Khánh thành trung tâm đào tạo y học sinh sản lớn nhất khu vực

05/04/2013 - 14:26

PNO - PN - Ngày 4/4, Trung tâm Nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản thuộc Khoa Y, Đại học Quốc gia TP.HCM khánh thành Phòng thí nghiệm Sức khỏe sinh sản và Phòng thực hành Đơn vị đào tạo y học sinh sản (CREST). Đây là một trong bốn trung...

Mục đích của CREST là tạo điều kiện cho các bác sĩ, chuyên viên phôi học và sinh viên y khoa được tiếp cận với các kiến thức cơ bản cũng như các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chuyên sâu, mới nhất hiện nay. Đồng thời, CREST Việt Nam cũng là trung tâm đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ uy tín trong khu vực Đông Nam Á. Học viên của CREST đến từ các trung tâm hỗ trợ sinh sản của Việt Nam và nhiều nước trong khu vực như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines.

ThS-BS Hồ Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản cho biết, ước tính hiện nay Việt nam có trên một triệu cặp vợ chồng bị hiếm muộn cần khám và điều trị. Việc thành lập và triển khai các hoạt động của CREST sẽ giúp góp phần đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ sở y tế của Việt Nam đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của người dân.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI