Vì sĩ diện mẹ giấu chuyện con cưới 'chạy bầu', không ngờ gặp sự cố thành chuyện giật gân

21/10/2017 - 06:00

PNO - Lễ cưới ở nhà gái diễn ra suôn sẻ, chị mừng thầm vì mọi chuyện ổn thỏa. Để giữ bí mật, chị chỉ nhờ đúng 40 người đi đưa dâu, toàn anh em họ hàng thân thiết.

Lễ cưới ở nhà gái diễn ra suôn sẻ, chị mừng thầm vì mọi chuyện ổn thỏa. Để giữ bí mật, chị chỉ nhờ đúng 40 người đi đưa dâu, toàn anh em họ hàng thân thiết.

Con gái chị mới 20 tuổi, đang học đại học năm thứ hai. Không biết yêu đương thế nào mà bầu gần hai tháng mới báo về nhà. Chị hốt hoảng lo lắng, chẳng biết giải quyết thế nào.

Chồng chị đánh một câu gọn lỏn: “bầu thì cưới chứ làm sao nữa”. Được cái gia đình nhà trai thuộc dạng dễ tính, nghe có bầu là đồng ý cưới ngay và luôn. Cũng may, thông gia ở tỉnh khác nên chị còn tìm cách giấu diếm được sự việc.

Vi si dien me giau chuyen con cuoi 'chay bau', khong ngo gap su co thanh chuyen giat gan
Có bầu cũng cưới chứ sao!

Chị vẫn đặt thiệp đám cưới đẹp nhất, đặt nhà hàng sang trọng nhất và đàng hoàng đi mời cưới. Bạn bè, đồng nghiệp, người thân, hàng xóm có thắc mắc sao lại cưới sớm thế. Chị bình thản trả lời: “do nhà trai hiếm hoi, gặp con bé nhà chị quá ưng ý nên giục cưới gấp. Vả lại ông nội con rể bị bệnh nặng, cưới để ông thấy mặt con dâu”. Những lời chị nói rất hợp lý cộng thêm thái độ vui vẻ nên chẳng mấy ai nghi ngờ.

Lúc đầu, người ta còn bàn ra tán vào nguyên nhân con chị cưới sớm nhưng sau đó im luôn. Chị tính cả rồi, đến ngày con gái sinh, cứ bảo nó sinh non là được, ai rảnh rỗi mà tính ngày tính tháng cho mệt. Làm như thế, ít ra chị còn giữ được chút thể diện cho con gái và gia đình. Mới hai tháng, bụng chưa to và mùa đông mặc thêm áo khoác cô dâu thì ai mà phát hiện được.

 Chứ để mọi người tường tận nguyên nhân con gái yêu phải một thằng khá ất ơ rồi để “ễnh bụng” phải cưới thì biết giấu mặt vào đâu. Vợ chồng chị đều làm cán bộ nhà nước. Chị làm bên hội phụ nữ, thường xuyên đi tuyên truyền vận động hướng dẫn cách giáo dục con cái cho chị em. Bên ngoài nhìn chị vui vẻ chuẩn bị đám cưới cho con chứ bên trong nát hết cả ruột.

Nhà thông gia đâu được như chị nói, ở tận miền núi của tỉnh bên cạnh, nhà làm nông, con rể lái xe cho siêu thị. Rõ là đẹp mặt và môn đăng hộ đối nhưng biết làm sao, con mình dại, mình phải ngậm đắng nuốt cay. Ngay cả với mấy chị em gái trong nhà, chị cũng không hé răng nửa lời về sự thật.

Vi si dien me giau chuyen con cuoi 'chay bau', khong ngo gap su co thanh chuyen giat gan
Con gái chị may mắn được cứu sống

Bởi chị nghĩ “một miệng thì kín, chín miệng thì hở”, chuyện này chỉ có vợ chồng chị và con gái biết là được. Đám cưới gần sát ngày Tết, đưa ông Táo xong là tổ chức ở nhà nữ đến ngày 28 tháng Chạp mới tiến hành hôn lễ ở nhà trai. Lễ cưới ở nhà gái diễn ra suôn sẻ, chị mừng thầm vì mọi chuyện ổn thỏa. Để giữ bí mật, chị chỉ nhờ đúng 40 người đi đưa dâu, toàn anh em họ hàng thân thiết.

Nhà trai cách nhà gái gần 120km nên đoàn nhà gái phải xuất phát từ sáng sớm. Đi được nữa quãng đường, con gái chị kêu đau bụng dữ dội, mặt mày xanh lét. Chị cứ nghĩ con mệt nên cảm thường thôi nên cứ giục xe chạy cho kịp giờ. Nhưng chỉ một lúc sau, con gái ra máu, ướt đẫm váy cô dâu.

Đến lúc đó, cả đoàn phải dừng lại, đưa con gái chị vào bệnh viện cấp cứu. Chị và mấy người dì ở lại với con còn những người còn lại tiếp tục lên nhà trai không lỡ việc. Con gái chị bị thai ngoài tử cung, may mắn cấp cứu kịp nếu không sẽ mất mạng. Lễ cưới hôm đó ở nhà trai không có cô dâu, chỉ mình chú rể tiếp khách.

Dù là người trong nhà nhưng lễ cưới độc nhất vô nhị của con gái chị trở thành chuyện giật gân để mọi người bàn tán ra vào. Chẳng mấy chốc, thiên hạ tường tận chuyện trong ngoài của nhà chị như trong lòng bàn tay. Chị vừa thương con vừa xấu hổ khi bắt gặp ánh mắt thương hại của một ai đó.

Vi si dien me giau chuyen con cuoi 'chay bau', khong ngo gap su co thanh chuyen giat gan
Mọi người bảo chị quá sĩ diện. Ảnh minh họa

Mọi người bảo chị sĩ diện quá, thời buổi này có bầu rồi cưới là chuyện thường tình, mắc mớ gì mà bịa chuyện để giấu diếm này nọ. Chị khổ sở khi ai đó mát mẻ: “ồ, thế không phải nhà trai ưng con gái chị quá mà cưới à”. Sự việc chị cố tình giấu bị bại lộ một cách ê chề. Chị chẳng biết trách ai, chỉ trách ông trời sao nỡ trêu người.

Xuân Hà

                                                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI