Vợ con đã mang thai, sao mẹ không cưới, không nhìn dâu?

02/03/2017 - 16:30

PNO - Chỉ vì người yêu của con từng là tiếp viên trong vũ trường để kiếm tiền đi học Đại học mà mẹ thẳng thừng đuổi cô ấy ra khỏi nhà, dù biết cô ấy đang mang thai. Có tàn nhẫn lắm không mẹ?

Mẹ ơi, mẹ cũng là phụ nữ nhạy cảm nhưng mẹ may mắn hơn Thu. Mẹ được ông bà ngoại lo lắng miếng cơm manh áo, ăn học tử tế. Nhưng còn Thu, cô ấy mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống như ăn mày bên cạnh người dì đi bán hàng rong nuôi thân. Hôm nay, cô ấy 27 tuổi và đã bước vào năm đâu tiên của trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn, mẹ không thấy đó là kỳ tích, là sự nỗ lực phi thường của Thu sao mẹ?

Với ước mơ thay đổi cuộc sống, kiếm được đồng tiền chân chính bằng trí óc để chăm lo cho người dì ốm yếu của mình, Thu một mình vừa buông gánh bán bưng ban ngày, ban đêm, nhờ người quen giới thiệu, cô xin được một chân lau dọn trong vũ trường. Dần dần, cô xin được làm phục vụ nước. Tuy môi trường phức tạp nhưng vốn không tìm được cách mưu sinh nào khác, thời gian cũng không thể chờ đợi nên Thu phải nhẫn nhục làm tiếp để có tiền lo cho dì và trang trải chuyện học hành.

Con đã gặp cô ấy khi đến phỏng vấn cô chủ vũ trường. Thu bưng nước đến bàn khách, mỉm cười rồi quay đi. Nụ cười có phần miễng cưỡng đó đã thu hút sự tò mò trong con, Thu khác những người con gái khác. Từ đó, con tìm hiểu và đem lòng yêu Thu. Ngày con dẫn thu về nhà giới thiệu với gia đình, mẹ đã đứng lên đi thẳng vào phòng khi biết công việc Thu đang làm.

Vo con da mang thai, sao me khong cuoi, khong nhin dau?
Tôi muốn vợ mình được mặc áo cưới và được mẹ chồng rước về như bao người con gái khác

Sau ngày hôm đó, Thu bỏ việc và chạy honda ôm để kiếm tiền. Thu khóc rất nhiều vì lo lắng và tủi nhục. Cô ấy sợ con giận mẹ, bỏ hết việc đi tìm cô ấy thì khổ thân con. Không một lời oán trách mà còn nhận hết lỗi về mình. Bao nhiêu tủi nhục bao quanh cuộc đời, vậy mà, Thu vẫn đậu vào trường Đại học, dù đã 27 tuổi. Ý chí đó, liệu con có thể tìm thấy được ở bao nhiêu cô gái thời nay?

Thu đã tốt nghiệp và tìm được việc làm. Trong suốt 5 năm trời, con và Thu đã làm đủ cách nhưng mẹ vẫn không đồng ý chuyện hôn nhân. Làm liều, con quyết định bỏ nhà ra sống với Thu, hy vọng một thời gian sau mẹ sẽ hồi tâm chuyển ý. Bây giờ, Thu - người chắc chắn con sẽ lấy làm vợ - đã mang thai. 

Một năm con ra khỏi nhà, mẹ kiên quyết không đến nơi con ở dù chỉ một lần. Chuyện quá khứ của Thu, mẹ thật sự không quên được sao mẹ? Dù sao đi nữa, cô ấy cũng đang mang trong mình đứa cháu nội của mẹ, bao nhiêu đó vẫn không khơi dậy lòng khoan dung của mẹ hay sao?

Con xin lỗi mẹ vì con biết mình là đứa con bất hiếu. Nhưng mẹ ơi, nếu mẹ từng yêu, từng hạnh phúc bên cha... dù ngắn ngủi thì mẹ cũng sẽ hiểu được nỗi lòng của con, phải không mẹ? Cha mất 10 năm rồi, một mình mẹ vất vả nuôi con, giờ này, khi sắp làm cha, con cảm nhận càng rõ hơn sự hy sinh của mẹ. Hãy tha thứ và chấp nhận để vợ chồng conn được về ở với mẹ, chăm sóc cho mẹ. Cả nhà mình sẽ cùng được nghe tiếng cười của trẻ thơ... được không mẹ?

Khánh Trình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI