Yêu trên mạng, sảy chân là tan hoang hết

02/06/2019 - 09:00

PNO - Đừng quá chỉ trích đời sống tình cảm trên mạng. Con người ta có nhu cầu được giải phóng tình cảm. Mạng đáp ứng nhu cầu đó.

Ngày nay khi thế giới mạng trở thành một nhu cầu không thể thiếu của con người thì tình ảo cũng thể hiện mạnh mẽ. Người trẻ tìm bạn trên mạng, từ ảo bước vào thế giới thật, không ít cặp thành đôi, cũng không ít người chuốc toàn cay đắng. Nhiều gia đình rơi vào cảnh tan vỡ vì tình ảo dễ xâm nhập vào cuộc hôn nhân của họ bất kể lúc nào. 

Yeu tren mang, say chan la tan hoang het
Cuộc sống ảo không có cơm áo gạo tiền nên thường lung linh. Hình minh họa

Đã gọi là ảo, thì có thể bỏ qua các lằn ranh nhan sắc, giàu nghèo, thành đạt… nhường chỗ cho những tâm sự vui buồn, thú vị mà không cần phải giáp mặt hẹn hò. Đừng quá chỉ trích đời sống tình cảm trên mạng. Con người ta có nhu cầu được giải phóng tình cảm. Mạng đáp ứng nhu cầu đó.

Những buồn vui khúc mắc hằng ngày đôi khi vợ chồng sống bên ta coi là dở hơi, vô bổ, không bận lòng. Với ta, nó lại là một nỗi niềm. Bạn trên mạng trò chuyện với ta, thấu hiểu ta, ở một góc nào đấy làm cho ta bớt cô đơn hơn. Cái thế giới tưởng là ảo lại tồn tại rất thật trong chính con người mình, không thấy bằng mắt nhưng luôn hiển hiện. 

Trong cuộc sống, có những cặp vẫn rất hạnh phúc, nói đúng hơn họ không bao giờ nghĩ đến việc tách rời, nhưng họ vẫn phải tìm người tâm sự trên mạng. Trong muôn vàn ảo diệu, thế nào họ cũng gặp một người có suy nghĩ đồng điệu với mình. Những niềm vui, sở thích khi được chia sẻ thực sự thú vị lắm.

Tuy tình yêu ảo chỉ là những tình cảm dễ đến dễ đi, vì nó không trải qua thử thách khắc nghiệt của đời sống, nhưng đừng coi thường nó. Bởi một khi có sự chạm mạch đúng lúc, trái tim sẽ báo ngay cho bạn biết rằng cuộc sống của bạn đang bất thường, đặc biệt là khi tình yêu vợ chồng đã khô kiệt hoặc thế giới tinh thần của đối phương khiến bạn thực sự thấy thú vị và mong muốn được khám phá. Lúc này, tình ảo sẽ chen vào đời sống của bạn cực nhanh, nó cũng sẽ thật như một mối tình ở ngoài đời thực.

So với tình yêu ngoài đời (tạm gọi thế để phân biệt), tình ảo lại có thế mạnh riêng của nó. Tình ảo không bị dính vào chuyện cơm - áo - gạo - tiền mỗi ngày nên sẽ có những khoảnh khắc mơ mộng hơn, lãng mạn hơn. Bạn có thể dốc hết tâm sự với đối phương về những bế tắc đang tồn tại của tình cảm vợ chồng, kể cả những tâm tư sâu kín nhất. 

Yeu tren mang, say chan la tan hoang het
Ảnh minh họa

Tình ảo chỉ mướt bằng ngôn từ khi gõ bàn phím, có khi cũng chỉ là ảo giác và tự biến đi lúc nào không hay. Một trong hai bên bày tỏ nhiều mà vẫn không thấy thỏa mãn, sớm muộn cũng sẽ chán và cảm xúc bắt đầu nhạt dần. Yêu ảo trên mạng, khi gặp nhau ngoài đời có khi chưa ngồi hết buổi cà phê hò hẹn đã “tắt đài” và chẳng biết phải làm gì ngoài việc nhìn nhau cười gượng gạo.

Trong khi đó, một mối tình ngoài đời thật có thể chạm đến những niềm vui nỗi buồn của nhau qua những cọ xát đời sống, điều này sẽ tạo nên sự gần gũi, khăng khít theo thời gian. Tình ảo làm ta vui trong giây lát, phấn chấn trong một giai đoạn, hiếm có tình ảo nào theo ta đến hết cuộc đời, vì chẳng ai theo đuổi mộng mị, thích sống ảo mãi. Tình ảo chỉ dài hơi một chút khi cả hai đã hiểu chuyện và nhẹ nhàng chuyển qua tình bạn.

Tình ảo dường như đang là cách sống của nhiều người, nhất là những cặp đôi không mãn nguyện về nhau. Giữ được cân bằng để gia đình yên ấm, tình ảo thật sự là một thú vui hay lại chuốc họa vào thân là một điều không thể lường hết được, vì “mấy ai hiểu cho mình”.

Từ ảo đến thật cũng chỉ là gang tấc, sẩy chân là tan hoang hết. Cuộc đời con người ta luôn đi tìm những gì mình thiếu. Chính vì thế mới có sự cô đơn. Cuộc sống càng hiện đại, con người ta càng dễ rơi vào cô đơn, càng dễ ngã vào thế giới ảo. Trên đời, không có ai chịu chia sẻ tình yêu với người khác cho dù đấy là thế giới ảo.

Yeu tren mang, say chan la tan hoang het
Ảnh minh họa

Nếu chẳng may phải sống bên cạnh một người chỉ thích sống ảo cũng buồn lắm vì sự ghen tuông, nghi ngờ trong lòng sẽ khiến tình yêu chết dần chết mòn. Tuy vậy, sự bình yên, cảm giác nhẹ lòng, thậm chí là đời sống tinh thần mà tình ảo mang lại cho nhiều người cũng khó có thể phủ nhận, thế nên dù muốn dù không, nó vẫn tồn tại song song với đời thật như một mảng màu không thể thiếu trong bức tranh đời sống.

Liều thuốc hạn chế duy nhất là trách nhiệm. Cuộc sống có là ảo hay thật, người sống có trách nhiệm phải biết dừng và dừng ở giới hạn nào. Cuộc sống gia đình thật mạnh mẽ về vật chất lẫn tinh thần, biết sống có trách nhiệm, chia sẻ và gánh vác khó khăn cùng nhau thì chắc chắn tình ảo không có cơ hội chen chân.

 Vũ Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI