Vợ tôi muốn sống chung nhưng mẹ nhất quyết không chịu

28/01/2019 - 14:30

PNO - Đối với nhiều người, việc không phải sống chung với mẹ chồng là một may mắn. Còn vợ tôi lại tha thiết được ở cùng nhưng mẹ nhất quyết không đồng ý. Khi biết lý do mẹ từ chối, tôi mới ngã ngửa...

Tôi mồ côi cha khi mới 15 tuổi, một mình mẹ nuôi tôi khôn lớn. Mẹ tôi là người phụ nữ mạnh mẽ, vượt qua nhiều sóng gió để có cuộc sống như bây giờ. Tôi xa mẹ đi học rồi đi làm đến nay đã được 8 năm.

Vo toi muon song chung nhung me nhat quyet khong chiu
Vợ tôi tha thiết được sống cùng mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Tôi luôn tâm niệm sẽ lấy một cô vợ gần nhà để ở với mẹ cho vui. Mong muốn của tôi được toại nguyện khi tôi yêu vợ. Cô ấy làm giáo viên trường tiểu học trên thị trấn, cách nhà tôi khoảng 3km.

Tôi cứ nghĩ, cưới xong, vợ ở nhà cùng mẹ để tôi yên tâm đi làm nhưng mới cưới hôm trước, hôm sau mẹ đã bàn đến chuyện cho vợ chồng tôi ra riêng. Mẹ bảo, mẹ không muốn sống chung, dễ nảy sinh mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Vả lại, mẹ vốn ở một mình đã quen, không muốn bị xáo trộn.

Vợ tôi rất hụt hẫng trước quyết định đó của mẹ. Bởi trước khi cưới, cô ấy rất hào hứng khi nói đến việc chuyển về nhà tôi sẽ thay rèm cửa, mua sắm đồ dùng mới như thế nào. Vì mẹ đã nói vậy nên tôi đành đưa vợ lên chỗ trọ ở còn mình tiếp tục đi làm. Hàng tháng, tôi vẫn đều đặn gửi tiền về cho mẹ và vợ. Đến khi vợ tôi mang bầu, tôi lại xin mẹ cho vợ về ở cùng vì để cô ấy sống một mình tôi không yên tâm.

Mãi đến gần sinh, mẹ mới cho vợ tôi về ở chung được vài tháng. Tôi phải thuyết phục nhiều, mẹ mới để vợ con tôi ở cùng cho đến khi cháu được hai tuổi. Đến khi con đi nhà trẻ, vợ con tôi lại tiếp tục đi ở trọ.

Mẹ vẫn đỡ đần vợ tôi theo cách riêng của bà. Nếu vợ tôi bận, bà sẽ lên trông con giúp. Vợ về muộn, bà sẽ đón cháu đi học về, tắm rửa, cho ăn, trông nom đến khi vợ về. Cháu ốm đau nhập viện, mẹ cũng lên chăm sóc, có khi đóng luôn tiền viện phí.

Có con nhỏ vất vả nên vợ tôi nhiều lần than thở với tôi muốn được về ở với mẹ. Ở chung với bà sẽ tiện cho việc chăm sóc con. Vả lại, hai mẹ con ở trọ chật chội trong khi nhà nội lại rộng rãi không có ai ở. Vì cô ấy nói quá nhiều nên một lần nữa tôi nhỏ to với mẹ để xin ở chung. Nào ngờ, lần này mẹ mới nói thật nguyên nhân việc không muốn sống chung với con dâu.

Trước khi cưới, vợ tôi có bông đùa với bạn bè về chuyện sống chung với mẹ chồng, vợ tôi bảo với bạn, lấy chồng xong là có nhà cửa sẵn khỏi cần phải tiết kiệm tiền làm nhà. Chồng sẽ gửi tiền về lo ăn uống nên lương bổng có thể dành để mua sắm áo quần và son phấn thoải mái. Ở với mẹ chồng sẽ đỡ được nhiều việc như bà sẽ trông cháu giùm, không mất tiền gửi trẻ... Thêm nữa, cứ lấy cớ bận việc sẽ khỏi lo chuyện cơm nước, có thời gian rãnh để đi chơi hẹn hò với bạn bè. 

Vo toi muon song chung nhung me nhat quyet khong chiu
Mẹ cho rằng, vợ tôi muốn sống chung không phải vì tình cảm mà chỉ để tiện nhờ vả. (Ảnh minh họa)

Những lời nói của vợ đã đến tai mẹ tôi khiến mẹ có ấn tượng không tốt. Bà suy ra rằng con dâu muốn ở cùng mẹ chồng không phải vì tình cảm mà chẳng qua để tiện nhờ vả. 

Nếu quả thật đúng như lời kể thì vợ tôi đã rất tính toán trong việc muốn ở chung với mẹ chồng. Nghe mẹ giải thích, tôi cũng không biết nói sao, nhưng để vợ con cứ mãi ở trọ thế này, tôi thật không đành lòng.

Đức Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI