Vẻ đẹp chân thành giữa một thế giới đầy đố kỵ

16/12/2019 - 09:19

PNO - Hình ảnh lan đi nhiều nhất trên Instagram, Twitter, Facebook những ngày qua không phải là tân Hoa hậu thế giới 2019, mà là sự hớn hở của một người tiến sát ngôi vị hoa hậu nhưng vuột tay khỏi chiến thắng.

Thế giới đang ngợi ca vẻ đẹp mộc mạc, hành xử chân thành của cô gái da màu từ Nigeria - cô Nyekachi Douglas - nhan sắc đã khiến biết bao người xúc động.

Giữa đêm 14/12, khi đa số người Việt đang say ngủ, cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2019 đã tìm ra chủ nhân mới của chiếc vương miện. Đó là hoa hậu da màu từ Jamaica, cô Toni Ann Singh.

Trong khi người chiến thắng vẫn còn bàng hoàng khi được gọi tên thì đại diện Nigeria - Nyekachi Douglas (top 5 chung cuộc) - đã nhảy lên, hớn hở chạy quanh người bạn để chúc mừng - vui như thể chính cô giành được vương miện.

Ve dep chan thanh giua mot the gioi day do ky
Người đẹp Jamaica đăng quang Hoa hậu Thế giới 2019...
Ve dep chan thanh giua mot the gioi day do ky
 
Ve dep chan thanh giua mot the gioi day do ky
...nhưng đại diện Nigeria (người chỉ dừng chân top 5) mới là người vui mừng nhất

Hình ảnh Hoa hậu Nigeria vén váy rồi ôm chầm lấy đại diện Jamaica khiến hàng triệu triệu khán giả vô cùng xúc động. Có lẽ đã lâu lắm rồi người ta mới chứng kiến được khoảnh khắc đăng quang thú vị, ấm áp và đầy tình thân ái như thế.

Sau đêm chung kết, trên Instagram, Nyekachi Douglas vẫn vui mừng với thành quả cô đạt được, dẫu có thể chỉ còn trong gang tấc cô đã chạm tay đến chiếc vương miện danh giá. Hình ảnh này hoàn toàn đối lập với Catriona Gray (đại diện Philippines, top 5 Hoa hậu Thế giới 2016), Maria Poonlertlarp (đại diện Thái Lan, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2017) - hai cô gái đã khóc nức nở vì không giành được chiến thắng ở đêm chung kết.

Khoảnh khắc người đẹp Jamaica đăng quang Hoa hậu Thế giới 2019:                   

 

Những cuộc thi nhan sắc được xem là nơi phụ nữ thể hiện vẻ đẹp bản thân, từ hình thể đến trí tuệ. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện đại, đó cũng là nơi góp phần đưa tiếng nói của họ đi xa, lan rộng hơn. Nhưng cũng chính ở các cuộc thi nhan sắc, luôn tồn tại hai mảng màu sáng tối.

Trong đêm chung kết một cuộc thi hoa hậu tại Brazil vào tháng 11/2018, sau khi người thắng giải được công bố, một thí sinh khác cảm thấy bất mãn, tiến đến giật băng đeo của hoa hậu. Không nhượng bộ, tân hoa hậu cũng trả đũa. Hai cô gái giằng co, giành nhau chiếc băng đeo trên sân khấu, trong sự chê cười của khán giả.

Năm 2015, trong đêm chung kết Hoa hậu Amazon (Brazil), Á hậu đã giật vương miện, đánh và mắng chửi tân hoa hậu vì không bằng lòng.

Ve dep chan thanh giua mot the gioi day do ky
Á hậu (váy đỏ) lao đến giật vương miện, đánh và chửi hoa hậu vì không hài lòng với kết quả

Ngay tại Việt Nam, trước thềm chung kết nhiều cuộc thi hoa hậu, hàng loạt tin đồn với mục đích triệt hạ đối thủ liên tục xuất hiện từ mạng xã hội đến những thư tố cáo nặc danh. Thậm chí, nhiều người đẹp từng tỏ ra rất thân thiết trong cuộc thi, nhưng sau đêm chung kết đã lập tức quay lưng với nhau, vì người đoạt vương miện, kẻ phải đứng thứ hai.

Những sân chơi nhan sắc, ở mặt trái, là nơi phơi bày lòng đố kỵ của con người. Những gì đã xảy ra càng khiến dư luận tin rằng, giữa những người phụ nữ đẹp, mà phạm vi hẹp hơn là ở một cuộc thi hoa hậu, khó thể có tình cảm thật sự, khi áp lực của chiếc vương miện và những phép cân đo thiệt hơn đè nặng.

Khi vương miện chỉ có một, người thắng cuộc là duy nhất thì không ai dám đảm bảo rằng ở đó không tồn tại những cảm xúc tiêu cực. Nhưng ít nhất, hành động đẹp của Hoa hậu Nigeria đã giúp bao trái tim cảm nhận được nỗi hân hoan, vui mừng.

Ve dep chan thanh giua mot the gioi day do ky
Hành động đẹp của Hoa hậu Nigeria khiến nhiều người cảm phục

Trước thềm đêm chung kết, Nyekachi Douglas viết trên mạng xã hội: “Tại cuộc thi, chúng tôi có cơ hội sử dụng vẻ đẹp, trí thông minh và kỹ năng để đóng góp cho sự tiến bộ của thế giới. 114 cô gái xinh đẹp bắt đầu hành trình này với mục tiêu tiếp theo là để thay đổi thế giới tốt hơn, theo bất kỳ cách nào mà chúng ta có thể”.

Và đúng như lời đã nói, Nyekachi đã thay đổi được cái nhìn của công chúng về hình ảnh phụ nữ trong một cuộc thi sắc đẹp. Cuộc đua đến vương miện, không chỉ có đố kỵ, sự toan tính mà có cả sự chân thành từ những người đẹp dành cho nhau. Bỏ lại những cảm xúc tiêu cực đời thường, các hoa hậu đẹp hơn trong từng chi tiết nhỏ, trước khi đóng góp cho đời bằng những câu chuyện vĩ mô.

T.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI