Hữu Nghĩa chưa từng hoang mang khi bị đồn đồng tính

27/04/2015 - 05:46

PNO - PN - Ngày 29/4 tới là thôi nôi bé Đại - con trai Hữu Nghĩa. Đây là thời khắc vô cùng đặc biệt với anh vì nó đánh dấu một giai đoạn mới trong đời danh hài nổi tiếng thích tự do này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nói cách khác, với Hữu Nghĩa, anh thấy mình trưởng thành hơn khi trở thành một người chồng và người cha mang trách nhiệm với gia đình.

Huu Nghia chua tung hoang mang khi bi don dong tinh
Gia đình nhỏ của Hữu Nghĩa

Hữu Nghĩa cầm tinh con Rồng (sinh năm 1964), kết thúc đời sống độc thân khi đã bước vào tuổi 50 - khá muộn màng so với nhiều người. Không ít khán giả yêu quý Hữu Nghĩa đã từng đặt nghi vấn phải chăng anh là người đồng tính nên không thích phụ nữ, không muốn cưới vợ. Trước sự quan tâm có tính tò mò đó, Hữu Nghĩa chỉ cười tếu táo xem như một trò đùa.

Kỳ thực những người thân của Hữu Nghĩa biết rõ anh là một gã đào hoa. Thời còn là sinh viên trường nghệ thuật, anh có một mối tình rất hồn nhiên với con gái một đạo diễn tên tuổi. Sau khi người ấy theo chồng định cư ở nước ngoài, Hữu Nghĩa yêu một đào đẹp có vẻ ngoài hiền thục, nữ tính.

Người đẹp này về sau lấy chồng đại gia. Hữu Nghĩa lại tiếp tục yêu một nữ đồng nghiệp đàn em mà hiện tại đã trở thành một nghệ sĩ tên tuổi. Sau khi mối tình này chấm dứt, anh cũng có tình cảm với vài người đẹp ngoài lĩnh vực nghệ thuật rồi lại chia tay. Lý do chung cho mọi cuộc chia ly đều là: không hợp tính.

Thế rồi ở tuổi trung niên, người ta lại thấy Hữu Nghĩa độc thân tự do bay nhảy. Khi được hỏi có bao giờ anh cảm thấy kết hôn ở tuổi 50 là quá muộn không, anh trả lời: "Vấn đề quan trọng là tìm được một người phụ nữ phù hợp và tạo được lòng tin cho tôi. Nếu lúc 50 tuổi tôi vẫn chưa tìm được người đó, thì tôi tiếp tục tìm kiếm đến 60, chứ không bao giờ cưới một người như là cách để lấp chổ trống hay để mua vui”.

Cuối cùng thì anh cũng tìm được bến đỗ. Người phụ nữ đã kìm chân được Hữu Nghĩa, bà xã anh hiện tại, không phải là một nữ đại gia cũng không sở hữu nhan sắc hơn người. Mỗi khi có quay phim gần khu vực Thanh Đa, anh thường rủ bạn bè ghé qua quán mì nổi tiếng của gia đình chị. Cái vị mì thơm ngon, cùng hình ảnh cô chủ quán hiền lành không biết từ lúc nào đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống Hữu Nghĩa.

Dù mỗi ngày anh gặp gỡ nhiều người đẹp là diễn viên, nhưng đêm về anh chỉ nhớ đến cái lúm đồng tiền duyên dáng trên khóe miệng của cô chủ quán mì.

Huu Nghia chua tung hoang mang khi bi don dong tinh
Hữu Nghĩa trên sân khấu kịch Sài Gòn với các đồng nghiệp đàn em

Thế là anh mở lời tỏ tình và sau này là cầu hôn. Nữ chủ quán bất ngờ đến mức không tin đó là sự thật. Mặc dù yêu quý tính tình vui vẻ của Hữu Nghĩa nhưng cô chưa bao giờ dám mơ một ngày được chung chăn gối với anh. Đơn giản bởi vì anh là một ngôi sao tên tuổi. Thế nhưng sự chân thành của Hữu Nghĩa đã chinh phục được chị. Hai người thành hôn khi chị cũng đã bước vào tuổi 40.

Vì biết rõ sở thích của Hữu Nghĩa nên từ ngày sống chung, chị Ngọc Vân luôn làm anh hài lòng. Biết anh thích ăn cá khô nên trong bữa ăn món này luôn phải có. Biết chồng làm việc khuya cực nhọc nên chị không bao giờ dám làm anh mất giấc ngủ. Đặc biệt, chị không bao giờ tỏ ra ghen tuông dù biết xung quanh anh rất nhiều bóng hồng sẵn sàng "xin chết".

Ngược lại, từ khi lập gia đình, Hữu Nghĩa bỏ bớt tật nhậu khuya với bạn bè. Nếu như có việc về trễ anh luôn gọi điện cho chị báo đang ở đâu và với ai. Anh luôn mang về nhà những món ăn chị thích, dù lúc đó là nửa đêm về sáng. Chị sinh con ngay lúc Wolrd Cup 2014 diễn ra. Dù rất ghiền bóng đá, nhưng anh không dám xem vì sợ vợ mất ngủ. Hai vợ chồng hiểu ý nhau đến mức hạn chế tối đa sự mâu thuẫn. Do đó, gần 2 năm đời sống vợ chồng trong ngôi nhà của họ chỉ có niềm vui hạnh phúc chứ không hề có muộn phiền.

Nói về cuộc sống hiện tại, Hữu Nghĩa tâm sự: “Một người đàn ông độc thân dù từng trải thế nào cũng không thể biết được cảm giác và ý thức trách nhiệm của người chồng và người cha. Khi bạn thức khuya để chăm sóc con bệnh, bạn sẽ nhận ra bạn quan trọng thế nào đối với gia đình của mình. Vì vậy, những ý tưởng ngông cuồng hay những thú vui vô bổ sẽ bị xóa bỏ để dành thời gian và sức khỏe cho mái ấm của mình”.

Cách nào đó, giờ đây, Hữu Nghĩa đã biết sống vì người khác qua việc tự điều chỉnh mình. Nếu như trước kia, những buổi tiệc khuya chỉ có anh và bạn bè thì bây giờ có cả bà xã. Họ làm điều gì cũng nghĩ đến nhau và đứa con trai kháu khỉnh. Kết hôn muộn, Hữu Nghĩa vẫn hài lòng vì tin rằng mình đi chậm mà chắc - tìm được một nửa phù hợp sau hơn 20 năm tìm kiếm.

Hữu Nghĩa nổi lên từ thập niên 1990 qua bộ phim Nước mắt học trò. Sau đó, anh cùng NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Hồng Đào, NSƯT Hữu Châu lập thành nhóm kịch 4H tung hoành các tụ điểm hài và kịch truyền hình Trong nhà ngoài phố của HTV thời điểm đó. Suốt gần 20 năm theo đuổi nghệ thuật, anh tham gia hàng trăm vai diễn cả ở lĩnh vực phim, kịch nói và hài.

Huu Nghia chua tung hoang mang khi bi don dong tinh
Hữu Nghĩa (bìa phải) trong phim Hồn lụa
 

Những năm sau này, anh trở về Sân khấu kịch Sài Gòn trong vai trò diễn viên nòng cốt kiêm đạo diễn và tỏ ra mát tay với vai trò dàn dựng khi thành công với các vở Đứa bé triệu đô la, Thám tử siêu hạng… Bên cạnh đó, anh cũng đã dẫn dắt rất nhiều đàn em và học trò trên con đường nghệ thuật. Trong đó, cố diễn viên hài Đăng Lưu ( người vừa qua đời vì bệnh) là một trong những diễn viên trẻ thành công dưới sự kèm cặp của Hữu Nghĩa.

Có những đàn em trưởng thành nhờ sự tận tình của Hữu Nghĩa, đã quay lại hợp tác với anh với tư cách đồng nghiệp ăn ý. Đạo diễn Lê Văn Thảo là một ví dụ điển hình. Hiện tại, anh đang thực hiện bộ phim truyền hình Hồn Lụa, và Hữu Nghĩa tham gia với vai diễn khá nặng ký trong tuyến nhân vật làm dàn bao cho các nghệ sĩ trẻ.

Tất cả những người đã từng làm việc với Hữu Nghĩa đều có nhận xét chung, anh là người có tài năng, nóng tính nhưng sống chan hòa với anh em. Nói cách khác, anh thành công cả trong sự nghiệp lẫn đạo làm người. Trước đây, chỉ duy nhất một điều khiến những người thân lo ngại cho anh là đường tình duyên của anh vốn gặp nhiều lận đận.

Bài, ảnh: HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI