Từng có một cô Nhã phá nát gia đình tôi hệt như phim 'Về nhà đi con'

27/07/2019 - 21:51

PNO - Tôi nằm xem bộ phim “Về nhà đi con” mà những cảm xúc lẫn lộn ào về. Cái cảnh Nhã làm cho nhà Vũ tan nát khiến tôi trào nước mắt nhớ chuyện năm xưa.

Năm ấy, chồng và tôi mở một công ty nội thất nho nhỏ. Ngành kinh doanh nội thất  đang phát triển, tôi đã mơ về những tháng ngày yên ổn, mình sẽ là cánh tay hỗ trợ cho chồng.

Nhưng cũng như Thư trong Về nhà đi con, khoảng thời gian mang thai con đầu, tôi không thể quản lý một số việc của công ty. Chồng tôi vì bận rộn quá, nên đã thuê thêm một vài người phụ. Anh bận bịu nhiều hơn, những hợp đồng cũng làm anh vắng nhà suốt. Khi tôi ở cữ, cũng là lúc chồng tôi có một hợp đồng làm ăn lớn, mà đối tác tôi nghe phong thanh là một cô gái trẻ giỏi giang.

Đối tác của chồng tôi tuy không đẹp như cô Nhã trong Về nhà đi con, nhưng cũng đã có những thành công nhất định. Cô ấy tỏ ý muốn giúp chồng tôi phân phối sản phẩm, cùng liên kết làm ăn. Chồng tôi thấy cơ hội thì tất nhiên đồng ý.

Họ có những buổi đi ăn, đi họp hành, công tác cùng nhau. Tôi bận con nhỏ nên chẳng để ý được, cho đến khi nhân viên trong công ty bắt đầu bàn tán, nhìn tôi với ánh mắt “là lạ” và chính tôi cũng cảm thấy sự thay đổi của chồng.

Tung co mot co Nha pha nat gia dinh toi het nhu phim 'Ve nha di con'
Đối tác của chồng tôi cũng chính là kẻ thứ ba phá hoại gia đình tôi,  hệt như nhân vật Nhã trong phim "Về nhà đi con" - Ảnh minh họa

Tôi cám ơn chính linh cảm của mình đã mách bảo chồng đang lừa đối. Anh thường xuyên có những cuộc điện thoại ban đêm. Số gọi đến và trò chuyện lâu nhất trong máy anh là số từ cô nàng đối tác ấy. Anh vắng nhà nhiều và vợ con không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa.

Tôi quyết định theo dõi chồng, để rồi phát hiện anh và cô gái kia đã hẹn hò ba tháng. Đau đớn hơn là anh đã thừa nhận anh không thể kết thúc mối quan hệ ấy ngay, bởi những hợp đồng công việc đã ký, bởi anh và cô ấy không chỉ ràng buộc về tình cảm mà còn về làm ăn, về sự sống còn của công ty. Anh rút chân ra khỏi cuộc tình là những hợp đồng sẽ hủy hết, những đơn hàng giá trị nhất cũng không còn. Công ty không chỉ lỗ vốn mà còn khó có thể gượng dậy.

Tôi vừa đau vừa bất ngờ. Từ khi nào chồng tôi trở nên hèn hạ đến mức phụ thuộc cả tình cảm và kinh tế vào một người đàn bà bên ngoài? 

Cả tuần ấy, tôi không nói một lời với chồng, tôi cho anh thời gian suy nghĩ nghiêm túc. Tôi thấy anh bất an, lo sợ và hối hận. Anh một đằng không dám bỏ gia đình, một đằng không dám bỏ sự nghiệp. Mà cái sự nghiệp ấy có cả tay anh và tôi cùng vun đắp.

Chúng tôi ngồi lại với nhau khi anh quyết định chọn gia đình. Tôi đã bao lần bật khóc vì tình hình công ty năm ấy rất thê thảm, tôi phải vay mượn để cùng anh trả những khoản đã đầu tư. “Cô Nhã” của anh cay cú và cả hả hê khi nghĩ chắc chắn anh sẽ không thể gượng dậy. Sau những hợp đồng tan nát, anh sụp xuống xin lỗi tôi và con.

Vì anh chọn gia đình, nên tôi cũng chọn tha thứ cho anh. Nhưng cái giá để anh phải trả cho cuộc tình ngoài luồng ấy là quá lớn. Đó là những năm ròng rã chúng tôi cùng “nuôi lớn” công ty, đó là những năm tháng anh quên mất rằng “tiền bạc thì phải phân minh, ái tình thì phải dứt khoát”.

Tung co mot co Nha pha nat gia dinh toi het nhu phim 'Ve nha di con'
Năm ấy, tôi tha thứ cho chồng, nhưng mãi mãi tôi không quên được chuyện cũ - Ảnh minh họa

Tôi bắt gặp lại hình ảnh chồng mình trong Vũ của Về nhà đi con. Tôi cũng bắt gặp hình ảnh “cô Nhã” năm nào đã khiến gia đình tôi khuynh gia bại sản. Tôi đã tha thứ cho chồng, nhưng nỗi đau chưa bao giờ nguôi. Xem phim, nhớ chuyện năm xưa, tôi vẫn ướt nước mắt thương mình.

Sẽ có nhiều người đàn ông như Vũ, như chồng tôi, cũng vì chút yêu thương cuồng vội mà đánh mất cả sự nghiệp. Có những người đàn ông vì vui chơi, vì cảm xúc lạ mà mất gia đình, tài sản. Cũng có những người đàn bà như Nhã, khi không có được người đàn ông mình yêu, sẽ đạp đổ tất cả.

Đã từng có một “cô Nhã” như thế, phá nát hạnh phúc gia đình tôi. Nhưng may sao mọi thứ đã kết thúc rồi. Và tôi tin chồng tôi có một bài học tương xứng với những gì anh ấy đã mất vĩnh viễn...

Q. Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI