Hút mỡ bằng laser

31/03/2013 - 06:50

PNO - PNCN - Hiện nay có rất nhiều cách để giảm mỡ trên các vùng cơ thể. Bạn có thể chọn những bài tập thể dục tiêu hao mỡ, ăn kiêng, và cuối cùng là nhờ biện pháp can thiệp hiện đại của y khoa.

Có nhiều phương pháp hút mỡ, kỹ thuật phổ biến nhất hiện nay là hút mỡ truyền thống. Phẫu thuật viên sẽ bơm nước vào làm loãng mỡ để hút ra, phương pháp này cho hiệu quả triệt để, nhưng vùng tổn thương sẽ bị bầm tím kéo dài, mặt khác, lớp mỡ hút không đều sẽ để lại những vết lồi lõm trên vùng da thực hiện. Tiếp đến là phương pháp hút mỡ không phẫu thuật hay được quảng cáo tại các thẩm mỹ viện. Thực chất, không phẫu thuật là dùng các công nghệ ngoại sinh (hút mỡ 3D, tác động bằng sóng ánh sáng…) để làm tan mỡ, thoát nước tế bào, giúp co cụm vùng mỡ thừa. Một thời gian ngắn, người đi làm đẹp sẽ trở lại bình thường, thậm chí có khả năng “phát mỡ” nếu chủ quan không ăn kiêng, không tập luyện thể thao.

Nhiều phẫu thuật có can thiệp, được quảng cáo là không phẫu thuật, trong đó có hút mỡ laser, các chuyên gia cho rằng: hút mỡ laser thực ra là tiến trình phẫu thuật, bởi BS sẽ dùng tia laser và sóng siêu âm làm loãng và phân hủy mô mỡ, sau đó mỡ được hút ra ngoài qua một ống nhỏ. Tia laser có tác dụng cầm máu nên ít để lại vết bầm sau hút mỡ. Laser cũng kích thích tạo collagen và elastin, giúp da săn chắc, phẳng hơn.

Theo BS Nguyễn Đức Khải, Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Eva, ưu điểm của hút mỡ laser là vừa loại bỏ triệt để mỡ thừa, tạo dáng vóc cho cơ thể, mà lại làm lành thương nhanh, không sẹo, ít đau, ít bầm, ít sưng. Hồi phục nhanh, có thể trở lại công việc ngay sau khi thực hiện. Đồng thời điều trị tốt những chỗ lồi lõm, kết quả không đạt của các phương pháp hút mỡ khác.

Hut mo bang laser

Khi hút mỡ laser cần lưu ý, so với những phương pháp hút mỡ cơ học khác là lượng mỡ hút ra phải có những tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Theo đó, thể tích mỡ được hút ra lý tưởng là 5% trọng lượng cơ thể. Ví dụ, khách hàng nặng 80kg hút 4kg là an toàn. Nếu lượng mỡ hút ra vượt mức, có thể gây nguy hiểm như mất cân bằng điện giải, ảnh hưởng đến sức khỏe; khó lành vết thương, dễ nhiễm trùng da, nặng hơn ảnh hưởng đến tim mạch… Ngoài ra, khi hút lượng mỡ quá mức cho phép, vùng da bên ngoài sẽ bị chùng, mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, tùy cơ địa mỗi người, có thể bạn phải trải qua vài lần phẫu thuật hút mỡ mới có kết quả như mong muốn, trong khi giá tiền cho một lần phẫu thuật không nhỏ, từ 30-50 triệu đồng/ca.

ThS-BS Trần Thị Nga - Đại học Y Dược TP.HCM khuyên: “Nên tiến hành hút mỡ laser ở bệnh viện có uy tín, BS có nhiều kinh nghiệm. BS sẽ tư vấn, phối hợp cùng bạn đưa ra phương án điều trị tốt nhất. Ngoài ra, bạn cần lường trước những sự cố có thể xảy ra bởi không có gì đảm bảo 100% các ca phẫu thuật hút mỡ thành công như mong muốn. Cụ thể với hút mỡ laser, nếu sau đó bạn không ăn kiêng thì khả năng mỡ tích tụ trở lại là hoàn toàn xảy ra. Phẫu thuật hút mỡ laser cũng chống chỉ định với người có bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường… không ổn định hoặc đang trị bệnh.

Hut mo bang laser

Tốt nhất, bạn nên yêu cầu được làm các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi phẫu thuật. Bạn phải nhịn ăn uống trước phẫu thuật tám giờ và tắm rửa sạch sẽ trước khi tới phòng mổ. Sau phẫu thuật, bạn cần nghỉ ngơi ba ngày trước khi trở lại công việc bình thường”.

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI