Yêu lắm nhưng đi chơi cùng một chuyến rồi... chán

17/08/2019 - 05:30

PNO - "Anh vừa lái xe cả ngày vừa lo việc check in khách sạn, lại còn phải… trả bài cho em. Công nhận anh khỏe thật đấy!" - Thùy hài hước khen. Thế nhưng, trong lòng Thùy lại len lén có thêm một nhận xét khác.

Yêu xa gần hai năm, chuẩn bị kết hôn nên Thùy quyết định khăn gói sang Pháp thăm chồng sắp cưới. Sẵn tiện, anh chị làm một chuyến du lịch rong ruổi qua vài nước châu Âu, để Thùy biết đó biết đây. Khỏi phải nói, Thùy háo hức biết bao trước khoảng thời gian lãng mạn và đẹp đẽ trước mặt. 

"Anh vừa lái xe cả ngày vừa lo việc check in khách sạn, lại còn phải… trả bài cho em. Công nhận anh khỏe thật đấy!" - Thùy hài hước khen. Thế nhưng, trong lòng Thùy lại len lén có thêm một nhận xét khác. Là anh quá khó chịu, kỹ tính, lại gia trưởng. Chẳng hạn, có mỗi việc sang đường nên nhìn cả hai phía, hay đi chiều nào thì chỉ chú tâm chiều đó thôi, mà anh cũng tranh luận, khăng khăng cho rằng mình đúng.

Rồi lúc Thùy rửa chén, anh tỉ mỉ soi xem cô có vung vãi nước ra nền nhà, kệ bếp hay không. May mà Thùy cũng khá cẩn thận, nên mới tạm hài lòng phu quân tương lai. Nhưng đọng lại trong lòng Thùy vẫn là cảm giác e dè lo lắng. Thi thoảng mới được gặp nhau, lại trong một kỳ nghỉ mang tính trăng mật sớm, mà anh đã khó nhằn như thế, thì liệu mai này sống chung có dễ dàng?

Yeu lam nhung di choi cung mot chuyen roi... chan
Hình minh họa

Năm trước, Phan đưa vợ cùng đi du lịch với cơ quan. Ngay trong chuyến đi, vợ chồng họ đã cãi nhau liên hồi vì mấy chuyện lặt vặt. Vợ Phan đợt đó hà tiện quá mức, với lập luận: chuyến đi đã do công ty đài thọ, sao mình lại phải tốn kém cơ chứ? Nên ngay trên bãi biển, vợ Phan chỉ dùng khăn lau sơ rồi thay đồ cho con, tránh phải trả tiền tắm nước ngọt và sử dụng nhà vệ sinh. Thằng bé lên chín tồng ngồng trước bao nhiêu ánh mắt ái ngại. 

Trên xe đò di chuyển qua các điểm tham quan, vợ Phan luôn để con ké đồ ăn vặt của người khác, nhờ mua kem chống nắng hay sẵn tiện trả giùm chén tàu hũ rồi “quên” gửi lại. Phan bực mình khi nhận được vài nụ cười ý nhị. Anh cảm thấy quá mất mặt với đồng nghiệp xung quanh.

Sau chuyến nghỉ mát, Phan không thấy tâm trạng thư giãn chút nào, mà thêm nặng nề mỗi khi đối diện với mọi người trong văn phòng. Dường như có những tính cách khác, vô cùng lạ lẫm của vợ, mà phải sau đợt ấy, Phan mới chưng hửng nhận ra. Tự dưng Phan nhớ lại, từng có vài dịp đi chung với gia đình anh em bên vợ, vợ anh cũng tính toán, sợ mình lỗ lã với các chị em bạn dâu khác. 

Nhiều cặp đôi đang bình thường, chung một chuyến đi xa bỗng dưng phát sinh vấn đề. Nhất là cùng tham gia có đồng nghiệp, hoặc bạn bè quen biết. Vợ thì giận hờn vì sự vô tâm với gia đình, nhưng lại khoái thể hiện trước người ngoài của chồng. Chồng thì bực bội cảnh vợ thong dong đi trước, mặc kệ chồng tay xách nách mang lỉnh kỉnh theo sau. 

Cứ nhìn vào cách cặp đôi ngao du sơn thủy thì thấy rõ hôn nhân của họ. Hoặc không còn cảnh âu yếm nắm tay dựa vai, hoặc cố tình diễn sâu, tỏ ra xoắn xuýt, để khoe hạnh phúc của mình trước bàn dân thiên hạ. Thể hiện cách nào cũng dễ khiến người đi chung xầm xì, đánh giá, soi mói. Kiểu như, chồng chuyên thói lề mề, nhận ngay câu cạnh khóe của vợ, rằng: “Mọi người chờ chán bỏ đi hết rồi, ai mà đợi anh mãi được! Cái tánh xàng xê còn hơn đàn bà”. 

Yeu lam nhung di choi cung mot chuyen roi... chan

Hình minh họa

Vợ hoặc chồng khó chịu, thích chê bai, cái gì cũng không vừa lòng, cố tình tỏ ra sành điệu, sang chảnh quá mức, kể xấu vợ hoặc chồng giữa đám đông khán giả đang nhiệt thành cổ vũ… Tất cả, khi về tới nhà, sẽ biến thành mồi lửa cho cuộc chiến vợ chồng. Thậm chí là dứt khoát từ mặt nhau.

Bây giờ, chuyện nghỉ dưỡng hoặc đi cho biết đó biết đây ngày càng phổ biến và đơn giản. Vấn đề là, nhiều khi ở nhà, cả ngày đi làm, thời gian nhìn thấy mặt nhau ít, dễ chấp nhận nết ăn nết ở hay vài ba tính xấu của nhau. Còn trong một hành trình dài ngắn, kề vai sát cánh suốt, lại chung một không gian chật hẹp là căn phòng khách sạn, chung các tiện nghi, người ta mới chưng hửng nhận ra mình… chẳng hợp. 

Quen ngủ mỗi người một giường, thường sử dụng nhà vệ sinh rất lâu, đồ đạc để vung vãi, chải đầu tóc rụng tung tóe, thay đồ trước mặt nhau… Toàn là các chuyện nhỏ như con thỏ mà lắm lúc to như quả bom. 

Để rồi sau chuyến du lịch, có cặp ngậm ngùi bỏ nhau vì bất đồng lối sống. Như câu chuyện tình xuyên biên giới của chị Thùy, vì một chuyến đi mà đành dang dở. Đã manh nha cảm giác lấn cấn, chị Thùy tập trung xét nét, dẫn đến cảnh bỏ của chạy lấy người trước người đàn ông có nhiều biểu hiện không phù hợp để chung sống. 

Vì vậy một chuyến đi chơi xa cùng nhau, ngỡ là hâm nóng tình cảm, nhưng nếu dễ dãi sẽ làm nguội hết cả yêu đương, khi người ta đặt cái tôi cá nhân của mình cao quá. Đừng tưởng đã là vợ chồng rồi thì cứ sống thật hồn nhiên, cứ mang bản năng ra xử lý tình huống, chẳng cần kỹ năng hòa đồng, hội nhập tập thể, mà lầm… 

Hạ Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI