Bí kíp đào hoa

27/05/2020 - 05:07

PNO - Các bạn ạ, để yêu và được yêu, muốn làm cho cuộc sống của ai đó vui vẻ và hạnh phúc, bạn phải là một giá trị và đối tác của bạn là một giá trị tương ứng. Những giá trị tương ứng sẽ hướng tới nhau và sẽ tìm nhau.

Cháu tôi tuổi đã 25, hiền lành ngoan ngoãn, tốt nghiệp đại học và đang làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ, cuộc sống cá nhân tạm ổn, hiềm một nỗi cậu chưa một lần có bạn gái. Có lần cậu than vãn với tôi:

- Bạn bè cháu có người yêu cả rồi, vậy mà cháu chưa có ai. Nhiều lúc nhìn họ ríu rít bên nhau, cháu thấy buồn lắm. Cháu thèm được như họ. Cháu muốn có người yêu và được yêu. Bác biết không, có người dường như rất dễ dàng trong chuyện yêu, như thằng Tùng bạn cháu ấy, nó vừa chia tay cô này lập tức có ngay cô khác.

- Vậy là cháu muốn có người yêu, nhưng có người yêu thì hay ho gì nhỉ? 

Tôi cố tình đặt câu hỏi để khiến nó phải nói rõ hơn quan điểm của mình về tình yêu, quả nhiên ông cháu dốc bầu tâm sự.

- Sao không có gì hay hả bác. Này nhé, đi chơi thì có người bên cạnh, khi cần tâm sự có người lắng nghe, khi về nhà thì nhắn tin cho nhau... và còn nhiều điều thú vị khác nữa. Cháu nghĩ yêu và được yêu thì sẽ hạnh phúc lắm, nhưng điều đó thật khó khăn với cháu. Bác là người có kinh nghiệm hãy cho cháu biết làm thế nào để thu hút được các cô gái?

- Vậy là cháu đang khao khát tình yêu?

- Vâng, đúng vậy. Và cháu muốn mình có được khả năng chinh phục để có thể có được cô gái mà mình muốn, như vậy thì thật là hạnh phúc.

- Có vẻ như cháu đang cần một bí quyết chinh phục trái tim phụ nữ?

- Đúng vậy đó bác. 

Nhiều bạn trẻ tin rằng có một “bí kíp” nào đó để có thể chinh phục các cô gái. Có những người đàn ông đào hoa, họ luôn có nhiều cô gái hâm mộ, họ muốn cô nào là được cô đó, hẳn họ sở hữu một bí kíp tán tỉnh tuyệt vời, họ mà đã sử dụng bí kíp thì không cô nào đứng vững.

Ảnh minh họa
Bí kíp đào hoa khó hay dễ? Ảnh minh họa

Tôi bảo cháu tôi rằng, thật ra, bác không biết một bí kíp nào cả. Nếu muốn tìm bí kíp có lẽ cháu nên ra hiệu sách mua mấy cuốn như sau:

- Đọc vị bất kỳ ai

- Nghệ thuật quyến rũ

- Chiếm trái tim đối tượng trong năm phút

- Vân vân... và ... vân vân...

Nhiều lắm, mua về mà đọc rồi áp dụng, như kiểu bí quyết làm giàu ấy.

Thằng cháu tôi đần mặt ra, rồi nó nhăn nhó với tôi rằng, cháu đã đọc rồi mà thấy nó mù mờ lắm, cũng như bí quyết làm giàu, đâu phải ai đọc nó cũng làm giàu được ngay đâu.

Tôi tiếp tục đặt câu hỏi:

- Thôi được, cháu vừa nói có bạn gái thì cháu sẽ thấy vui vẻ và hạnh phúc lắm, đúng không?

- Vâng, đúng vậy.

- Vậy người yêu của cháu phải là người có khả năng làm cho cuộc sống của cháu vui vẻ và hạnh phúc, đúng không?

- Vâng, đúng vậy.

- Như vậy, cô gái đó cũng chờ đợi ở cháu đúng cái điều mà cháu chờ đợi ở cô ấy, nghĩa là cháu cũng phải có khả năng làm cho cuộc sống của cô ấy vui vẻ và hạnh phúc, đúng không?

- Vâng, tất nhiên là như vậy rồi. Thế mới là tình yêu chứ.

Như vậy, các bạn ạ, muốn làm cho cuộc sống của ai đó vui vẻ và hạnh phúc, bạn phải là một giá trị và đối tác của bạn là một giá trị tương ứng. Những giá trị tương ứng sẽ hướng tới nhau và sẽ tìm nhau.

Với những phụ nữ mà giá trị của họ là tiền nong, niềm vui và hạnh phúc của họ là ở tiền, ắt họ sẽ hướng tới người có tiền. Bởi vậy, những đại gia lừng danh như Tường "ơ rô", Quân "đê mác", Quang "nhân dân tệ"... thay người đẹp như thay siêu xe, là bình thường, hỏi họ bí kíp tán gái họ sẽ trả lời: kiếm nhiều tiền.

Với những phụ nữ mà giá trị của họ có tính tinh thần, họ tìm niềm vui và hạnh phúc ở tinh thần, họ sẽ hướng tới các nghệ sĩ tài ba, kiểu như họa sĩ Quách Thành, đạo diễn Lê Hươu, diễn viên Trần Chí... những người này cũng thay bồ như thay vai diễn hay tác phẩm vậy. Nếu hỏi những người này bí kíp là gì, họ sẽ trả lời: hãy sáng tạo ra giá trị nghệ thuật.

Với nhiều phụ nữ ham thơ phú văn chương, niềm vui và hạnh phúc của họ là ở trong nghệ thuật ngôn từ, tất nhiên họ sẽ hướng tới các nhà văn, nhà thơ, kiểu như nhà thơ Trịnh Liệt, nhà văn Lê Hâm, nhà báo Trần Phò... cũng gái đẹp vây quanh nườm nượp, hỏi họ bí kíp là gì thì tất nhiên họ sẽ bảo: viết hay vào gái khắc mê.

Từ những điều trên, các bạn rút ra bài học gì? 

Rằng không có cái bí kíp nào cả ngoài việc hãy làm cho mình trở nên có giá trị, nghĩa là, dù ở lĩnh vực nào mình cũng phải đạt được giá trị gì đó, và muốn trở thành giá trị gì đó trong lĩnh vực của mình, thì hãy say mê nó và theo đuổi nó. 

Nghĩa là ham làm giàu thì phải làm giàu đến cùng. Ham nghệ thuật hay viết lách cũng vậy, phải đắm đuối theo đuổi đến cùng, mới có thể trở thành giá trị.

Nói cách khác, giá trị của một con người thể hiện ở công việc mà anh ta say mê và theo đuổi.

Tôi kết luận với ông cháu:

- Cháu thấy đấy, muốn trở thành người có giá trị, người có thể đem niềm vui và hạnh phúc cho người mình yêu, không có bí kíp nào ngoài việc cháu phải sống thật tốt, theo đuổi những ước mơ cao đẹp và dốc sức cho nó, tự nhiên cháu sẽ hạnh phúc và có thể đem hạnh phúc đó chia sẻ cho người mà cháu yêu. Tới khi đó, người phụ nữ xứng đáng sẽ xuất hiện và đón nhận tình yêu của cháu... 

Biên kịch Đỗ Trí Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI