Vợ làm việc cật lực trả nợ, chồng ung dung gửi tiền nhờ mẹ mua vàng để dành

04/12/2017 - 06:00

PNO - Vì chuyện này mà vợ chồng tôi không nói chuyện với nhau cả tháng nay. Tôi thấy mình thật dại dột khi tự mình đứng tên vay tiền ngân hàng, để cho chồng phó mặc trách nhiệm.

Vợ chồng tôi làm công nhân của nhà máy sản xuất gạch ngói, là những người xa quê đến vùng đất mới lập nghiệp. Cả hai đều xuất thân từ vùng nông thôn nghèo nên vợ chồng tôi chăm chỉ làm ăn để có cuộc sống ổn định. Sau mười năm gắn bó, chúng tôi đã xây được một ngôi nhà khang trang và có hai đứa con.

Vo lam viec cat luc tra no, chong ung dung gui tien nho me mua vang de danh
Tôi cố gắng vừa chăm con, vừa làm việc. Ảnh minh họa

Mấy năm gần đây, nhà máy làm ăn phát đạt, lương thưởng đều tăng, thu nhập ổn định. Tuy nhiên, do mới xây nhà xong, vợ chồng tôi còn nợ ngân hàng một số tiền khá lớn. Chúng tôi bàn nhau tìm cách làm thêm để kiếm tiền trả nợ. Tôi nhớ lại ngày xưa ở quê thường phụ mẹ làm bánh thuẫn nên làm bán thử. Không ngờ, khách mua rất đông, tôi mở rộng bán thêm một số mặt hàng khác.

Chuyện buôn bán khá thuận lợi song tôi vất vả hơn. Bởi tôi đi làm theo ca, có khi bắt đầu từ 1 giờ sáng, có khi từ 14h giờ chiều, rất thất thường. Trước đây, thời gian rảnh tôi ngủ bù nhưng bây giờ phải tranh thủ làm bánh bán. Anh phụ tôi giao hàng.

Dù vất vả nhưng tôi tự nhủ mình phải cố gắng để lo cho gia đình. Tôi còn tranh thủ làm vườn, nuôi gà trồng rau, quán xuyến việc nhà và chăm sóc con. Nói ra như vậy để biết tôi toàn tâm toàn ý cho gia đình, chồng không đỡ đần được nhiều. Bởi vậy khi phát hiện ra điều mà bấy lâu nay chồng giấu mình, tôi cảm thấy bị tổn thương.

Gia đình chồng tôi có 4 anh em, anh là con trưởng, sau còn ba đứa em. Nhà chồng tôi tương đối khó khăn vì ba mẹ đều làm nông. Từ khi về làm dâu, mỗi lần về thăm tôi đều biếu ba mẹ chồng ít tiền, mua sắm áo quần, quà cáp cho các em. Riêng chuyện tài chính, vì làm cùng công ty nên tôi nhận luôn lương của chồng.

Vo lam viec cat luc tra no, chong ung dung gui tien nho me mua vang de danh
Vợ chồng bắt đầu xung đột. Ảnh minh họa

Tôi nghĩ, mình làm như vậy là đã tròn nghĩa vụ dâu con vì chúng tôi còn đang khó khăn. Đến gần đây, giữa đống nợ nần bủa vây, tôi tích cực làm thêm để trả nợ, chồng vẫn không đóng góp gì thêm ngoài khoản lương hàng tháng. Mặc dù, tôi biết, thỉnh thoảng anh vẫn nhận sửa máy móc ở ngoài.

Trước đây, tiền bạc chưa túng thiếu, tôi không quan tâm đến khoản thu nhập thêm đó. Nhưng vì giờ đây phải trả nợ, chi tiêu túng thiếu, tôi mới hỏi chồng. Anh chỉ ậm ừ, anh tiêu hết rồi, tháng sau có anh sẽ đưa thêm cho tôi. Nhưng chưa đợi đến tháng sau, tôi đã phát hiện ra bí mật của chồng.

Chuyện này vô tình tôi biết khi tìm thấy xấp hóa đơn chuyển tiền qua đường bưu điện trong khi gói ghém áo quần cũ gửi về quê. Hàng tháng, chồng đều đặn gửi về cho mẹ ở quê từ 3 đến 5 triệu đồng, tháng gần nhất là 7 triệu đồng. Tôi hết sức bất ngờ, trong khi tôi giật gấu vá vai để trả nợ, anh vẫn ung dung như người ngoài cuộc. Tính tôi vốn nóng nên đợi anh về, tôi xòe tập hóa đơn ra để chờ anh giải thích.

Tôi còn nói, đã là vợ chồng với nhau sao anh còn giấu tôi, anh thật vô trách nhiệm. Nghe thế, anh nổi nóng bảo: “tiền đó tôi chuyển về cho mẹ mua vàng cất, sau này mẹ sẽ đưa lại toàn bộ, có việc gì mà cô kêu gào”. Tôi càng nóng máu hơn hỏi lại: “anh cưới vợ để làm gì mà phải gửi về nhờ mẹ, nếu thế thì ngày mai anh về quê nói mẹ đưa lại để bán đi mà trả nợ”.

Tôi nói đến đó thì anh im lặng rồi giải thích rằng: “chưa phải lúc lấy lại”. Tôi biết anh chỉ chống chế chứ làm gì có chuyện đó, lương anh mỗi tháng hơn 5 triệu mà anh còn gom góp nhiều hơn thế để gửi về nhà. Tôi nhịn ăn nhịn mặc lo làm nhà trả nợ, thật bất công.

Vo lam viec cat luc tra no, chong ung dung gui tien nho me mua vang de danh
Tôi cảm thấy thật bất công. Ảnh minh họa

Vì chuyện này mà vợ chồng tôi không nói chuyện với nhau cả tháng nay. Tôi thấy mình thật dại dột khi tự mình đứng tên vay tiền ngân hàng, để cho chồng phó mặc trách nhiệm. Tôi không còn động lực nào để cố gắng kiếm tiền nữa. Dẫu vì lý do gì anh gửi tiền về cho mẹ, tôi cũng không thể chấp nhận được.

Kim Huệ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI