Huy Trực đoạt giải Bài hát Việt tháng 8

31/08/2013 - 19:09

PNO - PNO - Chàng kiến trúc sư trẻ tỏ ra bất ngờ khi ca khúc Trò chuyện ngày mới của mình được vinh danh ở hạng mục “Bài hát của tháng” do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tối 30/8, live show Bài hát Việt (BHV) tháng Tám đã diễn ra tại Nhà thi đấu Quân đội (TP.HCM). Dù ban tổ chức đã cố gắng khoác chiếc áo mới cho chương trình bằng cách thay đổi cấu trúc đêm trình diễn trực tiếp và bổ sung ba tập phát sóng hàng tuần (giới thiệu quá trình hoàn thiện chín ca khúc dự thi), nhưng BHV xem ra vẫn khá mờ nhạt và thiếu tính tương tác với khán giả đại chúng.

Phần tôn vinh các nhạc sĩ gắn bó với chương trình (mỗi tháng giới thiệu ba ca khúc cũ và một sáng tác mới của một nhạc sĩ) đột ngột được thay bằng “Dự án âm nhạc” - cấu trúc cũ của nhiều năm trước. Các ca khúc Du lịch cùng tôi (Mai Thanh), Hồ Gươm sáng sớm (Lưu Thiên Hương), Chuyện người đánh cá (Tạ Quang Thắng), Mưa bay tháp cổ (Trần Tiến), Chiều cao nguyên (Đức Trịnh), Sài Gòn cà phê sữa đá (Hà Okio), Chợ tình Sa Pa (Phan Long) do bộ tứ Y Garia, Y Vol, Hà Okio, Kyo York thể hiện. Song tiết mục này giống một ca hoạt cảnh hơn là nhạc kịch theo ý đồ của người dàn dựng.

Huy Truc doat giai Bai hat Viet thang 8
Tiết mục nhạc kịch chưa đạt hiệu quả như mong muốn

Khi những clip chia sẻ về quá trình sáng tác của nhạc sĩ trôi qua, bài hát được thể hiện xong, chương trình khép lại, thì sức sống của các ca khúc cũng dừng lại tại đó. Rất ít ca khúc trụ lại bền bỉ như Mưa bay tháp cổ, Hồ Gươm sáng sớm… ở thời kỳ đầu, nếu không nhờ những giọng ca Tùng Dương, Hoàng Hải cho vào album phòng thu của họ.

Ngay như trường hợp Người yêu em mãi của Phạm Hải Âu (từng lập hat-trich tại BHV 8/2012 với ba giải “Bài hát của tháng”, “Ca sĩ thể hiện hiệu quả”, “Bài hát ấn tượng”) là một ca khúc hay, có giai điệu, lời ca và cách phối khí dễ chịu, có khả năng trở thành hit lớn, nhưng cũng nhanh chóng trôi vào quên lãng khi nó chỉ được Ngọc Anh hát vài lần rồi thôi.

Trò chuyện ngày mới của Huy Trực là một ca khúc rất đẹp qua phần biểu diễn mở màn chương trình của Hạ Trâm, lấn át hầu hết các bài hát còn lại của Minh Tú (Em, Hà Nội), Bùi Bảo Anh (Ngày nắng), Anh Nguyễn (Nụ cười Việt Nam), Toàn Thắng (Vẽ), Nguyễn Linh (Thức giấc), Đinh Kai (Gọi tên Sài Gòn).

Huy Truc doat giai Bai hat Viet thang 8
Hạ Trâm thể hiện hiệu quả ca khúc
Trò chuyện ngày mới

Live show BHV 8/2013 còn ghi nhận Suối nguồn, một bản alternative rock phóng khoáng, mạnh mẽ, giai điệu lôi cuốn của Y Garia. Trong khi đó, bản pop ballad Vì em nhớ anh lại là sự xuống tay của Phạm Hải Âu so với Người yêu em mãi.

Chia sẻ khi lên nhận giải, nhạc sĩ Huy Trực nói đây là một bất ngờ lớn của anh vì bài hát này không phải do anh gởi đi dự thi mà là Hạ Trâm. Anh cũng không quên cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Dân đã có phần phối khí rất hay cho ca khúc, và Hạ Trâm đã thể hiện đúng tinh thần bài hát.

Huy Truc doat giai Bai hat Viet thang 8
Tác giả Huy Trực bất ngờ với giải thưởng “Bài hát của tháng”

Các giải thưởng còn lại của BHV 8/2013:

- Giải “Bài hát ấn tượng” do khán giả bình chọn: Ngày nắng (Bùi Bảo Anh)
- Giải “Ca sĩ thể hiện hiệu quả” do Hội đồng thẩm định bầu chọn: ca sĩ Hoàng Quyên (Ngày nắng)
- Giải “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả” do Hội đồng thẩm định bầu chọn: nhạc sĩ Nguyễn Dân (Trò chuyện ngày mới)

HOÀNG YẾN
Ảnh: L.V.P.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI