Từ tâm thư của nghệ sĩ Xuân Hương: Im lặng chịu đựng hay công khai để được cảm thông?

30/09/2019 - 11:30

PNO - Chuyện các cặp đôi nghệ sĩ “phản pháo” nhau trên mạng xã hội hậu ly hôn không còn xa lạ, nhưng hơn 10 năm sau khi đường ai nấy đi vẫn "đấu" nhau như Xuân Hương - Thanh Bạch thì quả là hiếm.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, nghệ sĩ Xuân Hương đã đăng tải một bức tâm thư khá dài gồm nhiều phần kể lại những góc khuất của cuộc hôn nhân với MC Thanh Bạch dù hai người đã chia tay cách đây 10 năm. Hành động trên của Xuân Hương được cho là “đáp trả” lại sau khi MC Thanh Bạch vừa “tiết lộ nguyên nhân đổ vỡ hôn nhân” với vợ cũ trong một bài phỏng vấn.

Tu tam thu cua nghe si Xuan Huong: Im lang chiu dung hay cong khai de duoc cam thong?
Bức tâm thư đăng tải trên Facebook cá nhân của nghệ sĩ Xuân Hương. Ảnh từ Facebook

Mọi người bất ngờ trước những tình tiết chưa bao giờ được hé lộ trong thời gian chung sống của cặp đôi nổi tiếng này. Trong bài viết của mình, Xuân Hương không ngần ngại kể ra sự đối xử tệ bạc của chồng cũ.

Theo cô, Thanh Bạch luôn tìm cớ gây sự với vợ, chửi mắng cô, thậm chí thể hiện thói gia trưởng vũ phu khi đổ hết việc lên đầu vợ, cầm dao rượt vợ ra tận ngoài đường.

Xuân Hương cũng giải thích vì sao mình phải lên tiếng chứ không thể im lặng được: “Tôi đã im lặng suốt 20 năm trời khi còn đồng sàng dị mộng. Khuyến mãi thêm 10 năm sau khi tôi đã được thoát án tử tôi vẫn im lặng. Nhưng tôi vẫn không được yên thân bằng những trò hèn hạ ném đá giấu tay…Nhưng tôi không phải là nùi giẻ lau bàn để cho ai đó chà đạp. Tôi không phải là cái bao cát để người ta muốn đấm vào bất cứ lúc nào…một khi danh dự và lòng tự trọng của tôi bị xúc phạm và bị dồn đến chân tường thì tôi sẽ không im lặng nữa”.

Trước chia sẻ của Xuân Hương, phần lớn cư dân mạng bày tỏ sự đồng cảm với những gì cô đã phải chịu đựng trong cuộc sống địa ngục hôn nhân. Nhiều người khen cách viết của Xuân Hương nhẹ nhàng nhưng thâm thuý, sâu lắng, mang đầy hàm ý. Dẫu lời văn “nhẹ tênh, điềm đạm học thức, thấm thía” nhưng khi đọc đều hình dung được “cuộc sống bế tắc, gồng mình trong mệt mỏi, tổn thương”.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ Xuân Hương và thừa nhận đã tìm thấy hình ảnh của chính mình ở trong đó, một số người tỏ ra ngạc nhiên trước “chân dung” của Thanh Bạch qua lời kể của vợ cũ. Họ nhận xét: “Cuộc sống nhìn bên ngoài tưởng họ hoàn mỹ”, “Đúng là đời không nên nhìn bề ngoài mà đánh giá bất kì ai”.

Thực ra, chuyện các cặp đôi nghệ sĩ “phản pháo” nhau trên mạng xã hội sau khi ly hôn không còn là điều xa lạ với công chúng. Nhưng hiếm người nào nhận được nhiều sự đồng cảm như nghệ sĩ Xuân Hương.

Tu tam thu cua nghe si Xuan Huong: Im lang chiu dung hay cong khai de duoc cam thong?
Hành động của Xuân Hương được cho là "phản pháo" lại chồng cũ. Ảnh từ Internet

Có lẽ mọi người đều hiểu, Xuân Hương làm vậy không phải để đánh bóng tên tuổi hay vì mục đích nào khác mà chẳng qua mọi việc đã quá giới hạn chịu đựng của một người phụ nữ. Cô ấy đang tìm cách bảo vệ bản thân bởi: “Đã đi gần hết cuộc đời, luôn sống cho người khác. Giờ đây tôi luôn tâm niệm ‘kẻ nào không biết thương mình, không biết bảo vệ mình sẽ bị trời tru đất diệt”.

Câu chuyện của Xuân Hương một lần nữa đặt ra câu hỏi, phụ nữ có nên công khai những nỗi ấm ức của mình hay ôm trọn chịu đựng một mình sau khi ly hôn. Nhiều người đã chọn cách im lặng để bảo vệ danh dự cho mình và cả người cũ, nhưng rồi chính họ lại rơi vào trầm cảm, uất ức khi bị chính đối phương tấn công.

Một số người không chịu đựng được đành tung hê tất cả dẫu biết một mất một còn vì “vạch áo cho người xem lưng” chẳng có gì hay ho, lại ảnh hưởng đến con cái. Nhưng trường hợp của Xuân Hương lại khác, cô đã chọn cách im lặng nhẫn nhịn gần nửa cuộc đời nhưng đến bây giờ, khi mọi chuyện đã qua, có thể bình thản để chấp nhận, cô lại nói ra để giải toả nỗi lòng.

Dù biết, kể chuyện riêng tư cho công chúng như “con dao hai lưỡi” bởi dư luận có thể đảo chiều bất cứ lúc nào, đặc biệt khi phía bên kia có thái độ phản ứng. Nhưng mỗi người có một sự lựa chọn của riêng mình bởi chính họ cũng lường trước được những áp lực khi chọn cách công khai chuyện riêng của mình.

Hạnh Nhân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyen tho 14-10-2023 22:44:24

    Còn nhớ mãi , nhớ rất rõ những vở diễn của cô. Đời thường của người nghệ sĩ sao mà cũng lâm li bi đát quá. Không có người thân nương tựa. Thương cô quá.
    Đây cũng là một mảnh đời cần được giúp đỡ ...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI