Jimmy Page được Berklee vinh danh

17/03/2014 - 05:11

PNO - PNO - Guitarist lừng lẫy của ban nhạc Led Zeppelin sẽ nhận bằng Tiến sĩ danh dự của trường nhạc hàng đầu thế giới vào ngày 10/5 tới.

edf40wrjww2tblPage:Content

“Đây là niềm vinh dự vô cùng to lớn đối với tôi”, Jimmy Page đã nói như vậy khi hay tin mình cùng ba nghệ sĩ Geri Allen (nhạc sĩ/nhà soạn nhạc), Valerie Simpson (ca sĩ/sáng tác ca khúc), Thara Memory (jazz trumpeter) được ĐH Âm nhạc Berklee (Boston) trao bằng Tiến sĩ danh dự vì những cống hiến không mệt mỏi và tầm ảnh hưởng của họ với âm nhạc Hoa Kỳ và thế giới.

Jimmy Page duoc Berklee vinh danh

Có lý do để Jimmy Page - người đã chạm đến đỉnh cao nghề nghiệp và sở hữu vô số giải thưởng danh giá để không cần thêm tấm bằng nào nữa - tự hào. ĐH Berklee quá đỗi uy tín trong giới đào tạo âm nhạc, là một trong những trường độc lập chuyên về nhạc đương đại xuất sắc nhất thế giới, nơi ươm mầm nhiều thế hệ nghệ sĩ tài năng như Vinnie Colaiuta, Steve Vai, Roy Hargrove, Joe Lovano, Terri Lyne Carrington, John Mayer, Diana Krall, Paula Cole, Melissa Etheridge... Hơn 100 cựu sinh viên của Berklee đã đem về 239 giải Grammy các loại.

Sinh năm 1944, tay guitar rock “khét tiếng” người Anh này đã hai lần được Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll gọi tên. Ông bắt đầu sự nghiệp tại Luân Đôn vào đầu thập niên 60 trước khi gia nhập ban nhạc của Led Zeppelin vào năm 1968. Để sau đó, họ cùng nhau tạo nên thứ nhạc rock siêu đẳng chiết xuất từ blues, folk, heavy metal trong hàng loạt album huyền thoại (đến nay đã tiêu thụ hơn 300 triệu bản) - trong đó có “đỉnh của đỉnh” Stairway to heaven làm tê tái con tim của bao thế hệ yêu rock, góp phần đưa rock lên một tầm cao mới.

Jimmy Page duoc Berklee vinh danh

Jimmy Page chia sẻ trên tờ Rolling Stone: “Quả thực, âm nhạc nước Mỹ là động lực lớn nhất của tôi trong những năm đầu khởi nghiệp và chiếm vị trí quan trọng trong quá trình phát triển âm nhạc của tôi”. Vào mùa Hè tới đây, Led Zeppelin sẽ cho phát hành lại ba LP đầu tiên trong sự nghiệp, trong đó cập nhật nhiều thông tin chưa từng được công bố về nhóm.

Trước lễ trao bằng một ngày, các sinh viên ĐH Berklee sẽ tụ hợp tại Sân vận động Agganis Arena của trường để biểu diễn các tác phẩm kinh điển của Jimmy Page, Geri Allen, Valerie Simpson và Thara Memory.

Từ năm 1971 đến nay, Berklee đã trao bằng Tiến sĩ danh dự cho các nghệ sĩ như Willie Nelson, Carole King, Aretha Franklin, Duke Ellington, Quincy Jones, Smokey Robinson, Steven Tyler, Loretta Lynn, David Bowie, Juan Luis Guerra, Paco de Lucia, Alison Krauss...

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI