Yêu con không mù quáng

30/06/2017 - 09:57

PNO - Nếu con bạn xui rủi rơi vào vòng lao lý, bạn có trở thành một chiến binh thép để bảo vệ con đến cùng như bà Hồ Mai Phương không?

Yeu con khong mu quang
Bà Hồ Mai Phương đấu tranh không ngừng cho con. Tới chiều 29/6 Phương Nga đã được tại ngoại

Tới phiên xử sáng 29/6, bị cáo Phương Nga thừa nhận đã sai khi làm người thứ ba trong cuộc tình với Cao Toàn Mỹ. Trước đó, người ta cứ cố quên hay vì điều gì không rõ mà khéo ngợi ca cô như một thánh nữ vô tội. Nhưng chính mẹ cô, bà Mai Phương đã không hề bênh con một cách mù quáng. 

Theo dõi trang cá nhân của bà, tôi thấy rõ bà thẳng thắn nhìn vào lỗi lầm của con, không hề né tránh. Ngày ngày, người mẹ ấy bám các phiên tòa để tiếp niềm tin cho con, để nói câu “mẹ yêu con” thần diệu bên chiếc xe tù. Bà theo đuổi không ngừng việc tìm luật sư có tâm, tìm những chứng cứ mới để liên tục xoay chuyển vụ việc về phía có lợi cho con. Và đương nhiên bà không khi nào rời phòng xử, để cô con gái chỉ cần quay lại là thấy mẹ.

Đêm đêm, người mẹ đang còn mang nẹp cổ sau tai nạn ấy không nghỉ ngơi, bà miệt mài dùng trang facebook làm công cụ đòi công lý. Tôi không thể hình dung nổi, nếu tôi là bà, đọc hàng trăm bài viết, hứng hết những chửi bới, nhục mạ của dư luận về phía con, phía mình, không biết tôi có trụ nổi quá hai đêm hay không. 

Bà Mai Phương thẳng thắn đăng những bài viết nhận định về đúng sai của Phương Nga, không che giấu hay lờ đi lỗi lầm quá khứ của con gái. Chính cách nhìn nhận ấy khiến mẹ con bà được sự ủng hộ của đông đảo những người hiểu biết. Hàng trăm người chia sẻ bài viết của MC Thảo Vân: “Tôi tin một người mẹ, một người phụ nữ giỏi giang, thành đạt và hiểu biết như chị không bao giờ dạy con những điều sai. Nhưng cuộc đời với những thay đổi liên tục và mỗi con người với những cá tính khác nhau, có cách hiểu và nhìn nhận khác nhau, thì không phải lúc nào mình cũng có được điều mình muốn”. 

Bà Mai Phương không né tránh vụ việc gây ác cảm dư luận khi mẹ con bà đưa nhau ra tòa. Bà dẫn bài viết của luật sư Nguyễn Hoài Linh với đoạn: “Nhà đất tên của Nga, Nga cần tiền làm show nên bán nhà, những người mua lại ép giá nên thiệt hại rất lớn, khi đó chị Phương kiện Nga ra tòa đòi nhà và nói rằng chị mới là chủ sở hữu của căn nhà đó. Chị đề nghị tòa tuyên việc Nga ký hợp đồng mua bán nhà đất là vô hiệu. Mục đích là để chị giữ lại tài sản cho Nga... nhưng không được”. 

Mẹ nào mà chẳng yêu con, nhưng cách yêu con của người mẹ mang biệt danh “Búp bê Nga bất khuất” này khiến người ta thêm lần nữa lay động trước tình mẫu tử. 

Hoàng Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI