Xúc động câu chuyện chiếc áo cũ bao năm của mẹ chỉ dám diện lúc đi ăn cỗ

15/05/2018 - 14:00

PNO - Mới đây, trên facebook của Lê Thị Bích Hằng ở Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội đăng tải câu chuyện về những chiếc áo cũ của mẹ. Câu chuyện trên khiến bao người cảm tưởng như đang gặp lại chính bản thân mình và mẹ mình trong đó.

Lê Thị Bích Hằng chụp một chiếc áo cũ của mẹ và chia sẻ rằng, đây là chiếc áo mà mẹ Hằng đã mua từ rất lâu rồi. Mẹ mua chỉ với mục đích để mặc diện lúc đi ăn cỗ. Bởi thế dù mua đã lâu nhưng chiếc áo vẫn còn rất mới.

Ngoài chiếc áo này mẹ Hằng cũng còn nhiều chiếc áo cũ khác nhưng chúng đều mới tinh vì chỉ cất trong tủ để dành đi đám tiệc. Thấy mẹ như vậy Hằng thương mẹ lắm.

“Nhà mình cũng không có điều kiện gì. Mình đi làm nhưng lương không nhiều. Thỉnh thoảng mình vẫn mua quần áo cho mẹ nhưng mẹ không mặc mà cứ cất đi. Bố mình cũng thế. Mình mua đồ cho nhưng bố mẹ toàn nói tiêu hoang. Vì thế đi mua quần áo cho bố mẹ, mình toàn phải nói dối cái này giảm cái kia rẻ cho ông bà đỡ xót ruột”, Hằng chia sẻ.

Xuc dong cau chuyen chiec ao cu bao nam cua me chi dam dien luc di an co

Lê Thị Bích Hằng khoe ảnh chụp một chiếc áo cũ của mẹ chỉ mặc khi nhà có việc.

Kể thêm về chiếc áo cũ của mẹ, Hằng thừa nhận: “Gia đình mình còn thiếu thốn, vất vả. Nhưng mẹ mình lúc nào cũng mặc đồ cũ hay đồ người này cho người khác cho. Nghĩ mà thương mẹ nhiều lắm. Nhiều khi mình có tiền, mình mua cho mẹ những đồ đẹp vậy mà mẹ cũng không mặc”.

“Cái áo len của mẹ mình hồi cưới bố, mẹ vẫn còn giữ mới nguyên sau 30 năm nay. Mẹ giữ cẩn thận lắm. Mà ngày xưa quần áo chất tốt lắm, nhìn lại đẹp nữa. Bây giờ bỏ ra mặc vẫn rất ổn”, Hằng chia sẻ thêm.

Cho dù nhà Hằng mọi người rất hay khắc khẩu nhau, ngày nào cũng có tiếng cãi vã nhau chí chóe thế nhưng chẳng ai để bụng. Cả nhà khắc khẩu xong lại cười nói. Vì thế không khí gia đình Hằng luôn đầm ấm, bình dị như thế.

Khi nhắc tới mẹ, cô gái này khẳng định: “Mình chỉ mong bố mẹ luôn khỏe mạnh và sống lâu dài bên mình mãi thôi. Mình cũng chẳng muốn lấy chồng xa bố mẹ đâu vì thương lắm. Bố mẹ mình hơn 50 tuổi rồi nhưng lúc nào cũng phải vất vả tất bật lo cho con”.

Câu chuyện về chiếc áo cũ của mẹ đã hút 3,2 ngàn like và hàng trăm bình luận đồng cảm của dân mạng. Nhiều người cũng khoe về tủ quần áo cũ hay chiếc áo cũ gắn với những kỷ niệm khó quên của mẹ mình.

Xuc dong cau chuyen chiec ao cu bao nam cua me chi dam dien luc di an co
Hình ảnh những người mẹ tần tảo lại hiện về trong ký ức của cộng đồng mạng. Ảnh minh họa

Facebook Bánh cũng kể rằng: “Bố mẹ mình cũng vậy. Mua quần áo mới nhưng ít mặc. Họ cứ thích mặc đồ cũ hơn, bảo là mặc không quen đồ mới. Bố mình còn có cái áo len gần 30 năm vẫn còn giữ, mẹ mình thì còn chiếc khăn hơn 30 năm nay”.Thương Mập kể rằng, mẹ cô cũng có chiếc áo sơ mi trắng và bác gái Thương thì có chiếc sơ mi hồng. Cứ ở trong họ có đám cưới là 2 bà mặc 2 chiếc áo này. Thương mua đồ về cho mẹ nhưng bà chỉ mặc ở nhà, hoặc khi nhà có khách. Còn cứ đám xá là mẹ Thương lại mặc chiếc áo kia. Dường như đó là sở thích và bản tính của mẹ rồi, không thay đổi được.

Nguyễn Thu thì kể về mẹ là những ký ức chạnh lòng: “Mẹ mình cũng từng giống như này. Rồi khi kinh tế gia đình khá lên, mẹ mình chưa kịp ăn ngon mặc đẹp thì tai biến. Mẹ mình tai biến sớm lắm. Mới chỉ 46 tuổi. Mình có muốn mua đồ đẹp cho mẹ mặc mẹ cũng không mặc được. Giờ mẹ chỉ mặc đồ rộng mềm mặc mới dễ chịu. Mình lấy chồng, dịp gì lại mua váy vóc đẹp tặng mẹ chồng. Ừ thì mẹ nào cũng là mẹ. Nhưng nhìn mẹ chồng mặc lại thấy chạnh lòng, lại nhớ đến mẹ mình. Giá như mẹ mình không bị như thế thì mình cũng sẽ mua váy đẹp cho mẹ mặc diện như kia đi ra ngoài. Thế nên hãy đối tốt với bố mẹ nhất có thể khi còn có thể nhé”.

Xuc dong cau chuyen chiec ao cu bao nam cua me chi dam dien luc di an co

Nhiều người cũng khoe về tủ quần áo cũ hay chiếc áo cũ gắn với những kỷ niệm khó quên của mẹ mình.

Với Phùng Hoàng Mỹ, câu chuyện về chiếc áo mua cho mẹ với Mỹ vẫn còn nguyên vẹn: “Năm mình học lớp 9 lớp 10 thì phải. Mình nhớ là mình và anh hai đã cóp tiền lại mua cho mẹ cái áo. Đến lúc mẹ mình mất, nhà soạn ra cái áo ấy vẫn còn chưa cắt tem”.

Cô gái Bùi Thơm cũng hối hận kể về hối tiếc nhất cuộc đời mình: “Mình 26 tuổi rồi. Mình không biết sau này còn điều gì để hối tiếc đến mức như vậy hay không, nhưng với mình hiện tại, đây là điều mình hối hận nhất trong cuộc đời này. Năm mình còn là sinh viên năm thứ 3, bố mình vào Sài Gòn chơi và mình đưa ông đi siêu thị. Ông thích một bộ comple, cứ đứng ngắm mãi. Mình nhìn giá là gần 2 triệu. Lúc đó mình không đủ tiền và đã tự hứa là đi làm sẽ mua cho bố. Vậy mà bố mình mất sau đó 3 tháng khi mình đang đi thực tập. Mình hối hận và buồn lắm”.

Với nhiều người như Hoàng Trang, việc đầu tiên cô thường làm mỗi khi nhận lương là mua đồ cho bố mẹ. Bố mẹ nào cũng thế hay sao ý, toàn bảo mua làm gì vì họ còn đầy quần áo. Nhưng sau lưng, họ toàn đi khoe cái này con mua cho: “Đồ các con mua, bố mẹ mình giữ cẩn thận lắm. Nhiều lần bố mình gọi vào bảo lần sau con đừng mua nữa con để tiền mà tiêu. Mình chỉ bảo bây giờ con chưa nhiều tiền nên chỉ biếu bố mẹ được bộ quần áo, đôi giày. Sau này con giàu con sẽ biếu bố mẹ nhiều thứ lớn hơn. Mình nghĩ chẳng cần đợi đến ngày giàu có mới báo hiếu bố mẹ vì mình sợ nhất là khi mình có tiền nhưng bố mẹ không đợi được”.

Đỗ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI