Italia bắt nữ y tá ‘sát thủ’

16/10/2014 - 06:43

PNO - PNO - Cảnh sát Italia đang điều tra vụ án một y tá bệnh viện có thể đã ra tay sát hại đến 38 bệnh nhân sau khi cô bị buộc tội tiêm thuốc kali gây tử vong cho một bệnh nhân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Italia bat nu y ta ‘sat thu’

Nữ y tá bị tình nghi đã giết 38 bệnh nhân bằng thuốc kali liều cao - Ảnh: Daily Mail

Daniela Poggiali bị các nhân viên cảnh sát ở Lugo, miền Bắc Italia, bắt giữ sau cái chết bất ngờ của một bệnh nhân 78 tuổi, người chỉ mắc phải một căn bệnh thông thường.

Hôm 12/10, cảnh sát tiết lộ họ đã mở rộng cuộc điều tra, bao gồm 38 trường hợp tử vong, trong đó có mười trường hợp được mô tả là “rất đáng ngờ”.

Một báo cáo của hãng thông tấn Trung ương châu Âu cho biết, nữ y tá bị buộc tội cho bệnh nhân của mình sử dụng thuốc kali liều cao khi cô thấy khó chịu với bệnh nhân hoặc gia đình của họ.

Theo tờ báo Libero Quotidiano của Italia, một nhân viên cho biết Poggiali đã yêu cầu được chụp ảnh bên cạnh một bệnh nhân vừa qua đời. Một người khác lại cáo buộc rằng nữ y tá 42 tuổi từng “nói đùa” về tiêm thuốc kali liều cao cho một bệnh nhân bị bệnh nặng. Cuộc điều tra đã được thực hiện sau cái chết của một cụ bà 78 tuổi, Rosa Calderoni vào hồi tháng Tư.

Các xét nghiệm cho thấy cơ thể của cụ bà có chứa một lượng bất thường kali clorua trong máu, loại chất ở liều cao có thể gây ngừng tim. Chất này cũng được sử dụng trong việc thi hành án tử hình ở Mỹ!

Tuy nhiên, các công tố viên thừa nhận cuộc điều tra “hết sức khó khăn”, vì lượng kali giảm dần trong máu chỉ trong vòng vài ngày làm mất đi các bằng chứng quan trọng.

Công tố viên trưởng, Alessandro Mancini, nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo do toà báo Italia, Il Resto del Carlino, tổ chức: “Hiện nay, 38 trường hợp tử vong khác đang được điều tra và trong số này có 10 ca rất đáng ngờ. Nhóm điều tra đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, nhưng có những khó khăn không thể vượt qua”.

Ông nói thêm rằng Poggiali “không hề tỏ ra lo lắng” khi cô bị bắt vài ngày trước.

Italia bat nu y ta ‘sat thu’

Bệnh viện tại thị trấn Lugo nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Daily Mail

Trong một báo cáo từ địa phương, một y tá làm việc với Poggiali mô tả cô như là một “người lạnh lùng, nhưng luôn luôn sẵn sàng làm việc”.

Một nhân viên khác kể rằng Poggiali, người đang bị tạm giữ với tội danh giết người, đã từng cho bệnh nhân sử dụng thuốc nhuận tràng mạnh vào cuối ca trực để “chơi xấu" người đồng nghiệp làm việc sau ca trực của mình.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI