Vợ chồng ngủ riêng từ khi cuốn sổ tiết kiệm bốc hơi

01/07/2019 - 05:30

PNO - Anh được một suất mua nhà trong dự án xây dựng chung cư do tổng công ty anh đang làm việc đầu tư. Giá khá mềm, ưu tiên cho người đã công tác ít nhất mười năm trong tổng công ty.

Ninh rất phấn khởi và quyết định dùng tạm số tiền vợ chồng anh tích cóp trong hơn mười năm qua để mua nhà mới.

Dùng tạm số tiền đó, là bởi vợ chồng anh thống nhất số tiền họ tích cóp được, sẽ dành đầu tư cho con du học. Tuy nhiên, con anh chị chưa đến lúc du học, thì anh sẽ “vay” số tiền đó của con để đầu tư vào bất động sản cho thuê. Sau này, khi con du học thì cũng đã có thể lấy khoản cho thuê bất động sản bù vào.

Vo chong ngu rieng tu khi cuon so tiet kiem boc hoi
Anh đã tưởng mình đủ tiền mua suất chung cư ưu đãi. Hình minh họa

Nhưng khi Ninh hỏi tới sổ tiết kiệm, thì vợ anh lắc đầu, chị nói nó đã biến mất!

Ninh choáng váng gặng hỏi lý do, thì vợ anh xin lỗi, giải thích rằng chị đành phải giấu anh, dùng số tiền đó trả nợ cho em trai ở quê bị thua bạc. Do tụi đòi nợ thuê làm dữ quá, dọa “xử trảm” em trai, nên chị đành phải tung tiền ra. Chị hy vọng sau này em trai sẽ tu chí làm ăn mà trả nợ dần.

Ninh có đập bàn đập ghế, quát tháo cả buổi thì món tiền tích cóp kia cũng chẳng quay về, chỉ có khuôn mặt vợ Ninh là nặng thêm. Nếu không có số tiền đó, thì suất mua nhà sẽ phải nhường cho người khác, mất toi quyền lợi của một người trung thành làm việc cho tổng công ty hơn mười năm trời. Ninh quá uất ức, nhưng không thể làm gì vợ được.

Ninh không chửi bới được vợ, không thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ được, vì anh vốn là một người đàn ông cao nhã. Nhưng chỉ có điều, ngấm ngầm trong anh, một nỗi nghi ngờ dấy lên. Anh không còn tin vợ mình nữa. Khi vợ chồng không còn lòng tin, thì cuộc sống trở nên khủng khiếp.

Anh nhìn vợ bằng con mắt khác, dù anh không muốn thế. Anh bắt đầu soi vợ bằng ánh mắt của một người đàn ông lạ. Ninh giật mình nhận ra, vợ mình quá béo, với cái bụng mỡ xệ xuống, gò má vợ có tới ba cái mụn cơm xấu xí, dưới đôi mắt đã bạc đi là bọng mắt già nua, mái tóc thì loăn xoăn chẳng ra kiểu cách gì, và đã mất đi độ óng từ khi nào…

Anh cũng thấy vợ mình luộm thuộm ghê gớm. Rửa bát thì cứ làm nước tung tóe ra xung quanh, ướt cả sàn bếp. Rửa bát xong cũng không chịu lau bếp cho khô ráo, cái thu rác dưới bồn rửa không chịu làm sạch, ứ thức ăn thừa qua đêm, khiến lũ gián kéo đến cả bầy, nhìn mà thất kinh. Phơi quần áo thì không giũ cho phẳng, gấu quần, ống tay áo luôn ở tình trạng xoắn túm, mắc kẹt bên trong…

Những lỗi đó của vợ tự dưng chọc thẳng vào mắt anh, làm anh ngứa tiết, nổi cơn, anh quát tháo, cằn nhằn liên miên mỗi khi nhìn thấy vợ. Có lần không chịu nổi sự cáu bẳn của anh, vợ anh vặc lại, thế là trận cãi vã lôi đình xảy ra. Từ đó, anh ngủ riêng, không nằm chung với vợ được nữa.

Vẫn chưa hết nghi ngờ về vấn đề cái sổ tiết kiệm bốc hơi, anh ngấm ngầm điều tra, và phát hiện ra rằng, em trai vợ không hề đánh bạc, không hề phải vay tiền chị gái. Vậy chỉ có thể là vợ anh chuyển sổ tiết kiệm sang cho mẹ đẻ, hoặc ai đó mà anh không biết. Vợ anh làm thế, chẳng phải là lợi dụng chồng hay sao? Vợ anh đã không hoàn toàn tin tưởng ở chồng, đã tìm cách phòng thân, đã thò một chân xuống biển?

Ninh buồn bã, tuyệt vọng, lưỡng lự. Anh cũng nên phòng thân, lập một quỹ đen cho riêng mình, hay là anh bỏ vợ? Quả thực, tình yêu say đắm với vợ thì cạn dần rồi, chỉ còn tình nghĩa thôi, nhưng sau vụ cái sổ tiết kiệm bốc hơi, tình nghĩa dường như cũng bay biến, vợ chồng không còn cùng trên một con thuyền nữa, anh thấy không biết phải lái thuyền về đâu? Anh không còn động lực nữa.

Vo chong ngu rieng tu khi cuon so tiet kiem boc hoi
Ảnh minh họa

Nhưng ly dị thì Ninh chưa thể quyết, anh còn quá thương con. Anh còn quá day dứt. Trong tình trạng mất phương hướng và lưỡng lự thế này cũng thật khổ. Một khủng hoảng hôn nhân mà anh không ngờ tới, đã làm anh suy sụp. Anh cần phải tìm ra lối thoát, nhưng nó ở đâu? Khi chưa tìm ra lối thoát, Ninh vùi mình vào những cơn say.

Tiền lương lẽ ra bình thường anh đưa về cho vợ chi tiêu và tích lũy, thì nay anh tung vào các cuộc nhậu, gọi bạn bè đến tìm vui chốc nhát trong những ly rượu dốc cạn “dzô, dzô”. Và rất rõ, Ninh cũng biết mình đang tuột dốc, gia đình đang tuột dốc. Nhưng anh còn có thể làm gì? 


Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI