Vợ chồng nổi điên khi rình facebook nhau

05/07/2018 - 06:00

PNO - Nhờ kết bạn trên facebook, họ đã biết dành cho nhau những từ ngữ đậm chất ngôn tình. Đến nỗi bạn bè cứ ghẹo: chồng tung, vợ hứng, hạnh phúc quá, đáng ganh tị quá.

Hai vợ chồng nhà nọ cùng lập facebook (fb). Cô vợ đề nghị: vợ chồng gắn kết cả đời, “phây” là không gian riêng tư của mỗi người, vợ/chồng không gửi lời mời “kết bạn” cho nhau, không được bình luận về nhau trước bàn dân thiên hạ. Đó là cam kết, đề nghị đôi bên nghiêm chỉnh thực hiện.

 
Vo chong noi dien khi rinh facebook nhau
Rình facebook của vợ, không ít lần anh nổi cơn bực tức, buồn giận. Hình minh họa.

Nói thì nói vậy, nhưng cả chồng lẫn vợ luôn “rình nhà” nhau. Anh chồng thắc mắc: sao đã có gia đình mà không thấy vợ đưa hình ảnh ông xã lên fb? Cô vợ trợn mắt “vi phạm cam kết, hồn ai nấy giữ!”.

Vậy mà tuần rồi, thấy người bạn cũ của chồng đưa hình ảnh chồng khoác tay cô bạn thời đại học, cô vợ tức anh ách. Nhưng anh chồng bảo: “Là thằng bạn nó post lên. Anh với cô ấy chỉ là… tạo dáng theo kiểu bạn bè thân thiết thôi mà!”. Đã ràng buộc cam kết, cô vợ dặn lòng… ngó lơ.

Cứ như thế, “nhà" của vợ, không ít lần làm anh chồng bực bội, “nhà” của chồng cũng khiến cô vợ… sôi máu. Thế giới ảo đang ảnh hưởng đến thế giới thật. Vợ chồng họ thỉnh thoảng lại châm chích nhau bằng những lời bóng gió.

Cô vợ cố ý không đưa hình ảnh chồng, vì cô thật sự muốn “đơn thân” trên fb, muốn tạm bỏ chồng con sang bên, cùng bạn bè quây quần chuyện xưa, chuyện nay. Nhưng những lần “rình trộm nhà” của chồng, thấy “nhà” anh ấy lúc nào cũng rộn ràng “khách khứa”, mà toàn khách nữ xinh xắn, lòng cảm thấy bất an.

Cô quyết định post tấm hình cưới bự tổ chảng lên “nhà” mình, kiểu như ngầm thông báo “chúng tôi đã là… chính chủ” của nhau. Và nhận được nhiều cú nhấp like, nhiều lời bình luận dí dỏm.

 Vo chong noi dien khi rinh facebook nhau
Ban đầu, vợ chồng anh cam kết tôn trọng thế giới riêng của nhau trên mạng. Hình minh họa.

Nhân lúc vui vẻ, cô vợ thử gửi lời mời kết bạn đến chồng. Ngờ đâu anh chồng chấp nhận ngay tức khắc, và liền chia sẻ trạng thái của vợ trên trang cá nhân mình, như là sự “ra mắt” với bạn bè.

Cô vợ cảm thấy, từ ngày cô xuất hiện trên fb của chồng, những bóng hồng đã giảm hẳn tần suất “thả thính”. Dù vậy, cô vẫn tự tin bảo “Fb là nơi xả stress, không nên quá để tâm, hay nghĩ ngợi về những lời bình luận nhạy cảm, kiểu “đốt nhà” nhau”.

Cô đã biết… quăng cục lơ trước “mồi lửa” sắp “đốt nhà” của một nickname bạn chồng: “Thời sinh viên, ông N. (là chồng cô), yêu nhỏ H. như điếu đổ. Mẹ gửi bao nhiêu tiền đều nhịn tiêu, để dành mua quà tặng người yêu. Hai người còn thề thốt lấy nhau cho bằng được…” Xác định đây là thế giới ảo, nên ai có “đốt” cỡ nào, vợ chồng cũng động viên nhau “kiên định tư tưởng”.

Vì thế, những bức ảnh nhạy cảm ngày xưa ngày cũ, ai đó post lên, cả hai lựa lời bình luận theo hướng vui vẻ, tích cực, để rồi khi trở về với đời sống thật, họ thú nhận đã cố gắng không ghen tuông vô cớ.

Nhờ fb, họ đã biết dành cho nhau những từ ngữ đậm chất ngôn tình. Đến nỗi bạn bè cứ ghẹo: chồng tung, vợ hứng, hay “vợ chồng nhà này hạnh phúc quá xá”.

Họ sát cánh bên nhau, không chỉ trong mối quan hệ vợ chồng, gia đình, mà cả không gian riêng trên thế giới ảo của mỗi người. Cô vợ chia sẻ: dù ở “thế giới” nào đi nữa, vợ chồng cũng phải thật lòng, bảo vệ và yêu thương nhau. Đừng tưởng fb chỉ là nơi thư giãn, xả stress, muốn đăng tải những gì tùy thích, mà làm ảnh hưởng đến danh dự, quyền lợi của nhau.

Xóa một dòng trạng thái, xóa những lời bình luận trên fb thì dễ, cái khó là làm sao xóa được những tổn thương, những nỗi đau mà vợ/chồng đã gây ra.

Bình Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI