Không nên đặt mục tiêu “phải đậu” khi dự thi ĐH

04/01/2014 - 15:26

PNO - PNO - Chương trình hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh mang tên “Đúng ngành nghề - sáng tương lai” năm 2014 do Sở GD-ĐT phối hợp với Báo Giáo Dục TP.HCM thực hiện đã được khai mạc tại Trường THPT Võ Thị Sáu (Q. Bình...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khong nen dat muc tieu “phải dạu” khi du thi DH

Khong nen dat muc tieu “phải dạu” khi du thi DH

HS Trường THPT Võ Thị Sáu (Q. Bình Thạnh) tại buổi hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh năm 2014

Tại buổi tư vấn, học sinh đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các ngành nghề, đặc biệt là các ngành học quan hệ công chúng, marketing, kiến trúc và thiết kế thời trang.

Về cơ hội đối với các ngành nghề khác nhau, các chuyên gia cho rằng: cơ hội là dành cho tất cả mọi người, mọi ngành nghề. Điều quan trọng là người học chuẩn bị về tâm thế và kỹ năng nghề nghiệp tương lai nghiêm túc đến đâu và khả năng ngoại ngữ ra sao.

Các chuyên gia cũng khuyên HS, trước khi bước vào kỳ thi, “hãy cố gắng hết sức có thể” chứ không nên đặt mục tiêu “phải đậu” để sinh ra tâm lý thất vọng khi không đạt được mục tiêu.

Buổi tư vấn cũng đã cung cấp những thông tin cần thiết về chọn lựa ngành nghề, bậc học phù hợp sở thích, năng lực của bản thân; quy chế thi; tâm lý, sức khỏe và thị trường lao động…

Chương trình sẽ thực hiện tại 60 trường THPT tại TP.HCM.

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI