Iran cấm xuất khẩu khẩu trang

06/02/2020 - 12:52

PNO - Cơ quan Điều tiết Thị trường Iran đã phê duyệt đề xuất của Bộ Y tế và Giáo dục Y tế nước này cấm xuất khẩu khẩu trang trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới gây ra đang hoành hành tại Trung Quốc.

“Ủy ban phụ trách ban hành thuế xuất khẩu thuộc Tổ chức Xúc tiến Thương mại Iran sẽ sớm thực hiện các biện pháp cần thiết về mặt này”, tờ Financial Tribune ngày 5/12 dẫn lời ông Mohammad Reza Kalami, phát ngôn viên của cơ quan trên, nói với hãng thông tấn IRNA.

Ông Feysal Mardasi, cố vấn của Hiệp hội Công nghiệp Cellulose Vệ sinh Iran, hôm 3/2 cho biết hiện tại, do sự bùng phát dịch corona tại Trung Quốc, các thương nhân Trung Quốc đang thu mua khẩu trang từ Iran và đã gom trước hầu hết sản lượng khẩu trang ở nước Cộng hòa Hồi giáo.

“Trước tình hình hiện tại và sự gia tăng nhu cầu khẩu trang trong nước, việc xuất khẩu sản phẩm này phải bị cấm để giữ cân bằng thị trường trong nước”, hãng thông tấn ILNA dẫn lời ông Mardasi nói.

Ảnh minh họa. Ảnh: Financial Tribune
Ảnh minh họa. Ảnh: Financial Tribune

Virus corona đã lây lan từ Trung Quốc sang hơn 20 quốc gia và làm hàng chục người nhiễm bệnh trên toàn cầu. Hàng trăm người đã tử vong vì virus này, chủ yếu là ở Trung Quốc.

Theo báo Tehran Times, Iran vừa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm virus corona đầu tiên, là nhân viên của một sân bay tại nước này có tiếp xúc với du khách từ Trung Quốc.

Tình trạng thiếu hụt trầm trọng khẩu trang ở châu Á do nỗi sợ virus corona lan rộng đã được cảm nhận tại phương Tây, với việc các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất và hiệu thuốc trực tuyến ở Mỹ và Anh bán rất chạy sản phẩm này, theo tờ Financial Times.

Các nhà sản xuất đang tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu, trong khi các cá nhân và công ty tranh giành nhau để dự trữ công cụ bảo hộ.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI