Trẻ, đẹp, thu nhập tháng 20 triệu, dại gì mà sống ở địa ngục nhà chồng

22/10/2017 - 12:14

PNO - Sống với một gia đình chồng bủn xỉn, keo kiệt, chồng nghe lời mẹ thì chẳng khác gì tự hành hạ bản thân, sao lại phải chịu khổ và nhịn nhục như thế.

Mới đây, trên một hội nhóm dành cho các phụ nữ, Minh Ngọc đã kể về 1 năm làm dâu đầy sóng gió của mình. Câu chuyện đã thu hút 17 ngàn like cùng hàng ngàn bình luận của dân mạng.

Mới về nhà chồng được 4 tháng, nàng dâu đã xách va li bỏ đi

Minh Ngọc kể rằng, vợ chồng Ngọc mới kết hôn được chỉ 1 năm. Và Ngọc năm nay chỉ 25 tuổi. Thế nhưng 1 năm ở nhà chồng, Ngọc đã thấy quá chán ngán cuộc sống hôn nhân và muốn bỏ chồng. Đến thời điểm ngồi viết lên mạng, Ngọc cho biết đã kéo va li đi khỏi nhà chồng.

Tre, dep, thu nhap thang 20 trieu, dai gi ma song o dia nguc nha chong
 

Ngọc cho biết: “Lúc em đi, mẹ chồng và chồng em đang ăn hoa quả. Chồng còn bảo em để xe chiều anh đi ăn cưới. Nhưng em xách xe đi luôn. Vì xe là của bố mẹ em cho. Sắp đến ngày 25 phải đưa tiền cho bố mẹ chồng rồi nên em quyết đi sớm”.

“Em người Bắc, nhà anh ở thành phố Vinh. Cả 2 gia đình đều khá giả. Bọn em quen nhau ở Nhật, anh du học, em đi làm việc diện kĩ sư. Anh sinh năm 88 còn em sinh năm 92. Lúc 2 chúng em mới yêu nhau, mẹ em ngăn cấm, mẹ bảo, ở nhà bố mẹ chiều chuộng, tiêu pha thoải mái, lỡ lấy chồng không hợp cách chi tiêu làm sao em chịu được. Nhưng em nhất quyết lấy, bảo sướng khổ em chịu”, cô gái này nhớ lại ngày đầu tiên vợ chồng quen và yêu nhau. 

Tre, dep, thu nhap thang 20 trieu, dai gi ma song o dia nguc nha chong

Sống ở nhà chồng, nước mắm Ngọc cũng phải đếm giọt. Quần áo Ngọc phải giặt tay mặc dù có máy giặt. Ảnh minh họa.

Ngọc là người sống biết điều và rất tình cảm. Ở xa nhưng cô cũng quà cáp hỏi thăm ngày lễ không thiếu gì. Cho tới măm ngoái, chồng Ngọc về nước trước vì không xin được visa, Ngọc ở lại làm dự án và tính bảo lãnh anh quay lại.

Nhưng chồng Ngọc mới về được hơn 1 tháng thì mẹ Ngọc mất: “Mẹ em mất nhưng em không về được vì nếu về thì cả chương trình em cùng bao người công cốc đổ xuống biển. Em đành nuốt nước mắt đưa tang mẹ qua điện thoại. Anh là con rể mà chỉ ra nhà bố mẹ vợ hôm trước hôm sau về luôn.

Lý do là do nhà anh cũng đang có tang bà trẻ, bà mất cách đó 2 tháng. Anh chẳng động viên vợ, còn bảo, sống chết có số hết. Thậm chí, hôm sau mẹ em mất, anh vẫn đi karaoke với bạn bè và còn live trên facebook. Em nghĩ mà ức tận họng”.

Sau 1 năm hết dự án, chồng bắt Ngọc về  luôn dù lúc đó Ngọc chưa có ý định về nhà. Mới về nước 4 tháng, chưa kiếm được việc làm ổn định nên cô chưa đi làm. Tuy thế, Ngọc vẫn nhận hồ sơ về dịch, thu nhập của cô không tháng nào dưới 20 triệu. Chồng Ngọc cũng ở nhà, chưa đi làm.

“Nhà chồng ngoài bố mẹ chồng chỉ có vợ chồng em. Chồng em suốt ngày bàn tính dự án lớn bé nhưng không làm. Sáng anh ăn sáng, cà phê... Còn em mỗi tháng đưa ông bà 5 triệu tiền ăn ở của 2 vợ chồng, dù tháng em đi chợ tới 20 ngày.

Ông bà có lương hưu nhưng em đi mua gì về nấu ông bà mặc kệ, không quan tâm. Còn ôm nào bà lỡ đi chợ mà en nấu nhiều chút là bà bảo mâm cơm này bằng 3 ngày ăn. Tối ngày bà bảo em ngồi máy tính tốn điện, dù tiền điện mỗi tháng khoảng 700 ngàn đồng em đều đóng”, Ngọc mệt mỏi kể về tháng ngày ở nhà chồng.

Dù tiền của Ngọc, nhưng khi muốn mua sắm, Ngọc cũng không được mua: “Hồi ở nhà bố mẹ mua cho em cái xe SH. Em lấy vào Vinh để đi. Thế nhưng, chồng em lượn lờ suốt, em không có xe đi làm. Em tính mua xe lead đi thì ông bà bảo em không biết nghĩ cho gia đình, đua đòi. Đi đâu em toàn phải trốn ra ngoài makeup, nếu không bà nhìn thấy lại bảo gái nhà này không ai ăn diện. Nhiều hôm đi làm, chồng không đón, em lại đi xe ôm về nhà”.

Ngọc rầu rĩ kể: “Mẹ chồng kho thịt, em gắp miếng thứ 2, bà liếc xéo bảo thịt kho mặn thế này bát cơm chỉ 1 miếng thịt là nhiều, ăn nhiều thịt không tốt. Em cũng chẳng dám gắp nữa. Bữa sau, em gắp toàn rau, vậy mà lúc em rửa bát bà bảo con dâu sống chẳng ý tứ gì cả, 1 mình ăn hết đĩa rau. Đang mùa lũ rau cỏ đắt. Em cứng họng luôn".

Buồn nhất với người vợ mới cưới này là bố mẹ chồng đã vậy nhưng chồng Ngọc cũng rất hay dở chứng, lúc thì anh thương vợ, lúc lại nghe mẹ và cũng rất keo kiệt.

Như hôm 20/10, Ngọc bảo vợ chồng ra ngoài ăn thì chồng bảo đi ăn bát phở cho nhanh. Rồi chồng Ngọc còn lấy tiền của vợ biếu mẹ hẳn 3 chỉ vàng ngày 20/10. Trong khi đó, Ngọc chẳng được 1 bó hoa nào. Vì thế dù tủi thân nhưng Ngọc vẫn cố nghĩ, hoa đằng nào sau 2-3 ngày cũng héo.

Hôm nay, Ngọc quyết định gom quần áo quyết tâm ra khỏi nhà chồng, sống một cuộc sống tự do. Người vợ trẻ nhớ lại phút giây khiến giọt nước tràn ly, quá ngưỡng chịu đựng của cô: “Em bê mâm cơm lên, mẹ chồng nhìn thấy em rán 4 quả trứng với đĩa cá kho, bát canh cải, bà bảo em ai ăn mà rán lắm thế. Chồng em chẳng nghe đầu đuôi vào hất mâm cơm đi. Anh bảo em láo dám cãi mẹ chồng. Anh nói ở đây không sống được thì về nhà em cho bố mẹ em cung phụng”.

Nghe những lời chồng nói, Minh Ngọc thật sự không tin ở tai mình. Cô còn tưởng mình đang nằm mơ. Anh ta còn bảo: "nếu em nhất quyết ra ở riêng thì để anh cưới vợ mới về còn lo cho bố mẹ. Em thật sự cạn lời rồi”.

Có tài, có tiền, có sắc sao phải chấp nhận sống trong địa ngục

Tre, dep, thu nhap thang 20 trieu, dai gi ma song o dia nguc nha chong
 

Đây là những lời dân mạng khuyên Minh Ngọc. Hầu hết các phụ nữ cho rằng, nếu những gì Minh Ngọc kể là thật thì một cô gái vừa có học thức, có nhan sắc, có tiền như trên, sao phải sống cuộc sống như địa ngục. Nhất là khi Minh Ngọc mới 25 tuổi, chưa có con cái nên vẫn còn trẻ để bắt đầu lại từ đầu.

Theo nhiều người, một cô gái với lương tháng 20 triệu thì sợ gì chết đói, sợ gì không có chỗ để đi nếu ra khỏi nhà chồng. Dù làm dâu cũng không việc gì phải cam chịu với bà mẹ chồng so đo với con dâu từng tí một. Bởi sống với một gia đình chồng bủn xỉn, chồng nghe lời mẹ như vậy thì chẳng khác gì tự hành hạ bản thân, phải chịu khổ và nhịn nhục như thế.

Tre, dep, thu nhap thang 20 trieu, dai gi ma song o dia nguc nha chong

Nhiều người cũng cho rằng, một cô gái với lương tháng 20 triệu thì sợ gì chết đói, sợ gì không có chỗ để đi nếu ra khỏi nhà chồng. Ảnh minh họa.

“Bạn chưa con, lại làm ra tiền nên cứ hiên ngang mà bước ra khỏi nhà tù. Khi ấy bạn sẽ thoát được 1 cái nặng nợ. Cố lên rồi cánh cửa khác sẽ lại mở ra với bạn, cứ sống tốt thì trời không phụ lòng người bạn ạ. Còn để chồng này cho bố mẹ chồng thờ đến hết đời đi”, là lời khẳng định đanh đá của 1 dân mạng.

Theo hàng ngàn các dân mạng khác, hiện nay, điều Minh Ngọc nên làm là sau đi bỏ đi khỏi nhà chồng hãy đi làm nuôi bản thân và chăm chút nhiều cho sắc đẹp của mình.

“Phải thật đẹp vào bạn nhé. Rồi chồng bạn và cả nhà chồng sẽ cảm thấy nuối tiếc vì đánh rơi bạn. Bạn hãy ngẩng cao đầu. Đây là lời khuyên chân thành và tốt nhất cho bạn lúc này”, một phụ nữ chia sẻ.

Minh Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI