Vợ chồng cãi nhau, chồng đốt di ảnh và đập bát hương của bố mẹ vợ

06/11/2017 - 14:15

PNO - Suốt mấy hôm nay, cứ nhìn vào bàn thờ là Vân lại lòng đau như cắt, tràn trề nước mắt.

Mấy hôm nay đúng là cực hình đối với Vân. Vì sợ có lỗi với bố đẻ và tổ tiên mà Vân đang phải chạy đông chạy tây hỏi xem cô nên làm như thế nào hiện nay. Nguyên nhân chỉ vì chồng Vân quá nóng giận vợ, đốt di ảnh và đập bát hương của bố vợ tan tành.

Vân đang có bầu 4 tháng. 10 tháng kết hôn, dù 2 vợ chồng cô đã ra ở riêng, tách bạch hẳn với nhà chồng, nhưng vợ chồng cô luôn lục đục cãi nhau.

Vân 24 tuổi, chồng Vân cũng mới chỉ 25. Vợ chồng cô vừa ra trường đi làm, công việc chưa ổn định. Vân làm nhân viên văn phòng, lương tháng chỉ khoảng 5 triệu đồng.

Chồng Vân chưa được ký hợp đồng chính thức nên lương tháng chỉ gần 3 triệu đồng. Mỗi tháng, vợ chồng Vân chỉ có khoảng gần 8 triệu. Trong khi Vân lại bầu bí, ốm nghén lên ốm nghén xuống, có bao thứ phải chi tiêu.

Vo chong cai nhau, chong dot di anh va dap bat huong cua bo me vo

Lòng cô chỉ toàn đau đớn, sự trống rỗng và cả nỗi ân hận vì đã lấy 1 người chồng ích kỷ và hỗn láo. Ảnh minh họa.

 

Dù có nhà, nhưng vợ chồng Vân cứ chưa đến tháng lại hết tiền. Vân tháng nào cũng phải vay mượn tiền tạm của bạn bè, người thân. Chồng Vân thường đổ lỗi cho Vân không biết cách chi tiêu. Thậm chí, anh nhiều lần nghi ngờ Vân lấy tiền mang về nhà ngoại.

Nhắc tới nhà ngoại, Vân tủi thân kể: “Bố mẹ mình đã mất từ mấy năm trước. Giờ ở nhà chỉ có đứa em gái 16 tuổi ở với bà ngoại. Mình thương em lắm. Nhưng lấy chồng nghèo nên mình cũng chẳng giúp được em nhiều. Mình chỉ thỉnh thoảng 2 tháng dấm dúi cho em được 500 ngàn hay 1 triệu để em có tiền ăn học thêm thôi. Còn mọi cái, bà ngoại già của mình vẫn phải lo”.

Nhiều lần cho tiền em gái Vân giấu không cho chồng biết. Bởi vì cô biết rõ, tính chồng khá hà tiện và ích kỷ. Hơn nữa, vợ chồng cô cũng chẳng kiếm được nhiều tiền. Cô sợ bị lộ ra, chồng sẽ cáu và nghĩ xấu về vợ cũng như em gái vợ. 

Sau khi bố mất được hơn 3 năm, Vân phải bốc mộ cho bố. Vân cũng phải vay mượn thêm và tốn 1 khoản tiền. Chồng Vân dù xót ruột nhưng vì việc chính đáng nên anh vẫn vui vẻ đứng ra vay mượn để cùng vợ đứng ra lo mồ yên, mả đẹp cho bố vợ. Vì điều này mà Vân rất cảm ơn chồng.

Sau khi bốc mộ cho bố đẻ xong, Vân rất muốn đưa di ảnh và muốn lập bát nhang thờ cả 2 bố mẹ tại nhà riêng của vợ chồng. Ban đầu, chồng Vân một mực phản đối. Anh bảo, con gái đi lấy chồng chỉ nên thờ bố mẹ đẻ tại nhà ngoại chứ không được thờ tại nhà riêng hay nhà chồng.

Mãi sau, được bố mẹ chồng động viên và nói vào, chồng Vân mới đồng ý cho vợ mang di ảnh và lập bát hương mới thờ thêm bố mẹ vợ trên ban thờ tại nhà riêng của vợ chồng.

Từ ngày lập bát hương mới của bố mẹ vợ tại nhà, chồng Vân thay đổi tính tình. Anh không nói ra nhưng lúc nào cũng bực bội và dễ nổi cáu với Vân. Vợ chồng cứ mỗi lần cãi nhau to là chồng Vân lại lên phòng thờ nhổ dần chân hương ở bát hương của bố mẹ vợ đi.

Nhiều lần thấy chồng có hành động trút giận với người đã chết  như vậy, Vân đã khuyên can chồng. Cô bảo với chồng không được hành động như thế khi tức giận vợ. Bởi dù sao, với người Việt, bát hương luôn là vật thờ cúng linh thiêng nhất trong nhà. Chồng Vân cũng ậm ừ và nghe ra nên từ sau vài lần như thế, anh chỉ dằn dỗi với Vân.

Một lần nghe lén được cuộc gọi của Vân cho em gái. Nội dung cuộc gọi, Vân có nói với em vừa chuyển khoản 1 triệu vào tài khoản của bà ngoại và nhắn em bảo bà ra ngân hàng nhận tiền.

Chồng Vân đã nổi giận đùng đùng. Anh bảo Vân giấu giếm anh mọi chuyện. Thì ra bao lâu nay Vân lừa dối chồng lấy tiền đi cho em gái. Chồng Vân còn nói nặng lời bảo Vân  coi thường anh.

Vân ra sức thanh minh nhưng chẳng thể làm chồng nguôi giận. Chồng Vân bực bội ném hết đồ đạc trong nhà rồi chạy lên phòng thờ. Biết có chuyện chẳng lành nên Vân đã chạy theo. Nào ngờ chồng Vân lại nhổ hết chân hương ở bát hương của bố vợ rồi đem đi đốt hết. 

Vo chong cai nhau, chong dot di anh va dap bat huong cua bo me vo

Thấy vợ lao vào ngăn cản, anh còn đập vỡ cả bát hương của bố vợ rồi bỏ về nhà bố mẹ chồng. Ảnh minh họa.

 

Ác nghiệt hơn, trong cơn tức giận không kiểm soát được, chồng Vân còn đốt cả di ảnh của bố vợ. Thấy vợ lao vào ngăn cản, anh còn đập vỡ cả bát hương của bố vợ rồi bỏ về nhà bố mẹ chồng. Anh nói đây là cái giá phải trả của Vân khi đã quá coi trọng nhà vợ và lừa dối chồng.

Khi chồng bỏ đi, nhìn di ảnh và bát hương vỡ vụn của bố đẻ mà lòng Vân đau như cắt. Sao chồng Vân có thể vô tâm và tàn ác đến mức đốt hết chân hương cũng như di ảnh bố vợ rồi đập bát hương thế này? Có phải anh đã chẳng còn tí tình người nào không? Sao chồng Vân lại máu lạnh đến thế?

Suốt mấy hôm nay, cứ nhìn vào bàn thờ là Vân lại lòng đau như cắt, tràn trề nước mắt. Cô vừa tức gã chồng máu lạnh, ích kỷ vừa thấy có lỗi vô cùng với bố mẹ, tổ tiên của mình. Dù cô đã thắp nhang cúng xin tạ lỗi, nhưng lòng dạ cô vẫn bồn chồn lo lắng. Vân cũng chẳng biết nên làm gì lúc này? Lòng cô chỉ toàn đau đớn, sự trống rỗng và cả nỗi ân hận vì đã lấy 1 người chồng ích kỷ và hỗn láo.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI