Xem clip em bé bị bạo hành, tôi dẹp nỗi lo xung đột với mẹ chồng để nhờ bà trông con

23/11/2017 - 16:29

PNO - Tôi cứ nghĩ đơn giản, mình bỏ tiền trả công hậu hĩnh, chắc con mình sẽ được chăm sóc tốt. Nhưng khi xem clip và đọc những bình luận của mọi người, tôi thực sự phân vân.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip quay lại cảnh người giúp việc bạo hành em bé mới hơn một tháng tuổi đã gây phẫn nộ cho nhiều người. Theo cơ quan chức năng xác nhận, sự việc trên xảy ra tại nhà của một gia đình ở phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Em bé hơn một tháng tuổi, khi bồng bế người lớn còn phải hết sức cẩn thận nhẹ nhàng, đằng này bà giúp việc kia tung lên cao dồn dập và đánh mạnh tay vào người cháu. Không biết cụ thể tình hình cháu bé hiện giờ ra sao nhưng chắc chắn sẽ bị chấn động.

Vụ việc về bạo hành trẻ em bị phanh phui không phải là ít nhưng đây là lần đầu tiên nạn nhân nhỏ tuổi như vậy. Có nhiều người thắc mắc mẹ của cháu đi đâu mà để con bị hành hạ như thế vì rõ ràng mẹ đang trong thời kì nghỉ thai sản. Có người cảm thấy may mắn vì con mình có bà nội, bà ngoại trông giúp, không phải “giao trứng cho ác” khi thuê người giúp việc.

Bản thân tôi khi xem clip cũng đã thay đổi suy nghĩ về cách chăm con sau thời gian nghỉ sinh. Tôi sinh con đầu lòng mới được 4 tháng và hiện đang ở nhà ngoại. Chỉ còn gần hai tháng nữa, mẹ con tôi phải trở lại thành phố khi tôi hết thời gian nghỉ sinh. Việc ai chăm em bé khi mẹ đi làm là vấn đề mà vợ chồng tôi đang băn khoăn.

Trong khi chồng tôi rất muốn đưa bà nội lên ở cùng để chăm nom hai mẹ con thì tôi không thấy thoải mái. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi cãi vả liên miên. Mẹ chồng tôi còn trẻ, mới về hưu nên rất rảnh rang và sẵn sàng trông cháu. Còn tôi không muốn phải sống chung với mẹ chồng. Tôi dự định sẽ chịu tốn một khoản tiền nhất định để thuê người giúp việc chăm con.

Xem clip em be bi bao hanh, toi dep noi lo xung dot voi me chong de nho ba trong con
Có bà trông cháu, mẹ rất yên tâm. Ảnh minh họa

Bởi tôi từng nghe nhiều chuyện về sự va chạm giữa mẹ chồng – nàng dâu khi sống chung, đặc biệt là trong cách chăm em bé. Tôi cứ nghĩ đơn giản, mình bỏ tiền trả công hậu hĩnh, chắc con mình sẽ được chăm sóc tốt. Nhưng khi xem clip và đọc những bình luận của mọi người, tôi thực sự phân vân.

Vì tính chất công việc, tôi sẽ phải xa con cả ngày và con sẽ như thế nào khi phó mặc cho người giúp việc ở nhà. Người ta bảo “khác máu tanh lòng” quả không sai, nếu gặp phải người xấu thì con mình sẽ lãnh đủ. Và không phải có tiền là tìm được người giúp việc đàng hoàng, tốt bụng và có tâm. Như thế, tôi chẳng thể nào yên tâm làm việc khi con ở nhà một mình với người lạ. Dẫu có đặt camera theo dõi thì khi phát hiện ra, sự việc cũng đã rồi.

Suy nghĩ cho thấu đáo, có lẽ, chẳng ai có thể chăm nom con tốt hơn bà ngoại và bà nội. Vì bà ngoại bận việc không thể lên ở cùng thì việc bà nội chăm cháu là giải pháp tốt hơn thuê người giúp việc. Nghĩ lại đề xuất của chồng, tôi mới thấy khá hợp lý còn  mình nông nỗi.

Tôi cứ sợ phải mang ơn mẹ chồng, phải khép nép khi bà lên chăm cháu. Nhưng quả thật, tôi thương con mình thì bà cũng thương cháu của bà chứ. Trong điều kiện bắt buộc, mình sống nhượng bộ một chút để con mình có sự chăm sóc tốt nhất là điều nên làm.

Xem clip em be bi bao hanh, toi dep noi lo xung dot voi me chong de nho ba trong con
Xung đột với mẹ chồng nếu có không quan trọng bằng sự an toàn của con. Ảnh minh họa

Bởi thế, nếu những bà mẹ trẻ nào từng có suy nghĩ như tôi thì cần cân nhắc lại. Nhìn cảnh em bé bị bạo hành quá đau xót, không phải máu mủ ruột ra nên người ta không tiếc tay. Nghĩ về những chuyện xung đột có thể xảy ra khi sống chung với mẹ chồng, tôi thấy không quan trọng bằng sự an toàn của con mình. Bởi thế, tôi đã quyết định nhờ mẹ chồng lên chăm con cho mình đi làm sau khi nghỉ sinh.

Kim Cúc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI