khúc của cô là sự kết hợp độc đáo rock, electronic và âm hưởng phương Đông.

Riêng ban nhạc có năm thành viên Poni Hoax, dù được gọi là ban nhạc mới nhưng lại là cái tên ấn tượng của rock điện tử quốc tế. Poni Hoax từng có một chuyến lưu diễn ở Mỹ và châu Âu.

Chương trình Oh Là Là! sẽ diễn ra vào 12/10.

V.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI