Vì cô con gái nhỏ, chàng trai ngồi xe lăn trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ

06/03/2019 - 06:00

PNO - Từng có trong tay công việc ổn định, một gia đình nhỏ hạnh phúc, nhưng tai nạn mô tô khủng khiếp khiến Sơn gắn bó trọn đời với chiếc xe lăn, mọi giấc mơ tưởng như chấm dứt vĩnh viễn khi anh chạm ngưỡng 30.

Đào Sơn sinh năm 1990 ở xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Anh có niềm đam mê với máy tính từ nhỏ, từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên đứng trước những ngả rẽ cuộc sống khác nhau, anh dừng bước và gắn bó với công việc quản lý tại một doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng - vận tải. 

Vi co con gai nho, chang trai ngoi xe lan tro thanh nguoi truyen cam hung cho gioi tre
Đào Sơn của hiện tại khi bình phục tinh thần sau những biến cố cuộc đời. Ảnh nhân vật cung cấp

Trong thời gian đó, anh vẫn rong ruổi "phượt" trên những cung đường của đất nước với chiếc mô tô phân khối lớn. Trong một lần thỏa chí du lịch với mô tô, tai nạn bất ngờ xảy đến. Sơn bị dập nát 7 đốt sống lưng, đứt tủy, gãy xương quai xanh, 8 xương sườn… Sau một năm điều trị, Sơn về nhà nhưng anh vĩnh viễn không thể đi lại được nữa. Chiếc xe lăn làm bạn với anh khi bao giấc mơ còn dang dở, những cung đường mộng mơ phía trước đang chờ đợi anh chinh phục.

Cú sốc đến quá bất ngờ, quá cay đắng khiến anh tưởng chừng không gượng dậy nổi. Phải ba năm sau đó chàng trai trẻ Đào Sơn mới dám mạnh dạn xuất hiện bên ngoài cánh cửa nhà mình, để biết rằng cuộc sống vẫn đang tiếp diễn. Cố gắng kháng cự những sang chấn tâm lý sau tai nạn, Đào Sơn xác định bên cạnh vẫn còn người bố tận tụy yêu thương anh vô điều kiện. Và điều tuyệt vời hơn cả, cô con gái nhỏ Đào Ngọc Khánh Chi (tên thường gọi ở nhà là Sâu) vẫn gắn bó quấn quýt bên bố không rời.

Vi co con gai nho, chang trai ngoi xe lan tro thanh nguoi truyen cam hung cho gioi tre
Đào Sơn những tháng ngày còn khỏe mạnh và đeo đuổi niềm đam mê rong ruổi trên mọi cung đường với mô tô phân khối lớn. Ảnh nhân vật cung cấp

Sơn tâm sự, sau tất cả những biến cố cuộc đời, nếu không có cô con gái bé bóng níu giữ, có lẽ anh đã có những quyết định dại dột với ý nghĩ nông nổi là giải thoát cho mình. Nhưng trời còn thương anh, cô gái bé bỏng hay líu lo rất tình cảm và yêu thương bố. Mỗi khi thấy bố nhăn nhó vì di chứng tai nạn để lại, bé lại gần bóp tay, bóp chân khiến Sơn ứa nước mắt. Từ đó, anh biết mình cần phải phấn đấu, vì cô con gái. Sau khi bố chấp nhận ra bên ngoài, chiều chiều bé Sâu vẫn đẩy xe lăn đưa bố đi dạo mát và tiếp xúc với cuộc sống sôi động mà anh từng lẩn trốn.

Vi co con gai nho, chang trai ngoi xe lan tro thanh nguoi truyen cam hung cho gioi tre
Con gái nhỏ Khánh Chi và thói quen mỗi chiều đẩy bố đi dạo. Ảnh nhân vật cung cấp

Bên cạnh đó, anh còn người cha già, cả đời tận tụy vì anh, giờ là lúc cụ lẽ ra được nghỉ ngơi nhưng rồi lại phải bận lòng vì con trai. Không muốn làm cha thất vọng và ý thức phải trở thành chỗ dựa tinh thần cho con gái nhỏ, Sơn đã tự mình phục hồi tinh thần một cách kỳ diệu. Anh tự điều trị những tổn thương tâm lý cho bản thân, từ từ vực mình dậy và xác định tìm một công việc có ích, vừa khiến bản thân vui sống, vừa có thêm thu nhập.

Anh quay trở về với niềm đam mê vi tính có từ cách đây 20 năm, và hiện giờ "sống ổn" với công việc của mình. Hiện tại Sơn gắn bó bên máy tính từ 14 - 16 tiếng mỗi ngày, làm việc chuyên về webhost, xây dựng các chương trình game... và anh trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ về nghị lực sống.

Hiện tại mẹ bé Sâu đã không còn gắn bó bên anh nữa. Tuy nhiên anh chưa bao giờ hờn trách người phụ nữ ấy, dù chỉ trong ý nghĩ. Sơn nghĩ rằng, đến với nhau vì một chữ duyên, khi một trong hai người ra đi cũng vì chữ duyên không còn. Có lẽ sự ra đi của mẹ bé lại là sự lựa chọn hợp lý của cô ấy trong hoàn cảnh hiện tại. Anh vẫn luôn cầu mong cho người phụ nữ từng một thời gắn bó sẽ sớm tìm được người phù hợp và mang lại cho cô hạnh phúc. Hiện tại Sơn và mẹ bé Sâu vẫn xem nhau như những người bạn tốt, cùng chung mục tiêu nuôi dạy con gái khôn lớn thành người.

Vi co con gai nho, chang trai ngoi xe lan tro thanh nguoi truyen cam hung cho gioi tre
Đào Sơn bên những người bạn sát cánh bên anh lúc khó khăn. Ảnh nhân vật cung cấp

Đi qua những biến cố cuộc đời, có lúc tưởng chừng không gượng dậy nổi khi đối diện với thực tế sức khỏe bản thân, Đào Sơn chỉ muốn nhắn nhủ đôi lời với các bạn trẻ:  một đôi chân khỏe mạnh, một cơ thể lành lặn chính là tài sản vô giá mà mỗi người trẻ tuổi đang sở hữu. Dù cuộc sống có bế tắc đến chừng nào đi nữa, hãy tự nhủ chỉ cần có sức khỏe, bản thân sẽ vượt qua tất cả. Hãy biết trân trọng những gì chúng ta đang có.

Vi co con gai nho, chang trai ngoi xe lan tro thanh nguoi truyen cam hung cho gioi tre
Bố và cô con gái nhỏ, hai người quan trọng nhất vực Sơn dậy khi anh gặp biến cố. Ảnh nhân vật cung cấp

Trước khi chia tay, mắt Sơn lấp lánh niềm vui khi bật mí về một nửa hiện tại của mình. Cô gái ấy hơn tuổi anh, là bạn cũ ngày xưa và có thời gian hai người gián đoạn liên lạc. Khi vô tình gặp lại, thấy tình cảnh của Sơn, tình thương trong cô trỗi dậy, và giờ chuyển thành tình yêu. Dù công việc hiện tại khá bận bịu nhưng cuối tuần nào bạn gái cũng tranh thủ về chăm sóc Sơn. Từ khi "và con tim đã vui trở lại", Sơn cảm thấy cuộc sống trở nên hạnh phúc và lấp lánh màu sắc hơn rất nhiều.


Minh Thuật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI