Vợ hả hê khoe hạnh phúc trên 'phây', người cũ của chồng ghen tức trả đũa

20/07/2017 - 06:30

PNO - Trước khi lấy nhau, em biết quá khứ của chồng và người yêu cũ. Họ từng có 3 năm sống thử với nhau.

Em muốn cho cả thế giới này biết em có một người chồng tuyệt vời và một cậu con trai cực kỳ dễ thương. Em đem hạnh phúc của gia đình “khoe” lên các trang mạng xã hội nhưng ngờ đâu chính điều này lại như lũ sâu mọt đang gặm nhấm hạnh phúc gia đình em.

Vo ha he khoe hanh phuc tren 'phay', nguoi cu cua chong ghen tuc tra dua
 

Chồng ở rể nên từ khi cưới đến khi có thai, sinh con, cuộc sống của em đều thoải mái, không vướng bận gì. Thời gian ở cữ, con đã có bà ngoại và dì chăm sóc nên em có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Mỗi ngày, em đều cố gắng “chộp” những khoảnh khắc dễ thương nhất của cậu con trai để tung lên mạng cho bạn bè, người quen “còm”, “like”.

Em còn không quên “tag” cả chồng để tăng thêm lượt người hâm mộ. Em đâu ngờ việc “khoe” hạnh phúc làm mẹ, làm vợ lại khiến người xưa của chồng nổi cơn ghen tức, chửi xéo, chửi xiên. Cuối cùng thành một cuộc chiến dai dẳng trên mạng mà ai trong cuộc cũng đều tổn thương.

Trước khi lấy nhau, em biết quá khứ của chồng và người yêu cũ. Họ từng có 3 năm sống thử với nhau. Tình cảm anh dành cho cô người yêu nhạt dần theo thời gian. Nhiều lần cãi vã, cuối cùng họ đường ai nấy đi. Sau khi chia tay họ vẫn liên lạc với nhau và không ít lần hẹn hò trong khách sạn. Một lần qua đêm, cô gái dính bầu nhưng không phá mà quyết giữ lại cái thai để “ép” anh cưới. Nhưng anh nhất quyết không chịu nhận trách nhiệm cái thai kia. Sau đó một thời gian, anh gặp em và tình cảm nhanh chóng nảy nở.

Vo ha he khoe hanh phuc tren 'phay', nguoi cu cua chong ghen tuc tra dua
Ghen là chuyện người ta thường tình. Ảnh minh họa

Sau khi sinh con, cô người yêu cũ của anh bỏ xứ đi xa, đơn thân làm mẹ, nghe đâu có kết hôn nhưng cuộc sống không mấy hạnh phúc. Còn anh cũng làm đám cưới với em. Quá khứ của hai người cứ tưởng sẽ ngủ yên cho đến khi em “trưng bày” hạnh phúc gia đình lên mạng và cô người yêu cũ của anh tình cờ nhìn thấy gia đình nhỏ của anh thì lòng ganh tỵ trỗi dậy. “Ăn không được thì phá cho hôi”, bao nhiêu uất ức sống lại, cô  tìm mọi cách “chọc ngoáy” gia đình em.

Mở đầu là việc cô chụp hình cận cảnh gương mặt đứa con gái là con riêng của hai người làm hình bìa avatar của Face, Zalo…và kết bạn với em. Nhìn đứa bé giống chồng em như hai giọt nước, em tức giận, quyết định ăn thua bằng việc cập nhật liên tục hình ảnh con trai bé bỏng của mình như một cách khẳng định con của em mới là “chính chủ”.  Người yêu cũ của anh cũng không vừa khi nhắn cho em những câu thật tê tái: “Anh ấy thích con gái, sao em lại sinh cho anh con trai?...”. Như chọc trúng cơn giận, em lên Face viết bài “diễn văn” dài dòng hàm ý “sỉ nhục”, “chế diễu” người cũ của chồng.

Em muốn người cũ của chồng phải bẽ bàng, tổn thương nên mỗi khi em và chồng con đi đâu, làm gì, em đều tranh thủ lấy điện thoại ra làm vài tấm hình cập nhật lên mạng. Em không ngần ngại ghi status: “Gia đình nhỏ của mình hạnh phúc không? Đừng có thấy người ta yên ấm mà ganh tỵ nha”. Dù không nói ra nhưng từ người thân đến bạn bè, đồng nghiệp chung của hai vợ chồng đều biết em đang “ám chỉ” ai.

Vo ha he khoe hanh phuc tren 'phay', nguoi cu cua chong ghen tuc tra dua
 

Những khi chồng mua quần áo, đồ đạc hay bất kỳ món quà to nhỏ nào, em đều chụp hình đưa lên mạng, kèm theo những dòng chữ đong đầy yêu thương. Em hả hê khi tưởng tượng đến cô người yêu cũ của anh sẽ tức tối, ghen tỵ lồng lộn lên. Em dương dương tự đắc mình là người chiến thắng. Thói đời “trâu cột ghét trâu ăn”, cô người yêu cũ của chồng em cũng không vừa khi tìm đến luật sư, một hai kiện ra tòa để anh “cấp dưỡng” tiền nuôi đứa con ngoài giá thú.

Từ những câu chửi xéo xiên qua lại trên mạng, mọi chuyện đã trở nên ầm ĩ khi người thân đôi bên biết chuyện anh chồng của em có con riêng. Bí mật không còn là của ba người nữa, ngày nào em cũng mệt mỏi, nặng nề với những lời ra tán vào của mọi người xung quanh. Cô người yêu cũ của anh thì liên tục điện thoại “khủng bố” tinh thần chồng em, nói sẽ “làm lớn chuyện” nếu anh không chịu gửi tiền cấp dưỡng cho con gái của cô. “Lẽ ra tôi đã để gia đình cô yên ấm nhưng chính cô là người đổ dầu vào lửa”. Em khóc với cô bạn thân, ân hận khi chính mình làm cho gia đình nhỏ của mình thêm phức tạp.

“Hạnh phúc do bản thân mỗi người tự cảm nhận, em đâu cần phải trưng diện ra ngoài để mọi người cùng chiêm ngưỡng?. Nếu em không khoe hạnh phúc của mình lên mạng xã hội, liệu cô người cũ của chồng có tìm đến phá gia can của em không?”, khi nghe cô bạn thân tỉ tê khuyên, em bật khóc. Biết bao cặp đôi cãi cọ, ghen tuông nhau chỉ vì nhìn thấy hình ảnh “người cũ” của mình tình tứ với người mới trên mạng xã hội. Nghe một chị bạn khuyên nhủ, em rớt nước mắt ân hận.

Những ngày này, vợ chồng em đang lục đục cãi nhau, một cuộc “chiến tranh lạnh” bủa vây căn nhà. Cả em và chồng đều thấy mệt mỏi. Em đã khóa tài khoản cá nhân các trang mạng xã hội nhưng có lẽ sóng gió chưa chịu dừng lại ở gia đình nhỏ của em. Em xuýt xoa tiếc nuối phải chi…em sáng suốt và khéo léo hơn…phải chi em đừng cố khơi chi một đống tro tàn…lẽ ra đã tắt nguội từ lâu. 

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI