URC Việt Nam - nơi phụ nữ 'cất cánh'

08/03/2019 - 17:14

PNO - Từ một nhà máy nhỏ chỉ vài chục nhân viên, hiện nay, thị trường tiêu dùng cả nước không còn xa lạ với URC Việt Nam.

15 năm trước, URC - tập đoàn sản xuất thực phẩm và nước giải khát hàng đầu Philippines - đã đặt chân đến Việt Nam. Từ một nhà máy nhỏ chỉ vài chục nhân viên, hiện nay, thị trường tiêu dùng cả nước không còn xa lạ với URC Việt Nam. Không chỉ bởi tiếng vang của sản phẩm được ưa chuộng, môi trường làm việc tại đây còn đặc biệt thu hút người lao động, nhất là lao động nữ bởi sự tự do cống hiến cùng nhiều cơ hội thành công trong sự nghiệp.

Ngày càng lớn mạnh

Chị Lê Thị Diễm, hiện là Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm, không thể quên những năm tháng làm việc tại URC Việt Nam khi công ty này còn đang trong giai đoạn “mở đường” vào thị trường Việt Nam. Đội ngũ khởi đầu rất khiêm tốn nhưng bằng sự miệt mài cống hiến, chị Diễm đã cùng với URC sớm tung ra dòng nước giải khát C2. Ngay sau đó, sự thành công của C2 tại Việt Nam được áp dụng đúng quy trình sản xuất cho sản phẩm C2 tại tập đoàn mẹ URC Philippines. Từ nền tảng này, URC Việt Nam thông qua đội ngũ chuyên sâu, tay nghề cao, sẵn sàng thử nghiệm đã liên tục cho ra đời hàng loạt sản phẩm đem lại danh tiếng như Rồng Đỏ, bánh quy Cream-O và Magic, kẹo Dynamite, Snack Chikki Jack n’ Jill và Puff Corn… không chỉ ở thị trường nội địa mà còn xuất khẩu qua nhiều quốc gia khác. 

URC Viet Nam -  noi phu nu 'cat canh'

Chị Lê Thị Diễm - Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển sản phẩm Công ty URC Việt Nam.

Chỉ sau một thời gian ngắn, quy mô URC Việt Nam đã được mở rộng, và đến nay đã đưa vào hoạt động 5 nhà máy tại Bình Dương, Quảng Ngãi, Hà Nội; được biết đến là một trong những công ty đi đầu trong ngành sản xuất thực phẩm, nước giải khát. Sự lớn mạnh này đã giúp URC Việt Nam trở thành thị trường chiến lược của tập đoàn URC Philippines với quyền tự quyết cao. Là một nhánh của JG Summit Holdings, một trong những tập đoàn Philippines lớn nhất và đa dạng nhất về dịch vụ như vận tải, bán lẻ, bất động sản, ngân hàng… URC đã góp phần không nhỏ để JG Summit Holdings lọt danh sách top 300 doanh nghiệp lớn mạnh và có giá trị nhất châu Á theo đánh giá của Nikkei Asian Review. 

Song song, với nỗ lực không ngừng của chị Diễm cùng các đồng nghiệp, URC Việt Nam cũng đã nhận được hàng loạt chứng nhận về an toàn và chất lượng trong năm vừa qua. Có thể kể đến chứng nhận ISO 17025:2017 của Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) - thừa nhận về năng lực phòng thí nghiệm phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế. Chị Diễm cho biết, phòng thí nghiệm trung tâm được URC Việt Nam đầu tư từ tháng 10/2017 với mức gần 1,6 triệu đô cho các công nghệ, thiết bị hiện đại để kiểm định an toàn sản phẩm và do các nhà phân tích có trình độ chuyên môn cao quản lý. Cũng từ phòng thí nghiệm này, chị Diễm cùng nhóm nghiên cứu của mình gần đây đã cho ra đời các sản phẩm mới như trà sữa C2, hồng trà, hồng trà Đào phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng.

Đến với URC Việt Nam bằng trọng trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm, với chị Diễm, đó là một vị trí thú vị song lại không hề là thế mạnh của phụ nữ. Công việc cần sự nhạy bén, học hỏi và nắm bắt nhanh về máy móc, thiết bị, có những ngày chị và đồng nghiệp phải làm việc với cường độ cao để tung hàng kịp tiến độ với chất lượng tốt nhất. Dù vậy, không khó khăn, thử thách nào khuất phục được chị bởi ngoài tình yêu dành cho công việc, trên tất cả, những nỗ lực của chị nói riêng và tất cả nhân viên URC nói chung luôn nhận được sự khích lệ, đánh giá cao từ lãnh đạo. Hơn hết là một chính sách tối ưu dành cho nữ nhân viên để các chị vừa hoàn thành công việc, vẫn có thể an tâm thu xếp chuyện gia đình, tròn vai một người vợ, người mẹ. Chị Diễm cho hay, đã lập gia đình và tất bật với hai cô con gái song chị luôn hoàn thành tốt ở mọi vị trí cần mình. “Khi ở công ty tôi dành 100% tâm lực cho công việc và ngược lại cũng dành cho gia đình 100% sự chăm sóc. Bí quyết của tôi chính là chọn một công việc sao cho mình có thể cống hiến bằng tình yêu và sự đam mê nhất, cùng một nơi làm việc mà ở đó bạn luôn cảm thấy được sẻ chia, quan tâm và có cơ hội phát huy; những thành quả sẽ tự nhiên tìm đến” - chị Diễm khẳng định.

Môi trường làm việc tốt nhất châu Á tại Việt Nam

Với URC Việt Nam, thành công được đo bằng các giải thưởng danh giá dựa trên sự hài lòng, tin dùng của khách hàng nên mục tiêu của công ty luôn kiên trì và nỗ lực hoạt động theo tiêu chí đặt khách hàng làm trọng tâm để không ngừng cải tiến, theo đuổi các chứng nhận quốc tế. Không dừng ở chất lượng sản phẩm, môi trường làm việc còn được URC Việt Nam coi trọng, thông qua chú ý đến sức khỏe và điều kiện làm việc an toàn cho nhân viên công ty, đặc biệt là nữ giới. Việc đạt được chứng nhận ISO 45001:2018 cho nhà máy Hà Nội và hai nhà máy tại VSIP1, Bình Dương năm vừa qua là một minh chứng. Chứng nhận ISO 45001:2018 chính là tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe nghề nghiệp với những chỉ dẫn, thực hành hiệu quả để nâng cao tính an toàn trong lao động, giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động, tạo môi trường làm việc an toàn. Trước đó, trong những năm qua, tất cả nhà máy của URC tại Việt Nam đều đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. 

URC Viet Nam -  noi phu nu 'cat canh'

Chị Nguyễn Xuân Diệu Hiền - Trưởng phòng Nhân sự Công ty URC Việt Nam.

Đó chính là lý do vì sao cho đến thời điểm hiện tại, URC Việt Nam đang sở hữu một lượng nhân sự với hơn 1.600 nhân viên thuộc nhiều lĩnh vực, liên tục được đào tạo để nâng cao chuyên môn và chú trọng tạo điều kiện giúp phát triển sự nghiệp. Nhờ các chính sách đãi ngộ đó, cũng như chị Diễm, hàng trăm nữ nhân viên luôn tự hào được làm việc tại URC Việt Nam. Chị Nguyễn Xuân Diệu Hiền, hiện đang là Trưởng phòng Nhân sự của URC Việt Nam chia sẻ: “Tôi phát triển bản thân nhờ vào kinh nghiệm thực tế công việc, được học hỏi từ cấp trên, đồng nghiệp cũng như thông qua các khóa đào tạo về chuyên môn, quản lý do công ty và tập đoàn tổ chức”.

Thế nên, chẳng ai ngạc nhiên khi mới đây, vào cuối năm 2018, URC Việt Nam vinh dự được ghi nhận là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á tại Việt Nam. Đây là một trong những giải thưởng danh giá của ngành nhân sự do HR Asia - ấn phẩm uy tín nhất châu Á dành cho các chuyên gia nhân sự thực hiện, tìm kiếm và ghi nhận những công ty có sự gắn kết nhân viên cao đồng thời có văn hóa môi trường làm việc tốt nhất. 

Thông qua bảng khảo sát dành cho nhân viên, URC Việt Nam đã ghi điểm bởi yếu tố chiêu mộ nhân sự, mang đến một văn hóa công ty lành mạnh và tạo cơ hội phát triển cho tất cả nhân viên nhờ áp dụng mô hình quản lý nhân sự dựa trên năng lực theo định hướng của tập đoàn URC toàn cầu. Nhờ đó, không ít chị em đầu quân vào URC Việt Nam tự tin tỏa sáng, sẵn sàng học hỏi và phát triển sự nghiệp. Hơn thế, công ty cũng thực hiện nhiều khóa đào tạo kỹ năng mềm cho các nhân sự cấp cao và đào tạo chuyên môn cho từng cá nhân theo chiến lược phát triển và theo yêu cầu kinh doanh; giúp nhân viên nâng cao kỹ năng, từ đó bất kể bạn là ai, có khởi đầu ra sao đều có cơ hội tiếp quản các vị trí lãnh đạo cao cấp tại Việt Nam và tiếp tục mở rộng cơ hội nghề nghiệp bằng việc được luân chuyển công tác đến 12 thị trường khác của tập đoàn URC.

Chị Diệu Hiền chia sẻ, chính nhờ thực hiện Hệ thống phát triển năng lực cho nhân viên - nơi mỗi nhân viên được đánh giá năng lực bản thân dựa trên bộ năng lực chuẩn để tìm ra các kỹ năng còn thiếu sót hòng kịp thời tổ chức các khóa đào tạo tương ứng khiến mọi người đều có cơ hội hoàn thiện năng lực, bản thân, chuẩn bị cho sự thăng tiến và phát triển. Là hai trong số rất nhiều nữ tướng của URC Việt Nam, cả chị Hiền và chị Diễm đều đánh giá cao môi trường làm việc của URC Việt Nam thông qua sự quan tâm đặc biệt nữ giới: đáp ứng đầy đủ chế độ và luôn tạo điều kiện thăng tiến, đề bạt cũng như nhiều hoạt động riêng biệt dành cho giới nữ. 

Đánh giá nguồn nhân lực nói chung cũng như lực lượng chị em nói riêng đang làm việc tại URC Việt Nam, ông Laurent Levan - Giám đốc URC Việt Nam - phấn khởi: “Chúng tôi tin rằng, nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ giúp công ty thực hiện các chiến lược của mình và đạt được các mục tiêu kinh doanh trong tương lai. Với đội ngũ nhân viên trung thực, đam mê, nhiệt huyết này, URC Việt Nam sẽ có thể mang đến ngày càng nhiều sản phẩm “made in Vietnam” với tiêu chuẩn cao không chỉ cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như Nhật Bản và Hàn Quốc”.

PHONG VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI