Vợ chặn điện thoại chồng cũ, con ngẩn ngơ nhớ ba

17/06/2019 - 14:00

PNO - Cả tháng nay, anh ngẩn ngơ nhớ con trai mà không làm sao gọi điện được. Chị đã chặn điện thoại của chồng cũ, không cho liên lạc với con.

May mắn hồi tháng Tư, thằng cu nhớ ngày sinh nhật cha nên đòi mẹ cho gọi điện, cha con mới được nói chuyện với nhau chừng một phút. Thằng nhỏ đang líu lo hỏi thăm ba có khỏe không thì bị nhắc nhở là “máy mẹ sắp hết tiền rồi!”. 

Trước kia, vẫn còn liên lạc qua Zalo, Facebook với nhau, thi thoảng anh còn được gọi video với con trai, nhưng từ ngày có chồng mới, chị chặn điện thoại và các phương tiện liên lạc khác. 

Vo chan dien thoai chong cu, con ngan ngo nho ba
Ảnh minh họa

Nhớ con quá, anh lập một cái nick ảo, vài ngày lại vào trang của vợ chồng chị, hy vọng họ sẽ đăng hình hoặc phát trực tiếp cảnh gia đình, để nhìn thấy con trai, nhưng cũng bữa được bữa không. Nếu có chăng cũng là những tấm hình do chị dàn dựng, để con trai chụp chung với cha dượng, mà mặt thằng nhỏ buồn hiu. Năm nay cu cậu 10 tuổi, học lớp Bốn, nó đã đủ khôn lớn để biết ai là cha đẻ, ai là cha dượng.

Hè năm ngoái, anh về thăm con, có ý mua tặng thằng nhỏ chiếc máy tính bảng, lập sẵn cho con một cái nick "con trai của ba", để mong cha con có thể liên lạc với nhau, nhưng được hai tuần, chị la thằng nhỏ ham vọc máy không chịu học, đem bán mất. Năm nay, nhân sinh nhật con trai, anh mua tặng cho nó một chiếc đồng hồ thông minh có thể gọi điện thoại. 

Thằng cu thích lắm, viết thư cho cha nói rằng “đêm ngủ con cũng không cởi đồng hồ ra”. Nhưng cơ hội của hai cha con không thành, một bữa chị thông báo với con trai là chiếc đồng hồ rớt xuống thau nước, hư mất rồi. “Cha dượng sẽ mua cho con một chiếc khác”.

Chị và anh yêu nhau cũng 3-4 năm, rồi hoàn cảnh không tới được với nhau, nên chị đi lấy chồng. Mười năm sau, khi có được hai cậu con trai thì ông chồng nhậu quá, trong một lần lỡ xúc phạm danh dự của vợ, chị kiên quyết ly hôn. 

Tình cũ không rủ cũng tới, anh chị gặp nhau, “rổ rá cạp lại”, đám cưới xong anh xúm vô phụ nuôi hai đứa con riêng của vợ. Tròn 10 năm, khi họ có thêm cậu trai út, xây dựng nhà cửa khang trang. Đùng một cái do mâu thuẫn không giải quyết được, anh nói lời chia tay chị, bỏ lại hết, ra đi. Ôm ba đứa con trai, chị hận anh lắm. 

Vo chan dien thoai chong cu, con ngan ngo nho ba
Ảnh minh họa

Đã là vợ chồng rồi thì nên chấp nhận cả cái tốt lẫn cái xấu của nhau. Hoặc vợ có hư quá thì “uýnh cho mấy roi”, rồi lại hòa hợp cho các con nó có cha có mẹ chứ. Vậy mà anh đành đoạn ra đi, khi cu út mới vô lớp Một. Ba năm qua, anh về thăm con nhiều lần, vợ chồng có lúc đã dẫn con trai vô nhà nghỉ, hâm nóng lại tình yêu, mà không ổn. 

Rồi bất ngờ, chị gặp người bạn trai học cùng lớp ngày nào, cũng vừa đổ vỡ hôn nhân đến hai lần, giờ hai cha con đang nương nhờ bên nội. Chưa hẳn yêu nhau, nhưng họ thông cảm và thương cho hoàn cảnh của nhau. Vậy là chị đám cưới lần thứ ba với người chồng trẻ đẹp, mạnh mẽ. Đón cả chồng mới và con gái riêng về căn nhà cũ của anh chị ngày xưa, nhà tuy đông người nhưng tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Chỉ tội nghiệp cậu con trai út nhớ cha mà không làm sao liên lạc được vì mẹ đã chặn điện thoại.

Bạn bè khuyên nhủ chị, đã tìm được tình mới, sống vui vẻ hạnh phúc rồi thì cũng nên mở lòng bao dung với người cũ, tạo điều kiện cho cha con họ gặp nhau, nhưng chị chỉ mím môi im lặng. Chị vẫn còn hận anh. 

Quỳnh Dao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI