Trung thu trong tôi là...

25/08/2015 - 11:22

PNO - Trung thu - ngắn gọn và đơn sơ đến thế thôi, nhưng gọi đến tên là lòng ai cũng rộn rã những cảm xúc từ trong sâu thẳm.

Trung thu trong toi la...
Trung thu trong tôi... còn là những năm khôn lớn

Trung thu trong tôi...

Là một buổi tối khi còn bé lắm, được ba đạp xe chở ra phố huyện. Chao ôi, cả một dãy dài các gian hàng bán những chiếc lồng đèn giấy bóng kiếng, đủ màu xanh đỏ tím hồng. Lồng đèn hình ông sao, lồng đèn hình hoa sen, lồng đèn hình chú thỏ, chú gà... Chỉ mới được ngắm thôi,lòng đã lung linh bao mơ ước.

Trung thu trong tôi...

Là ánh mắt háo hức khi thấy ba mang về những nan ttre ngồi vót. Hỏi thế nào ba cũng không nói, chỉ cười cười một cách bí mật. Để rồi đến đúng trung thu, buổi chiều muộn đi học về nhà, vừa bước vào sân đã ngỡ ngàng reo ầm lên khi thấy chiếc lồng đèn thật xinh, như món quà chờ sẵn.

Trung thu trong tôi...

Là tiếng trống múa lân rộn ràng đầu ngõ. Cả xóm từ người lớn đến trẻ con đều nô nức chạy ra xem. Kia là ông địa với cái bụng tròn tròn. Kia là chú lân nhảy múa theo nhịp trống. Hình như trung thu làm mọi người xích lại gần nhau hơn. Gặp nhau ngoài chợ những ngày cận trung thu, các bà các cô cứ tíu tít hẹn nhau: “Tối nay cho bọn trẻ qua nhà em cùng ăn bánh nhé!”.

Trung thu trong tôi...

Là độ tuổi lên 10, biết “mến mến” một cậu bạn học cùng lớp. Chiếc bánh nướng bé xinh mẹ làm cho, vàng ruộm. Có cô bé gói trong tờ giấy tập học trò, giờ ra về rúi vào tay bạn: “Tặng trò nè” rồi chạy vụt đi. Không biết có nơi nào lại có nét văn hóa trung thu đáng yêu như ở Việt Nam không?

Ngày lễ hội ấy dường như là dịp để nghĩ đến những ai ta thương mến nhất. Là đoàn viên cùng ông bà, cha mẹ. Là gắn kết tình thâm với hàng xóm, láng giềng. Trong mùa trăng đoàn viên, mùa trăng của sự sum vầy, hình như ai cũng thầm mong san sẻ những yêu thương, để quanh mình luôn là tiếng cười rộn rã.

Trung thu trong tôi...

Còn là những năm tháng lớn khôn bắt đầu đi làm xa. Mùa trăng đầu tiên xúc động biết bao khi nhận được hộp bánh từ ban giám đốc. Còn nhớ hôm ấy, chỉ háo hức đợi hết giờ làm, về đến nhà đã gọi điện về quê khoe: “Mẹ ơi, con được công ty tặng một hộp bánh trung thu!”. Cũng hệt như những cảm xúc khi nhận được tháng lương đầu tiên của đời – đi – làm, hộp bánh trung thu đầu tiên được nâng niu mang về quê, biếu ông bà ba mẹ, như “thành quả” của đứa con, đứa cháu xa nhà.

Trung thu trong tôi...

Là những mùa trăng thắm đượm ân tình, khi khái niệm “đoàn viên gia đình” được mở rộng ra dần, theo sự trưởng thành. Ấy là khi ta bất chợt dừng tại một gian hàng bán bánh trung thu rực rỡ ánh đèn, bỗng mỉm cười nghĩ đến một vài người mà ta tha thiết mong được bày tỏ quý mến. Mỗi hộp bánh trung thu ấy không chỉ đơn thuần là món ngon tuổi ấu thơ, ấp ủ bao kỷ niệm.

Mỗi hộp bánh trung thu được tỉ mỉ chọn lựa, đến lúc ấy đã âm thầm ẩn chứa bao thông điệp, như tình cảm chân thành, gửi đến bạn bè, đối tác, đồng nghiệp, khách hàng... những người đã sát cánh chung vai, cùng nhau nếm trải đủ “ngọt bùi” theo năm tháng.

Trung thu trong tôi...

Là sự đồng cảm từ thông điệp: Trung thu là lúc về bên gia đình! Không chỉ một gia đình nhỏ, đó còn là một “gia đình” lớn hơn, với công ty, với bạn bè, thầy cô giáo cũ, với hàng xóm, láng giềng, với đối tác, khách hàng, với những người mà ta yêu quý.

Đâu phải vô cớ khi mỗi năm, Kinh Đô thương hiệu bánh trung htu nhiều năm liền giữ vị trí hàng đầu, đều dành một sự chăm chút đặc biệt cho một hộp bánh. Từ kiểu dáng đến họa tiết, từ từng những loại nhân bánh phong phú đến những thông điệp đầy tình cảm – như lời chúc được viết nên bằng cả tấm lòng gửi đến những người ta yêu quý.

Để khi ta ta nâng niu gửi đi hoặc nhận về hộp bánh, ta biết mình đang nâng niu một tấm lòng.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI