Không bao giờ quá già để đạt được ước mơ

31/08/2014 - 16:19

PNO - PNO - Từ leo núi Everest, sinh con, bước chân vào không gian,…những người sau đây đã chứng tỏ rằng tuổi tác không bao giờ là trở ngại đối với họ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 ... để vượt qua một bài kiểm tra lái xe

Người lớn tuổi nhất vượt qua bài kiểm tra sát hạch lái xe là Renton, một cựu bộ trưởng, ngay trước sinh nhật thứ 95 của mình vào năm 2003.
Ông đã lái xe kể từ đầu những năm 1930 nhưng vẫn chưa qua một cuộc kiểm tra chính thức nào. Và với bằng lái xe mới, ông chỉ phải thực hiện việc sát hạch mỗi ba năm một lần.

... để giành chiến thắng một giải Oscar

Khong bao gio qua gia de dat duoc uoc mo

Hai diễn viên đoạt giải Oscar ở tuổi cao nhất là Jessica Tandy, ở tuổi 80, và Christopher Plummer, 82 tuổi.

Jessica, nữ diễn viên Mỹ gốc Anh, đã có 67 năm trong nghề với hơn 60 vai diễn trong các bộ phim và chương trình truyền hình trước khi qua đời năm 1994. Bà đã giành giải Oscar, BAFTA và Quả cầu vàng năm 1989 cho bộ phim Driving Miss Daisy.

Christopher Plummer có vai diễn Captain von Trapp nổi tiếng trong bộ phim âm nhạc năm 1965, The Sound of Music. Dù đã giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp kéo dài bảy thập kỷ của mình nhưng giải Oscar đầu tiên của ông, được trao cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất... vào  năm 2012.

... để làm Thủ tướng
Người già nhất trở thành Thủ tướng là Lord Palmerston ở tuổi 71. Sinh năm 1784, ông vào Hạ viện ở tuổi 23. Ông từng là Bộ trưởng Ngoại giao và trở thành Thủ tướng Chính phủ vào năm 1855. Sau một cơn bạo bệnh vào năm 1865, ông qua đời khi đã 80 tuổi.

... để đi đến Bắc Cực
Với nhiệt độ giảm mạnh tới -43 ° C, Bắc Cực là môi trường khắc nghiệt cho con người. Nhưng Dorothy Davenhill Hirsch, 89 tuổi, đã trở thành người cao tuổi nhất đến Bắc Cực trên tàu phá băng hạt nhân Yamal của Nga vào năm 2004.

... để đứng đầu bảng xếp hạng album

Khong bao gio qua gia de dat duoc uoc mo


Ca sĩ Dame Vera Lynn (97 tuổi) đã làm nên lịch sử bảng xếp hạng Anh trong năm nay bằng cách trở thành người nghệ sĩ lớn tuổi nhất lọt vào Top 20, ở vị trí thứ 13.

... để làm một bác sĩ
Sự khôn ngoan thường đi kèm với tuổi tác khi Tiến sĩ Leila Denmark, bác sĩ nhi khoa người Mỹ, vẫn còn làm việc cho đến lúc nghỉ hưu vào tháng 5/2001, ở tuổi 103. Bà cũng là một người thượng thọ khi sống đến 114 tuổi.

... để bắt đầu đi học

Khong bao gio qua gia de dat duoc uoc mo


Cựu chiến binh Kimani Maruge đi học lần đầu tiên ở tuổi 84 vào ngày 12/01/2004, sau khi chính phủ Kenya đưa ra chính sách phổ cập giáo dục miễn phí vào năm 2003.

... để chạy marathon
Người phụ nữ lớn tuổi nhất hoàn thành một chặng đua là Gladys Burrill từ Hawaii, khi đã 92 tuổi. Bà đã đi và chạy bộ tại cuộc thi Honolulu Marathon trong 9 giờ 53 phút. Bà cũng bắt đầu cuộc đua marathon đầu tiên của mình ở độ tuổi 86.

... để có được bằng phi công
Dù đã nghỉ hưu nhưng Col James C Warren, một cựu hoa tiêu của Tuskegee Airmen - các phi công quân sự của người Mỹ gốc Phi đầu tiên trong lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, vẫn giành được bằng phi công ở tuổi 87.

... để leo lên đỉnh Everest

Khong bao gio qua gia de dat duoc uoc mo


Một nhà leo núi người Nhật Bản 80 tuổi đã chinh phục đỉnh núi Everest vào năm ngoái -  thậm chí ông đã làm được điều này sau khi phẫu thuật tim. Yuichiro Miura (ảnh, bìa phải), lần đầu tiên leo lên Everest khi ông 70 tuổi và sau đó một lần nữa vào tuổi 75. Sau khi leo lên đỉnh núi lần thứ ba, ông nói: “Tôi nghĩ ba lần là đủ”.

... để có được một cuốn sách được xuất bản
Bertha Wood, sinh năm 1905, đã có cuốn sách hồi ký đầu tiên của mình “Fresh Air and Fun: The Story of a Blackpool Holiday Camp”, xuất bản đúng ngày sinh nhật lần thứ 100 của bà (20/6/2005).

... để đi vào không gian
John Glenn làm nên lịch sử khi ở tuổi 77, ông trở thành người cao tuổi nhất đi du lịch trong không gian. Sinh ngày 18/ 7/ 1921, ông từng là một phi công và là một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ khi ông được chọn làm thành viên Mercury Seven - các phi công quân sự ưu tú được lựa chọn bởi NASA để vận hành tàu vũ trụ Mercury, và trở thành phi hành gia đầu tiên của Mỹ.

... để sinh con

Khong bao gio qua gia de dat duoc uoc mo


Ở tuổi 66, Elizabeth Adeney từ Suffolk (Anh) trở thành bà mẹ lớn tuổi nhất nước Anh khi cô hạ sinh con trai vào năm 2009. Cô đã trải qua điều trị thụ tinh ống nghiệm ở Ukraine. Tương tự, Carole Hobson từ hạt Kent, Anh sẽ tròn 62 tuổi trong tháng này- nhưng vào đêm Giáng sinh năm 2010, cô đã trở thành mẹ của một cặp song sinh. Người phụ nữ mang thai cao tuổi nhất trên thế giới là Rajo Devi Lohan, bà đã trải qua giờ khắc vượt cạn khó khăn vào năm 2008 khi được 69 tuổi.

... để làm một người cha
Raymond Calvert, 79 tuổi, vui mừng khôn xiết khi có cậu con trai Jamie Rai với người vợ Charlotte, 25 tuổi, vào năm 2010. Ông cũng có sáu người con trưởng thành. Nhưng ông vẫn không phải là người cha lớn tuổi nhất thế giới.

Người nông dân Ấn Độ Ramjeet Raghav, đã trở thành một người cha ở tuổi 94 vào năm 2010 khi vợ ông, Shakuntala, 58 tuổi, sinh con trai của họ Vikramjeet.

BẢO TÙNG (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI