Vết thương không lành

15/03/2017 - 13:10

PNO - Dù vợ chồng tôi đến với nhau bằng tình yêu nhưng vợ tôi lại có vẻ né tránh chuyện gối chăn và không bao giờ có cảm giác thăng hoa.

Vet thuong khong lanh
Anh Nguyễn Anh Tuấn

Lựa thời cơ thích hợp, tôi khơi gợi chuyện ấy thì bất ngờ, vợ chia sẻ nỗi đau sâu kín. Năm học lớp 6, cô bị một người thanh niên làm việc cho xưởng gia công thuê mặt bằng tại nhà mình xâm hại. Dù hành động chỉ dừng lại ở sàm sỡ nhưng đã ám ảnh tâm lý cô vô cùng. Cô có nhiều ý nghĩ nông nỗi, cho rằng cuộc đời mình tan nát từ đây. Tôi vô cùng thấu hiểu cho vợ vì chính tôi cũng đồng cảnh nạn nhân.

Khi xưa, một anh hàng xóm đã sờ mó tôi và còn bắt ép tôi 'mút hàng' của anh ấy, sẽ được cho đồ chơi, nếu không sẽ bị đánh. Tôi khủng hoảng tinh thần một thời gian rất dài, học hành sa sút. Tôi hỏi vợ rằng có chia sẻ cho cha mẹ cô không? Cô cho rằng tôi là người đầu tiên cô kể. Tôi cũng không thố lộ chuyện mình bị xâm hại cho người lớn biết. Nguyên nhân: vì tôi không đủ sức mạnh, vì tôi tiên liệu xấu khi nói ra. Nói ra, chưa chắc thủ phạm bị trừng phạt.

Lẽ khác, mỗi khi quét nhà không sạch hay lỡ tay làm bể một cái chén mà còn bị người lớn la mắng, đánh đập huống hồ gì chuyện to tát thế kia. Không khéo lại càng bị kết tội theo kiểu: 'Tao đã nói mày rồi…, 'Ai biểu mày đi chơi với thằng đó'… Khi người lớn biết chuyện, mà xử lý không tốt, không khéo, có khi lại đẩy vấn đề theo chiều hướng xấu, mất kiểm soát. Là người trong cuộc, tôi và vợ tôi hiểu rằng nếu trong lúc con khủng hoảng, có sự hỗ trợ nâng đỡ của người lớn là vô cùng cần thiết, thậm chí tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Nhất là trong trường hợp người xâm hại chính là người thân trong gia đình, đại gia đình, sự thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, sinh hoạt chung chạ càng dễ lặp lại bi kịch và khiến tâm lý của nạn nhân ngột ngạt, u uất. Nhưng không dễ để nạn nhân thốt ra. Có bao nhiêu nạn nhân đang âm thầm nuốt nỗi đau và tự mình vá lành vết thương, chỉ có những trường hợp bị xâm hại thô bạo khiến quá đau đớn, chảy máu quá nhiều, trẻ kinh sợ mới cầu cứu phụ huynh. Cha mẹ như thế nào, con mới dám chia sẻ thật? Tôi cho rằng ít nhất, cha mẹ tuyệt đối không xem con mình như tội đồ, mà thực sự là một người bị tai nạn. 

NGUYỄN ANH TUẤN

(P.22, Q.bình thạnh)
 DIỆU HIỀN (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI