Trúng thưởng khi khui bia sau đó không nhìn mặt nhau

01/09/2019 - 16:00

PNO - Nghỉ lễ, ăn nhậu và khui bia trúng thưởng. Tưởng đâu là chuyện may, chuyên vui, mà lại xảy ra bất đồng, tranh giành dữ dội. Sau lần đó, không còn một cuộc gặp mặt nào của nhóm bạn đã từng thân thiết...

Chồng tôi có một nhóm bạn chơi thân từ thời học cấp ba, đến khi đi làm, có gia đình rồi vẫn thân thiết. Cứ mỗi dịp nghỉ lễ, các gia đình lại tụ tập ăn uống, đi chơi vui vẻ.

Tuy nhiên, dịp nghỉ lễ này, chồng tôi gọi điện hỏi các bạn sắp xếp như thế nào để gặp nhau cho vui nhưng ai nấy đều tìm lý do từ chối. Xuất phát của việc không muốn nhìn mặt nhau của những người bạn vốn rất thân lại từ một việc tưởng chừng rất vui là: trúng thưởng.

Vào dịp nghỉ lễ lần trước, sau khi thống nhất không nấu nướng ở nhà như thường lệ, để đổi gió mọi người quyết định ra quán ăn uống cho khoẻ. Hôm đó, sáu gia đình với hơn hai mươi người cả lớn lẫn bé chọn một quán ăn ở ven sông. Lúc đầu, mọi chuyện rất vui vẻ khi lâu ngày mới gặp lại, mấy ông chồng vừa uống bia vừa nói chuyện, còn các bà vợ vừa chăm con vừa tán gẫu.

Đến gần giữa buổi, một cô tiếp thị của hãng bia đến giới thiệu sản phẩm và mời uống ủng hộ một két. Tuy không quen loại bia này nhưng vì thấy chương trình khuyến mãi lễ có trúng thưởng tiền mặt nên mọi người cùng thử vận may.

Trung thuong khi khui bia sau do khong nhin mat nhau
Nhóm bạn của chồng tôi thường gặp gỡ rất vui vào ngày nghỉ lễ. Ảnh minh hoạ

Không ngờ là trúng thật, một nắp lon ghi rõ trúng thưởng 10 triệu đồng tiền mặt. Anh bạn khui được lon bia đó không thông báo mà úp nắp lon trên mặt bàn đến khi đứa con cầm lên chơi mới la toáng lên: “Ba ơi, trúng rồi nè” mọi người mới biết. 

Anh bối rối giải thích trong khi mấy người xung quanh nhìn nhau cười bí hiểm. Cô nhân viên bảo, có thể đổi lấy tiền thưởng ngay nhưng cần phải cử một đại diện đứng ra nhận thưởng. Tuy nhiên, chẳng ai có ý kiến gì, cuối cùng anh khui nắp lon đi nhận tiền.

Nhưng từ lúc đó, không khí bữa tiệc chùng xuống, ai nấy như đang theo suy nghĩ riêng của mình. Đến lúc có người lên tiếng: “Thế chia như thế nào nhỉ, trúng là trúng chung mà” thì vợ anh bạn kia mới bảo: “Chồng em khui được lon may mắn thì lộc của nhà em chứ” nhưng mọi người không chịu.

Phải nói rõ ra, tiền chi ăn uống mỗi lần gặp gỡ đều lấy từ nguồn “quỹ chung” được đóng đều đặn hàng tháng chứ không ai đứng ra chi trả cả. Theo đó, ý những người khác thì số tiền chi trả cho két bia đó là chung thì tiền thưởng cũng phải chung.

Thế là, sẵn có hơi men trong người, mọi người lời qua tiếng lại khá lâu. Sau đó, một anh đề xuất, người khui lon lấy 50% còn lại nhập quỹ chung nhưng nhiều người không tán thành.

Trung thuong khi khui bia sau do khong nhin mat nhau
Mọi người không muốn nhìn mặt nhau từ chuyện trúng thưởng lần đó. Ảnh minh hoạ

Có người đưa ý kiến là trong nhóm có gia đình một bạn đang khó khăn, thôi dùng số tiền thưởng ủng hộ bạn. Nhưng chị kia lại bảo, trúng thưởng là lộc chứ có phải quyên góp đi làm từ thiện đâu. Cuối cùng, thời gian còn lại, không ai thiết tha ăn uống mà cứ tranh cãi về chuyện tiền thưởng.

Vợ chồng anh bạn khui lon bực bội ra mặt khi cho rằng số tiền đó phải là của nhà mình, thậm chí muốn bỏ về trước. Sau một hồi bất phân thắng bại, chồng tôi đề nghị nhập toàn bộ số tiền vào quỹ chung và thuê xe đi chơi cho hết trong ngày, khỏi phải dây dưa, coi như được tài trợ.

Mọi người miễn cưỡng đồng ý nhưng chẳng thấy ai vui vẻ gì. Hôm đó, cả đoàn đi xuống biển ăn hải sản rồi đi hát hò đến tận khuya, cố gắng tất toán hết số tiền quỹ và tiền trúng thưởng.

Tuy nhiên, từ sau lần đó, không còn một cuộc gặp mặt chung nào nữa. Hình như ai nấy đều tìm cách né mặt nhau từ lùm xùm chuyện trúng thưởng lần đó. Đúng là số tiền không nhiều so với tình bạn gắn bó khăng khít bao nhiêu năm. Nhưng có lẽ khi đụng đến chuyện tiền bạc lại dễ mất lòng nhau. Có ai ngờ, trúng thưởng là chuyện vui mà lễ lại mất vui vì trúng thưởng.

                                                                                                                     Nam Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI