Hai bố con gặp nạn trên đường đi thi THPT: Vợ dại con thơ biết tựa vào ai?

05/07/2016 - 11:12

PNO - Phải chịu nỗi đau quá lớn này, người vợ trẻ ngất lên, ngất xuống, đứa con thơ thì vẫn còn quá bé chưa kịp nhận ra nỗi đau mất bố.

Liên quan đến sự việc hai bố con gặp nạn trên đường đi thi THPT tại Thanh Hóa, sáng ngày 5/7, trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, chị Nguyễn Thị Tình chi hội trưởng hội Phụ nữ thôn 10 (xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn), nơi gia đình anh Ngoan đang sinh sống cho biết: "Nhận được tin gia đình gặp nạn cái là tôi với một số chị em nữa cũng đến thăm hỏi và giúp đỡ gia đình luôn. Gia đình anh Ngoan thì ai cũng biết vì hoàn cảnh gia đình khó khăn lắm, thuộc diện nghèo của thôn.

Hai vợ chồng có 3 đứa con, cháu Hương là con cả trong gia đình, dưới là hai em trai, bé út năm nay mới học lớp 2. Bé út thì giờ vẫn còn ngây ngô, chưa hiểu được nỗi đau mất bố nên nó vẫn còn hồn nhiên lắm, nhìn thế mà không kìm được nước mắt.

Hai bo con gap nan tren duong di thi THPT: Vo dai con tho biet tua vao ai?
Xe du lịch lộn nhiều vòng, đè lên người đàn ông đi xe máy.

Hai vợ làm nông nghiệp nhưng cũng chẳng đủ sống, sau mùa vụ là anh Ngoan lại đi làm thuê, làm mướn hết thợ xây lại đến đi làm tôn. Còn cô con gái đầu là cháu Hương sinh năm 1997, đúng tuổi là cháu Hương thi tốt nghiệp năm ngoái rồi nhưng do năm lớp 10 em bị tai nạn gãy một bên đùi, phải nghỉ ở nhà nên đi học chậm 1 năm.

Hương là học sinh khá ở lớp, ở nhà em là một cô bé ngoan. Vì gia đình hoàn cảnh khó khăn nên Hương cũng có ý định là thi xong đi làm thuê, đỡ đần bố mẹ một năm nhưng ai ngờ chưa kịp thi môn cuối cùng thì tai họa lại ập đến.

Hiện tại cháu Hương đang nằm ở bệnh viện tỉnh, nghe nói là cháu cũng bị thương khá nặng, lúc mê, lúc tỉnh, một người họ hàng đằng ngoại đang giúp chăm sóc cháu trên viện. Hiện tại, gia đình chưa cho cháu biết tình hình của bố vì sợ cháu sẽ bị sốc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Gia đình anh Ngoan vốn thuộc diện khó khăn rồi nhưng họa cứ thường xuyên ập đến. Mới năm ngoái đây thôi, anh Ngoan trong khi đi làm bắn mái tôn cho một gia đình trong xóm cũng bị trượt chân thang, ngã gãy một đùi. Mới bình phục được thì năm nay lại bị như vậy. Trong làng ai cũng thương xót.

Hai bo con gap nan tren duong di thi THPT: Vo dai con tho biet tua vao ai?
Xe máy bẹp dúm, vùi sâu dưới ruộng.

Gia đình 5 người vẫn chưa xây được nhà lớn mà ở tạm bợ ở ngôi nhà cũ  ông bà để lai lợp bằng mái bờ lô xi măng. Ngoài đi làm thuê, vợ chồng anh Ngoan cũng đi vay lãi ngân hàng để làm ăn kinh tế, mong sẽ thoát khỏi cảnh nghèo khó, vậy mà, tai họa ập đến thế này thì bao giờ cho vực lên được.

Vợ anh Ngoan sinh năm 1971, chị ấy còn trẻ quá mà đã chịu nỗi đau mất chồng. Trông người chị ấy vốn đã gầy gò rồi, gặp cú sốc này, chị ấy không chịu được nỗi đau, cứ ngất lên, ngất xuống. Bây giờ anh Ngoan đi rồi, một mình người vợ trẻ với 3 đứa con dại, thật thương quá.

Hiện tại, mọi người trong thôn cũng đang đến chia buồn và giúp đỡ gia đình làm tang cho anh Ngoan. Hai giờ chiều hôm nay sẽ tổ chức đưa tang".

Trước đó, vào khoảng 13h15, ôtô du lịch biển Thanh Hóa chạy trên quốc lộ 47 hướng về TP Thanh Hóa. Khi đến xã Dân Quyền (Triệu Sơn), do chạy tốc độ nhanh xe mất lái tông trúng một xe máy đi ngược chiều.

Cú tông mạnh làm xe máy bị hất văng xuống ruộng, xe du lịch lộn nhiều vòng, bay ra ruộng lúa lầy lội. Bị xe nặng nhiều tấn đè lên người, anh Đỗ Khắc Ngoan (45 tuổi, trú xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn) chết ngay tại chỗ.

3 người còn lại gồm con gái anh Ngoan là Đỗ Thị Hương (19 tuổi) và vợ chồng lái xe ôtô Đặng Văn Lực (34 tuổi, ở xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn) bị thương nặng, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Tại hiện trường, vết phanh lốp kéo dài 20 m, nhiều cột mốc bị húc tung, xe máy nát vụn nằm chìm sâu trong bùn. Còn ôtô nhuộm đầy bùn, hư hỏng nặng, nằm chổng vó giữa ruộng lúa.

Công an huyện Triệu Sơn đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân. Chiếc xe du lịch được gia chủ mới mua 2 tháng trước. Lúc gặp nạn, trên ôtô chỉ có vợ chồng tài xế Lực đang đi đón khách. Còn nạn nhân Ngoan đang chở con gái đi thi THPT quốc gia.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI