Từ 'cô - con' chuyển sang 'tôi - người', cặp đôi lệch 10 tuổi quyết cưới nhau

06/11/2019 - 16:00

PNO - Một người bạn thân tag tên Hạ Thuyên vào bài viết: “Ai còn ế thì comment làm quen nhau, biết đâu thành một đôi”. Không ngờ, chính dòng chữ đó mai mối thành công một mối tình "cô hơn con" tới 10 tuổi.

Hạ Thuyên, ba mươi mốt tuổi, giáo viên dạy piano tại TP.HCM vừa bén duyên với chàng trai Trần Văn Minh, hai mươi mốt tuổi, diễn viên tự do, phụ việc cho một công ty thời trang ở Sài Gòn. Mối tình “cô - con” ấy tưởng chẳng đi đến đâu, nhưng lại kết thúc bằng một đám cưới viên mãn khiến không ít người trầm trồ ngưỡng mộ. 

Từ “cô - con” chuyển sang “tôi - người”

Hạ Thuyên còn nhớ cái ngày mọi người đang tất bật chuẩn bị cho đêm giao thừa bước qua năm mới 2019, cô chợt thấy điện thoại thông báo một người bạn thân vừa tag tên cô vào một bài viết có tiêu đề: “Ai còn ế thì comment làm quen nhau biết đâu thành một đôi”. 

Tu 'co - con' chuyen sang 'toi - nguoi', cap doi lech 10 tuoi quyet cuoi nhau
Hạ Thuyên hạnh phúc bên người chồng kém mình mười tuổi - anh Trần Văn Minh

Nhớ lại thời điểm đó, cô nói: “Ban đầu mình có nhìn thấy bài viết đó nhưng chỉ lướt qua, đến khi được bạn bè tag tên thì Minh đã trả lời bình luận đó. Sau đó anh chủ động thoát ra ngoài và nhắn tin với mình. Hồi đó cũng khá nhiều người inbox làm quen, nhưng mình chỉ trả lời mỗi tin nhắn của Minh. Khi biết tuổi nhau rồi, tụi mình gọi nhau là “cô - con”, vì bình thường mình cũng xưng hô với học trò như vậy”. 

Sau đó mối quan hệ của cô và anh chàng kém tuổi đơn giản chỉ là bạn bè. Cô coi đó là nơi có thể tâm sự sau những giờ làm việc mệt mỏi, có thêm bạn cũng là thêm cơ hội để mở rộng giao lưu. 

Thế nhưng, dường như trái tim Hạ Thuyên đã gục ngã sau một vài lần hai người gặp gỡ và đi chơi cùng nhau. Họ bắt đầu đổi cách xưng hô thành gọi tên, “tôi - người”. Theo năm tháng, sự ân cần chu đáo của chàng trai trẻ dành cho cô ngày một nhiều hơn. Mỗi ngày tin nhắn hỏi thăm cứ đều đặn trao gửi. Thỉnh thoảng sau giờ làm việc, chàng trai lại chạy đến nơi cô dạy, rồi cùng nhau dạo phố, chừng ấy cũng đủ trái tim cô xao xuyến.

Có những lúc họ giận hờn, thậm chí cãi nhau vì bất đồng quan điểm, nhưng hai người vẫn luôn cố gắng nhường nhịn để tìm tiếng nói chung. 

Minh chứng bằng hành động

Khoảng một tháng trước ngày cưới, họ mới chính thức để hai bên gia đình biết chuyện và ngỏ ý việc cưới xin. Bởi thuở mới yêu Minh, do sợ ánh mắt dò xét của mọi người, Thuyên không dám công khai mối quan hệ này. Cô đã phải đối diện với không ít rào cản từ phía cha mẹ. Tuy nhiên, vì hai con đã quyết định, nên gia đình cũng chấp nhận và tôn trọng sự lựa chọn của cô, dù cô phải chịu bao nhiêu điều tiếng ở quê nhà. 

“Mình chưa từng nghĩ sẽ yêu và kết hôn với người kém tuổi. Bạn bè và gia đình biết chuyện đều ngăn cản, vì nghĩ nếu cưới nhau, sau này mình sinh con sẽ trở nên xấu xí, anh lại là người có ngoại hình nên sợ bỏ rơi vợ lúc nào không hay. Chồng mình thì không quan tâm quá nhiều đến điều đó. Anh nói anh sẽ dùng hành động để minh chứng cho mọi người thấy sự lựa chọn này là đúng đắn” - Hạ Thuyên cho biết.

Ngày hai đứa yêu nhau cũng là lúc mẹ Minh mổ tim, chính hành động túc trực ở bệnh viện chăm mẹ của Minh khiến cô nhận ra anh là người sống tình cảm. Đầu tháng Mười, Hạ Thuyên và Minh đã về chung một nhà. Đám cưới diễn ra vô cùng ấm cúng, trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè. Hạ Thuyên cho biết, từ ngày quen nhau cho đến khi đã thành vợ thành chồng, giữa họ vẫn không hề có khoảng cách tuổi tác, dù anh kém cô rất nhiều tuổi. Minh khá trưởng thành, yêu thương và chiều chuộng vợ. Cô kể:“Chồng lúc nào cũng là người nhường nhịn và quan tâm vợ nhiều hơn. Đôi khi, mình còn cảm giác là người ít tuổi hơn anh ấy. Hạnh phúc nhất với mình là mỗi sáng thức dậy, mở mắt ra và nhìn thấy người mình yêu thương nằm bên cạnh”. 

Không chỉ được chồng hết mực yêu thương, mà cả gia đình nhà chồng cũng dành tình cảm cho Hạ Thuyên như con gái trong nhà. Từ chính câu chuyện của mình, Hạ Thuyên muốn nhắn nhủ chị em phụ nữ rằng: tình yêu không phân biệt tuổi tác hay khoảng cách địa lý, chỉ cần yêu thương chân thành, hạnh phúc sẽ tự khắc đến. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI