Tự thú của diễn viên Gia Bảo: 'Vì sao vợ tôi muốn ly hôn?'

22/08/2017 - 10:09

PNO - Mâu thuẫn nảy sinh từ khi tôi mở sân khấu kịch, muôn vàn thứ phải lo, quá nhiều áp lực... khiến hai vợ chồng gặp nhau không còn vui vẻ, cứ gây gổ suốt.

Tham gia các chương trình truyền hình, tôi được nhiều nhưng cũng mất nhiều. Được gần khán giả, được khẳng định tài năng. Tuy nhiên, tôi mất thời gian, sức khỏe và có thể sẽ đánh mất cả gia đình.

Tu thu cua dien vien Gia Bao: 'Vi sao vo toi muon ly hon?'
Vợ chồng Gia Bảo những ngày nghèo nhưng hạnh phúc

Vì tôi bỏ bê vợ con

Nhiều người trách tôi tham, nhận một lúc bốn game show rồi làm không xuể, nhưng họ đâu biết khi tôi ký hợp đồng, thời gian làm việc không hề trùng nhau. Mà hợp đồng đã ký thì phải làm, đâu hủy được.

Cứ như vậy, công việc cuốn lấy tôi, khiến hai vợ chồng phát sinh nhiều vấn đề. Tôi đã để Thanh Hiền quá cô đơn, một mình vợ xoay xở với nhiều vấn đề. Tới khi tôi nhìn lại, thì gia đình đã tan hoang... Đó là cái mất mát lớn của tôi.

Trong bốn năm chung sống, để có ngày hôm nay, cuộc sống của chúng tôi không hoàn toàn êm ả. Ngày đó, hai đứa lúc nào cũng sóng đôi, nghèo nhưng luôn hạnh phúc.

Lúc ở nhà mướn, thấy ai đăng tuyển gì tôi cũng tìm hiểu để đi làm. Nhiều công việc đáng ra rất mắc cỡ, nhưng nghĩ đến vợ con, tôi vượt qua hết. Đêm ngủ, tôi thường giật mình vì mang những lo toan vào giấc mơ. Vợ luôn ôm chặt tôi và nói: “Anh đừng lo, đừng nghĩ gì hết, ở nhà mướn cũng được, anh với em và con hạnh phúc là được”. Còn tôi, đêm nào tôi cũng pha trò để làm Hiền cười vui. 

Mâu thuẫn nảy sinh từ khi tôi mở sân khấu kịch, muôn vàn thứ phải lo, quá nhiều áp lực... khiến hai vợ chồng gặp nhau không còn vui vẻ, cứ gây gổ suốt. Rạn nứt từ năm ngoái, nhưng chúng tôi vẫn sống bên nhau.

Tôi nhớ tết năm đó, tôi đi diễn biền biệt, để mặc vợ con ở nhà. Vì ham vui nên khi diễn xong tôi không về nhà, lại sang nhà đồng nghiệp chơi, khiến bà xã giận dỗi. Hiền không đòi hỏi tôi dành thời gian cho cô ấy nhưng buộc tôi phải dành thời gian để ở bên con, đưa con đi chơi...

Cái thời chưa có xe hơi, tôi luôn đón đưa cô ấy đi quay bằng xe máy. Hai đứa dành nhiều thời gian để nói chuyện, hiểu nhau lắm. Nhiều khi nói chuyện đến 4g sáng, rồi tôi lại chở vợ đi quay luôn. Cô ấy sợ tôi ngủ gục nên thường pha trò giúp tôi tỉnh táo chạy xe, rất là vui. Nghèo mà hạnh phúc lắm!

Tôi cũng là người chọn đồ và thay vợ phát ngôn khi xuất hiện trước công chúng. Vợ hỗ trợ, bổ sung cho tôi về suy nghĩ, cách sống. Thời ấy, chưa bao giờ chúng tôi gây nhau quá một ngày, giận một chút lại huề. Đến giờ phút này, tôi cũng không biết hai đứa có thể quay lại được với nhau hay không...

Vì tôi quá nóng tính

Cái dở nhất của tôi là đem chuyện xã hội về xả trong gia đình. Buồn cái gì, bực ai trong ngày, tôi không nói với người ta mà lại đem về nhà, để cuối cùng gia đình là nơi chịu đựng những khó chịu của tôi.

Bà xã luôn hiểu và thông cảm với tôi. Cô ấy gần như lùi về một bước để hỗ trợ và nâng tôi lên. Vừa rồi trong cuộc thi Sao nối ngôi, không có vợ bên cạnh, tôi rất thấm thía. Ba gameshow trước tôi thi, đều một tay Hiền lo lắng từ A đến Z, tôi chỉ tập trung lo tập dợt, biểu diễn, thi thố. Thế nhưng, vì quá nóng tính trong công việc nên đôi lúc tôi đã không giữ được bình tĩnh, nặng lời la mắng bà xã khiến cô ấy tổn thương.  

Gần đây nhất, tôi cũng biết chuyện bà xã đích thân gọi xin lỗi chú Thành Lộc giúp tôi. Cô ấy làm vì tôi, nhưng không cho tôi biết. Tại thời điểm mà vợ đang giận tôi nhất, ghét tôi nhất nhưng sau lưng tôi, cô ấy vẫn âm thầm vì tôi, lo lắng cho tiết mục của tôi trong các gameshow... Khi không có cô ấy, tôi thực sự không thể tập trung diễn xuất.

Tôi mong muốn níu giữ cuộc hôn nhân này, bởi giữa chúng tôi không chỉ đơn thuần là tình yêu, mà còn có ơn nghĩa cho nhau. Đến với nhau từ hai bàn tay trắng, cùng nhau gầy dựng lên tất cả và giờ này đã có mọi thứ thì tình cảm lại nảy sinh vấn đề. Đúng là tôi sai, nhưng tính Hiền cũng bướng... Tôi biết cô ấy đang giận tôi nhiều lắm.

Tôi đã quá ỷ y, từ chuyện chú Thành Lộc đến hạnh phúc gia đình, tôi đã hời hợt mà không để tâm đến cảm nghĩ của những người xung quanh. Nên nhiều lúc Hiền cho tôi cơ hội mà tôi không biết nắm lấy. Cô ấy yêu cầu tôi những thứ rất đơn giản như bỏ uống coca, tôi “nghiện” coca, anh em nghệ sĩ cũng biết, nhưng tôi bỏ được.

Vậy mà yêu cầu tôi dành thời gian cho con hơn, bớt ôm điện thoại... tôi chưa làm được. Cô ấy nói từ nhẹ rồi đến nặng nhưng không thấy tôi thay đổi thì cô ấy khóc, rồi giận dữ và đến mức buông tay như hôm nay...

Bé Grammy rất thương tôi và luôn xem tôi là thần tượng. Một đứa bé chưa đến ba tuổi lại có thể thỏ thẻ: “Ba ơi, bộ má bỏ ba hả? Ba ơi ba, ba đừng bỏ con đi đâu hết, con thương ba lắm”. Khi gặp mẹ, bé nói: “Má ơi, má về ở với ba đi, con thương ba lắm, con không muốn xa ba đâu”... Chỉ cần nhìn thấy tôi rớt nước mắt là bé khóc ngay. 

Tôi từng nói với vợ: “Gia đình anh đã từng đổ vỡ và chuyện gia đình anh lớn lắm, để ngày ra tòa, một bên ba, một bên mẹ, hai bên ồn ào với nhau đã trở thành nỗi ám ảnh của anh”. Chính ám ảnh đó khiến tôi suy nghĩ sau này lớn lên, tôi phải lấy người mình thật lòng yêu, bởi tôi rất sợ tan vỡ.

Nhiều người nghĩ rằng, nếu vợ chồng chung sống không hòa hợp thì cứ ly dị đi rồi sẽ bù cho con một người cha khác hay một người mẹ khác, nhưng tôi nghĩ, mỗi đứa trẻ chỉ có duy nhất một cha - một mẹ và không ai có thể thay thế cha mẹ ruột của trẻ trong tình yêu thương và việc nuôi dưỡng, chăm sóc, đó là điều chắc chắn! 

Gần đây, trong lúc mất bình tĩnh, vợ tôi có chia sẻ dòng trạng thái trên trang cá nhân, nói về chuyện bạo lực của tôi. Điều này xuất phát từ việc trong lúc tôi làm việc, tập luyện cho các bé Tiếu lâm tứ trụ nhí, chứ không phải bạo hành gia đình như một số trang báo đưa tin.

Sau đó, Thanh Hiền cũng đã thay đổi dòng trạng thái, tuy nhiên, sự việc sai lệch đã được đăng tải. Khi tôi giận, tôi có la rầy, lớn tiếng, nhưng chưa từng đánh ai, càng không phải đánh Hiền. Tôi không bao giờ đánh vợ.

Thanh Hương (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI