Vì mẹ ngược đãi bản thân, nên ba mới ngoại tình

21/12/2018 - 09:40

PNO - Con không muốn chạm vào nỗi đau của mẹ, nhưng việc ba ngoại tình cũng một phần lỗi từ sự không chăm chút bản thân của mẹ.

Lúc con còn nhỏ, gia đình mình từng rất khó khăn. Mẹ chạy chợ từng bữa, mẹ nhường miếng ăn ngon cho con. Mẹ chỉ trung thành với rau củ, mẹ bảo phụ nữ ăn rau đẹp da, nên dù ăn thường xuyên, mẹ vẫn không thấy ngán.

Con thật vô tâm khi không biết rằng, đó là cách thương con của mẹ. Lớn lên một chút, con tự nhủ sẽ cố gắng học giỏi như mong ước của mẹ. Học giỏi sẽ có cơ hội thoát nghèo. Và con đã thực hiện được điều đó.

Con muốn bù đắp cho mẹ bằng tất cả sự kính trọng và tình yêu thương. Tháng lương đầu tiên, con mua tặng mẹ chiếc áo dài hoa, rồi hai mẹ con đèo nhau 30 cây số, ra tận ra thị xã để chọn một tiệm may vừa ý.

Vi me nguoc dai ban than, nen ba moi ngoai tinh
Mặc chiếc áo dài ấy, trông mẹ vừa đẹp, vừa trẻ. (Ảnh minh họa)

Mặc chiếc áo ấy, trông mẹ vừa đẹp, vừa trẻ. Chỉ tại mẹ quá lam lũ, lại không có điều kiện chăm sóc bản thân, nên mới “tàn” vậy. Nghĩ thế, con lại càng muốn bù đắp.

Con mở tài khoản cho mẹ. Mỗi tháng con gửi về ít tiền để mẹ chi tiêu thêm, con cũng không quên mua sắm những thứ vặt vãnh mà phụ nữ thường dùng. Con yên tâm, dù ở xa nhưng con cũng có thể san sẻ phần nào những khó khăn cùng mẹ.

Dịp về thăm mẹ gần đây nhất, con có chia sẻ việc con đi làm nhờ xe một người bạn suốt cả năm qua. Bây giờ, con muốn mua một chiếc xe cho riêng mình để tiện việc đi lại, nhưng vẫn chưa đủ tiền. Mẹ bảo, sẽ phụ con số tiền còn thiếu.

Nói là làm. Ba mươi phút sau, mẹ mang về đúng số tiền con cần. Mẹ bảo, đó là tiền con gửi mẹ hàng tháng, mẹ chưa tiêu đồng xu nào, xem như mẹ giữ giùm con!

Con vừa bất ngờ, vừa giận mẹ. Mẹ đã suốt đời lam lũ, bây giờ, khi con cái đã lớn, tự lập được, có thể đỡ đần cho mẹ, tại sao mẹ không chăm chút bản thân, để bù lại những ngày khốn khó? Lúc nào con cũng thấy mẹ bận rộn, cũ kỹ. Những thứ vặt vãnh con mua,  vẫn còn mới nguyên, mẹ giấu trong ngăn tủ; chiếc áo dài hoa mẹ bảo rất thích, hình như mẹ cũng chưa mặc lần nào?

Vi me nguoc dai ban than, nen ba moi ngoai tinh
Cũng vì mẹ ngược đãi bản thân, nên ba mới ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Mẹ ơi, nếu thương con, xin mẹ hãy đừng bạc đãi bản thân. Đã đến lúc mẹ phải biết sống cho mình. Con không muốn chạm vào nỗi đau của mẹ, nhưng việc ba ngoại tình cũng một phần lỗi từ sự không chăm chút bản thân của mẹ.

Chúng con đã lớn, cũng biết sĩ diện, luôn muốn mẹ đẹp hơn trong mắt mọi người, để con còn tự hào, kiêu hãnh. Dù con đang cần số tiền mẹ có, nhưng con có thể đợi một thời gian tích cóp nữa, lúc đó mua xe cũng chưa muộn. Mẹ hãy cất giữ lại số tiền dành dụm bấy lâu để vừa trang trải cuộc sống, vừa làm mới mình nữa.

Mẹ ơi, tới bao giờ mẹ mới biết thương thân? Nhìn quanh xóm, phụ nữ tuổi mẹ ai cũng thảnh thơi, chịu nghỉ ngơi, thư giãn. Mỗi lần trong xóm rủ nhau đi ăn cưới, chỉ có mẹ là quá sức giản dị. Đi ăn cưới mà mẹ không chịu trang điểm, lúc nào cũng trung thành với quần tây, sơ mi.

Còn các cô ấy, nào dây chuyền hoa tai, quần áo, nước hoa thơm phức. Mà đâu phải các cô đều khá giả hơn nhà mình đâu? Mẹ làm đẹp đâu chỉ cho bản thân, mà còn cho ba, cho chúng con nữa chứ?

Vi me nguoc dai ban than, nen ba moi ngoai tinh
Đàn ông, chắc ai cũng thích nhìn vợ mình mới mẽ, duyên dáng, mẹ nhỉ?

Ba cũng đâu phải người hẹp hòi không cho mẹ chăm sóc bản thân? Nhớ cái áo dài hoa hôm trước, khi mẹ mặc, ba khen đẹp quá chừng, trông mẹ trẻ ra hàng chục tuổi. Lại biết con chăm lo cho mẹ, ba hài lòng lắm.

Đàn ông, chắc ai cũng thích nhìn vợ mình mới mẽ, duyên dáng, mẹ nhỉ? Mẹ hãy mạnh mẽ thay đổi bản thân mẹ nhé. 50 tuổi rồi, mẹ còn chờ gì nữa, hả mẹ?

​Hà Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI